Bóng đá 2013-03-05 03:40:28

02h45 ngày 6/3, Dortmund vs Shakhtar Donetsk: Công cường thì có vé!


 
 
 
 
Giải thưởng may mắn 10,000 - CLICK Đăng ký miễn phí

 
Cả Dortmund lẫn Shakhtar Dontesk đều đang sống nhờ sức mạnh hàng công. Bởi vậy, cuộc tái đấu lần này vẫn sẽ là một bữa tiệc của bóng đá tấn công. Tấm vé vào tứ kết sẽ dành cho đội nào hiệu quả hơn trong các pha dứt điểm…
 
Dortmund đang trải qua những tháng ngày sóng gió nhất của mùa giải. Họ bị Bayern bỏ xa 17 điểm tại Bundesliga, rồi sau đó bị loại khỏi Cúp QG Đức. Chính điều này khiến Dortmund chỉ còn một mục tiêu là đấu trường Champios League. Nhưng so với 2 giải đấu quốc nội, Champions League là một thử thách lớn mà đội bóng vùng Ruhr chỉ dám tính từng trận.
 
May mắn cho thày trò HLV Juergen Klopp là cuộc khủng hoảng mini mà họ phải đối mặt sau thất bại 0-1 trước Bayern ở Cúp QG đã được giải quyết ổn thỏa. Cuối tuần qua, Dortm-=und đã có màn khởi động tốt cho trận lượt về với Shakhtar Donetsk khi đánh bại Hannover 3-1. Một trận đấu tốt của các cầu thủ tấn công, trong đó Lewandowski cho thấy anh vẫn đang có nhạy cảm ghi bàn với cú đúp. Song hàng thủ lại không tạo được sự tin tưởng cần thiết. Ngoài bàn thua không đáng có với lỗi lớn thuộc về trung vệ Santana và thủ thành Weidenfeller, thì khung thành của Dortmund cũng nhiều lần chao đảo trước lối chơi đôi công mà Hannover tạo ra.
 
 
Dortmund là một tập thể rất đồng đều

 
Đó là bài học cần thiết cho Dortmund, bởi Shakhtar Donetsk chắc chắn cũng sẽ chơi đôi công sau khi bị cầm hòa 2-2 ở lượt đi. Nhưng nó không có nghĩa Dortmund sẽ giải quyết triệt để được những vấn đề ở hàng thủ.
 
Bởi mùa này, phần lớn các cầu thủ phòng ngự của họ đều chơi dưới sức. Chưa kể, trung vệ xuất sắc Hummels nhiều khả năng sẽ không kịp bình phục. Thế nên, HLV Klopp chắc chắn sẽ chỉ đạo Dortmund chơi tấn công từ đầu và cả khi họ dẫn điểm đối thủ để giảm tải sức ép cho hàng thủ.
 
Tấn công cũng chính là cách để nhà ĐKVĐ Đức khai tác tốt nhất điểm yếu nơi hàng thủ đối phương. Ở Champions League mùa này, Shakhtar Donetsk mới chỉ 1 lần giữ sạch lưới và đó là ở trận đấu với đối thủ yếu Nordsjealland. Tổng cộng, họ lọt lưới tới 10 bàn sau 7 trận tại đấu trường danh giá này.
 
Trong thế trận tấn công mà hai đội chắc chắn sẽ áp dụng, thì đội bóng nào hiệu quả hơn sẽ chiến thắng. Ở khía cạnh này, Dortmund nhỉnh hơn đội khách với khả năng tận dụng cơ hội của Reus và Lewandowski. Song, đây vẫn sẽ là một trận đấu rất căng thẳng và có thể sẽ chỉ được quyết định bằng những bàn thắng vào cuối trận.
 

 
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Dortmund: Weidenfeller; Piszczek, Subotic, Felipe Santana, Schmelzer; Guendogan, Kehl; Blaszczykowski, M.Goetze, Reus; Lewandowski.
Shakhtar Donetsk: Pyatov; Srna, Kucher, Rakytskyy, Rat; Fernandinho, Huebschman; Alex Teixeira, G.Mkhitaryan, Taison; Luiz Adriano.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)