Ôtô - xe máy 2012-03-04 16:23:20

10 bảo tàng xe độc đáo nhất thế giới!


[indent]



Nếu là một tín đồ xe hơi, 10 bảo tàng này chắc chắn sẽ nằm trong danh sách "Những nơi phải đến trước khi chết" của bạn.

Tình yêu của chúng ta với xe hơi đã bắt đầu từ một thế kỉ trước, khi những chiếc “xe không ngựa kéo” đầu tiên xuất hiện. Những gì 10 bảo tàng xe hơi tuyệt nhất trên thế giới đem lại cho người xem không chỉ là những mẫu xe kinh điển hay lịch sử phát triển của thiết kế và công nghệ xe hơi. Chúng còn nhắc cho chúng ta nhớ ảnh hưởng của xe hơi lên kinh tế và văn hóa của thế giới, cũng như tại sao chúng ta lại đam mê những phương tiện 4 bánh này đến vậy.

Bảo tàng Volkswagen Autostadt – Wolfsburg, Germany



Autostadt là một địa điểm du lịch tọa lạc tại Wolfsburg, Đức với các hiện vật trưng bày chủ yếu là ôtô. Tại đây, khách tham quan không chỉ được chiêm ngưỡng các mẫu xe mà còn được trải nghiệm cảm giác dựng tóc gáy trong các xe mô phỏng, ngắm nhìn kiến trúc độc đáo, xem phim và dùng bữa tại một trong 7 nhà hàng hay thư giãn ở khu công viên cạnh hồ.

25 hecta hồ nước và những ngọn đồi thoai thoải trải dài với kiến trúc tuyệt đẹp đã tạo thành một phông nền hoàn hảo cho thiết kế đa diện của Autostadt. Bảo tàng trưng bày những mẫu xe kinh điển giúp du khách có một cái nhìn tổng thể về lịch sử xe hơi, ngoài ra còn có những chương trình thú vị như Movimentos Festival Weeks và Themenkommunikation giúp du khách có cơ hội thử nghiệm những mẫu xe mới.

Khu trưng bày của Autostadt bao gồm 7 khu dành cho các hãng ô-tô trong đó VW được ưu ái khu lớn nhất. Tại đây bạn có thể chiêm ngưỡng rất nhiều các tác phẩm điêu khắc bằng kim loại, những mẫu xe được thiết kế và sản xuất trong lịch xử của hãng xe nổi tiếng này.

Bảo tàng Petersen– Los Angeles, California



Bảo tàng xe hơi Petersen nằm trên đại lộ Wilshire cạnh bảo tàng Row ở khu Miracle Mile của Los Angeles. Bảo tàng này được thành lập năm 1994 bởi Robert E. Petersen- người sáng lập ra tạp chí Hot Rod and Motor Trend- cùng với vợ ông.

Đây là nơi du khách tìm hiểu và khám phá về xe hơi cũng như sự ảnh hưởng của chúng lên văn hóa và đời sống của người Mĩ với LA là một ví dụ điển hình. Đến với bảo tàng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hơn 150 mẫu xe hơi, xe máy và xe tải cực hiếm. Tầng một của bảo tàng thể hiện lịch sử phát triển của xe hợi tại LA cùng với những công trình và phương tiện cổ. Tầng 2 là không gian của những hiện vật trưng bày thường xuyên cũng như các hiện vật trưng bày theo sự kiện, trong khi tầng 3 là nơi dành cho một chương trình tương tác giúp trẻ em học về khoa học thông qua chế tạo xe. Tầng 4 là trung tâm hội thảo được làm hoàn toàn bằng kính, khu bếp và khu dành riêng cho người sáng lập.

Bảo tàng Mercedes Benz – Stuttgart, Đức



Bảo tàng Mercedes Benz là một bảo tàng xe hơi nằm tại Stuttgart, Đức- ngôi nhà của nhãn hiệu Mercedes Benz và là nơi đặt trụ sở của Daimler. Thiết kế bên trong hình xoắn ốc đôi và chiều cao của bảo tàng giúp tối đa hóa không gian sử dụng, tạo ra diện tích trưng bày lên tới 16.536m2 trong khi diện tích móng công trình chỉ là 4.830m2

Bảo tàng trưng bày hơn 160 phương tiện, có vài mẫu từ những ngày đầu khi động cơ ô-tô xuất hiện. Kiến trúc dốc thoải giúp những người đi xe lăn có thể dễ dàng tham quan bảo tàng. Phòng trưng bày Huyền thoại được trang bị các đường dốc tiêu chuẩn DIN với các tay vịn trung gian. Trong suốt thời gian mở cửa, luôn có thang máy vệ tinh sẵn sàng phục vụ du khách.

Bảo tàng quốc gia Corvette – Bowling Green, Kentucky




Bảo tàng này là nơi trưng bày Chevrolet Corvette- nhãn hiệu xe thể thao của Mĩ được sản xuất từ năm 1953. Bảo tàng được xây dựng tại Bowling Green, Kentucky và mở cửa vào tháng 9 năm 1994.

Bảo tàng quốc gia Corvette chỉ cách phân xưởng khu Bowling Green- nơi tất cả các mẫu Corvette được thiết kế và phát triển từ năm 1981- khoảng ¼ dặm. Các du khách cũng có thể đến tham quan phân xưởng này và thưởng thức những món ăn tuyệt vời trong quán cà phê tại đây, đặc biệt là hai món bánh quy Ice Cream và Christie

Toyota Mega Web – Tokyo, Nhật Bản



Vừa là công viên giải trí, phòng giới thiệu sản phẩm, bảo tàng lịch sử và bảo tàng khoa học, đây là nơi mà bất cứ ai cũng có thể tìm thấy cho mình một điều gì đó. Hãy cùng đi một vòng quanh bảo tàng trên những chiếc xe được lái tự động hoàn toàn, bạn sẽ có cơ hội được nhìn tận mất những mẫu Toyota khá hiếm như chiếc sedan thuộc dòng xa xỉ Century V12 trị giá 125.000 USD.

