Tin tức - pháp luật 2013-01-22 10:23:53

1.000 tỷ đồng để xem giải Ngoại hạng Anh


Đối tác sở hữu bản quyền giải đấu hấp dẫn nhất thế giới đã ra mức giá cao kỷ lục cho các đài truyền hình tại Việt Nam
Tập đoàn truyền thông IMG, Mỹ là đơn vị mua được bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh (EPL) trên lãnh thổ Việt Nam trong ba năm liên tiếp (2013-2016). Năm 2010, tập đoàn MP&Silva chỉ chi ra 8 triệu USD để thắng gói thầu tương tự. Còn theo một số thông tin, IMG đã phải trả số tiền gấp bốn lần là 35 triệu USD để có được bản quyền EPL trong ba mùa tới.
IMG cũng là tập đoàn sở hữu bản quyền truyền hình giải đấu này ở 9 quốc gia Đông Nam Á khác.
Cái giá để theo dõi các ngôi sao xứ sở sương mù ngày càng đắt đỏ.
Trao đổi với VnExpress, Phó giám đốc Đài truyền hình kỹ thuật số VTC, Vũ Quang Huy cho biết, đại diện IMG đã chính thức chào bán tới các đơn vị truyền thông trong nước bản quyền Ngoại Hạng Anh. Theo đó, có tất cả ba gói để các đài lựa chọn.
Gói một độc quyền ngày chủ nhật có giá 18 triệu USD; gói hai độc quyền trận đấu sớm và hay nhất ngày thứ bảy giá 15 triệu USD; gói ba cho các trận đấu còn lại có giá 4,5 triệu USD. Tổng cộng IMG muốn thu về số tiền tối thiểu là 37,5 triệu USD.
Chi phí trên chưa tính thêm tiền thuế, phí đường truyền vệ tinh mỗi trận đấu, phí nhà thầu… Nếu gộp tất cả có thể lên tới 50 triệu USD, tương đương hơn 1.000 tỷ đồng. Đây là con số quá lớn trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn.
Bộ Thông tin và truyền thông đã có quyết định giao Đài truyền hình Việt Nam VTV làm đầu mối phụ trách đàm phán mua bản quyền truyền hình. VTV sẽ phối hợp với Hiệp hội truyền hình trả tiền để thống nhất các phương án tránh bị đối tác nước ngoài ép giá.
"Số tiền mà IMG bỏ ra để sở hữu bản quyền là bao nhiêu thì chúng ta không thể biết, vì vậy chúng ta chỉ đàm phán dựa trên khả năng có thể chi trả. Quan điểm là không mua bằng mọi giá. Nếu đối tác nhất quyết giữ mức quá cao thì đành phải xin lỗi khán giả và mong mọi người thông cảm", ông Vũ Quang Huy nhấn mạnh.(nguồn:vnexpress)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)