Trong khu vực Ga-ra Lịch sử du khách sẽ được chiêm ngưỡng một loạt các mẫu xe đua, trong đó có chiếc 1977 Ford Lotus F1 của Mario Andretti. Bên cạnh đó là những chiếc xe chạy trong thành phố như chiếc mui trần ’59 Eldorado màu trắng và ’81 DeLorean DMC 12. Trong ga-ra cũng trwung bày rất nhiều mẫu xe tải nhỏ, xe hơi, xe máy được bán rộng rãi trên thị trường như các mẫu xe nổi tiếng Volkswagen Microbus và ’68 Honda Super Cub.

Bảo tàng Mille Miglia— Brescia, Ý



Bảo tàng này mở cửa đón khách vào tháng 11 năm 2004 nhằm đáp ứng nhu cầu được chiêm ngưỡng những chiếc xe đã tham gia giải đua đang nổi Mille Miglia “bằng xương bằng thịt”. Ý tưởng thành lập bảo tàng này nhằm tôn ving Red Arrow đề xuất và thực hiện bởi bảo tàng thành phố Mille Miglia tại Brescia. Bảo tàng xe đua này nằm trong khuôn viên tu viện St. Euphemia lịch sử- một tổ hợp kiến trúc tuyệt đẹp tọa lạc tại ngoại ô Brescia. Các hiện vật được trưng bày trong bảo tàng hướng tới mục tiêu giúp du khách tìm hiểu về một sự kiện thể thao độc đáo đồng thời miêu tả một lát cắt văn hóa, xã hội và lịch sử của nước Ý trong khoảng từ năm 1927 đến năm 1957. Điều này thể hiện qua những địa điểm, thành phố, đài kỉ niệm, những khu vực và tỉnh thành trên lộ trình của cuộc đua.
Bảo tàng xe hơi quốc gia— Reno, Nevada

Được xây dựng ở phía nam sông Truckee tại Reno bang Nevada, Bảo tàng xe hơi quốc gia trưng bày các mẫu xế lịch sử từ cuối thế kỉ 19 đến hết thế kỉ 20. Phần lớn những hiện vật này đến từ bộ sưu tập của William F. Harrah – một cựu chủ sòng bạc, bởi vậy đôi khi bảo tàng này còn được gọi với cái tên “Bộ sưu tập của Harrah”.

Bảo tàng sở hữu hơn 200 xe trong 4 phòng trưng bày. Phòng trưng bày số 1 gồm những phương tiện ra đời trong những năm 1890 và 1900 trong khi ở phòng số 2 là những phương tiện từ những năm 1910. Phòng số 3 dành cho thập niên 30 và thập niên 50, còn phòng số 4 trưng bày những mẫu xế từ năm 1950 đến nay cùng xe đua và các mẫu xe máy nổi tiêng. Trong bảo tàng có một số mẫu xe từng thuộc sở hữu của những người nổi tiếng như chiếc 1973 Cadillac Eldorado của Elvis Presley; 1961 Ghia L6.4 của Frank Sinatra; 1962 Lincoln Continental của John F. Kennedy và 1953 Chevrolet Corvette của John Wayne…

Bảo tàng quốc gia Studebaker– South Bend, Ấn Độ



Bảo tàng có diện tích 55.000 m và thiết kế đầy tính nghệ thuật này chính thức đi vào hoạt động tháng 10 năm 2005. Tòa nhà 3 tầng được trang bị các thiết bị kiểm soát nhiệt độ và không khí để đảm bảo điều kiện tốt nhất cho bộ sưu tập.

Khu tưởng niệm xe quốc tế– Talladega, Alabama



Khu tưởng niệm này được dành để tôn vinh những người đã có công lớn trong ngành xe đua cũng như những chủ nhân, tay lái, kĩ sư và nhà phát triển xe. Tuy tại đây có tên của những tay lái hàng đầu từ khắp mọi nơi trên thế giới, nhưng phần lớn là các tay đua người Mĩ đã chiến thắng trong giải nội địa. Tên tuổi được tôn vinh trong bảo tàng mà không phải là người Mĩ gần đây nhất là Nigel Mansell vào năm 2005. Một trong những điều đặc biệt nhất ở đây là Bảo tàng xe gồm 3 tòa nhà trên một diện tích khá rộng với những phương tiện được trưng bày có giá trị lịch sử vô cùng lớn. Chúng là biểu tượng của khả năng và nỗ lực của con người để vượt qua giới hạn của chính mình.
Bảo tàng Henry Ford– Deerfield Village, Michigan



Bảo tàng tọa lạc tại vùng ngoại ô Metro Detroit của Dearborn, bang Michigan, Mĩ với những hiện vật được trưng bày cả trong và ngoài trời. Được đặt tên theo người sáng lập Henry Ford- một trong những nhà sản xuất ôtô hàng đầu thế giới, bảo tàng được hình thành từ mong muốn bảo tôn những hiện vật mang trong mình những giá trị lịch sử. Bộ sưu tập của bảo tàng sở hữu rất nhiều hiện vật quý hiếm như ghế từ chiếc xe Ford của Abraham Lincoln, chiếc limo của tổng thống John F. Kennedy, phòng thí nghiệm của Thomas Edison, cửa hàng xe đạp của Wright Brothers và chiếc xe bus của Rosa Parks.

[/indent]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)