Tin tức - pháp luật 2011-06-21 02:28:15

10 cái tên bị truy lùng gắt gao nhất thế giới


[size=1]10 cái tên bị truy lùng gắt gao nhất thế giới[/size]Osama Bin Laden từng đứng đầu danh sách những kẻ bị truy nã gắt gao nhất thế giới, sau khi gây ra vụ khủng bố 11/9/2001.

1. Bin Laden



Osama bin Mohammed bin Awad bin Laden, thường được gọi là Osama bin Laden hay Usama bin Laden, là người sáng lập ra tổ chức vũ trang al-Qaeda. Bin Laden là một trong số 10 đối tượng bị FBI truy nã toàn cầu, được chính quyền Mỹ treo giải thưởng 25 triệu USD để lấy tính mạng, sau cái chết của Zarqawi.

Dấu hiệu quan hệ giữa bin Laden và al-Qaeda là hàng loạt vụ tấn công khủng bố trên toàn thế giới, mà vụ phá hoại khủng khiếp nhất là sự kiện 11/9/2001, tấn công vào thành phố New York và thủ đô Washington của Mỹ, giết chết ít nhất 2.992 người. Bên cạnh tấn công khủng bố, nhiều tổ chức Hồi giáo đã liên kết với al-Qaeda. Trong một cuốn băng phát đi sau vụ tấn công, bin Laden chính thức tuyên bố chống lại phương Tây, đặc biệt là Mỹ. Bên cạnh khủng bố, bin Laden còn là một nhà thơ.

Kể từ năm 2001, Osama bin Laden và al-Qaeda từng là mục tiêu quan trọng của Chiến tranh chống khủng bố của Mỹ. Quân đội nghi ngờ rằng bin Laden và các thủ lĩnh al-Qaeda đang trốn gần biên giới Afghanistan và Các khu vực Hành chính Bộ lạc Liên bang của Pakistan. Ngày 11/5/2011, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama tuyên bố trên truyền hình toàn nước Mỹ rằng cùng ngày đó bin Laden đã bị quân Mỹ giết chết tại Abbottabad, Pakistan.

2. Joaquin Guzman



Joaquín Guzmán Loera, (sinh ngày 4/4/1957), biệt danh "El Chapo", là một trùm ma túy Mexico, dẫn dắt tổ chức vật chuyển ma túy quốc tế với cái tên Trao đổi Sinaloa, đặt theo tên tiểu bang giáp biển Sinaloa của Mexico, nơi tổ chức lần đầu được hình thành.

Năm 2001, sau khi bị bắt vào tù, Guzman trốn thoát trên một chiếc xe tải. Chính phủ Mỹ đã treo 5 triệu USD cho những ai tìm được trùm ma túy này.

3. Alimzhan Tokhtakhounov



Alimzhan Tokhtakhounov là một thương gia người Nga có liên quan đến nhiều hoạt động phạm tội như mua bán ma túy, bán vũ khí trái phép và vận chuyển các loại phương tiện giao thông ăn cắp. Ngoài ra, Alimzhan còn nhúng tay vào các cuộc thi người đẹp và Olympic ở Utah.

Chính phủ Mỹ ra sức tìm kiếm Alimzhan sau khi chính phủ Italy thả tự do cho hắn. Kể từ đó, Alimzhan gần như biến mất. Nhiều nguồn tin cho rằng có thể hắn đang ở Nga.

4. Dawood Ibrahim Kaskar



Đây là người bị chính phủ Ấn Độ truy lùng gắt gao nhất. Hắn là người điều hành công ty D-company - một tổ chức tội phạm ở Mumbai. Dawood là con trai của một cảnh sát người Ấn Độ, có liên quan đến rất nhiều hoạt động phạm tội như vận chuyển ma túy, đánh bom và giết người. Dawood được coi là người đã tổ chức vụ đánh bom năm 1993 ở Bombay, khiến 257 người chết và 713 người bị thương.

Dawood cũng được cho là có liên quan đến Al-Qaeda. Mỹ tuyên bố Dawood là kẻ khủng bố quốc tế và đang ra sức truy lùng hắn.

5. Matteo Messina Denaro



Denaro là một trong những trùm lãnh đạo của tổ chức tội phạm lớn mạnh Cosa Nostra. Hắn gắn liền với hình ảnh những chiếc xe Porsche và rất thích đeo đồng hồ Rolex. Denaro đóng vai trò rất lớn trong tổ chức Cosa Nostra và có liên quan đến một số vụ đánh bom.

6. Felicien Kabuga



Doanh nhân giàu có ở châu Phi bị cáo buộc có liên quan đến vụ thảm sát 800.000 người đàn ông, phụ nữ, trẻ em ở Rwanda năm 1994. Một quan chức Mỹ cho hay kẻ sát nhân này đang ẩn náu tại Kenya, tuy nhiên chính phủ Kenya bác bỏ nhận định này.

7. Pedro Antonio Marin



Marin bị buộc tội mua bán ma túy và bắt cóc. Theo nguồn tin từ chính phủ Mỹ, Marin là đầu mối cung cấp hầu hết ma túy ở Colombia và một nửa lượng cocaine trên toàn thế giới. Chính phủ Mỹ cũng đã treo thưởng 5 triệu USD cho người tìm được hắn.

8. Joseph Kony



Kony là thủ lĩnh của Lực lượng chiến đấu của Thượng đế (LRA). Dưới sự chỉ huy của Kony, LRA đã gây ra cái chết của rất nhiều người dân vô tội ở Uganda và Congo. Kony trực tiếp bắt cóc 60.000 người, trong đó có 30.000 trẻ em. Hắn bắt trẻ em tham gia vào các hoạt động mua bán trái phép, nô lệ tình dục và ép các em bé giết hại cha mẹ mình. Với tội ác tày trời đó, tòa án Hình sự quốc tế đã truy nã Kony với 33 tội danh như chống lại loài người, tội phạm chiến tranh.

9. James "Whitey" Bulger



Thủ lĩnh của nhóm Winter Hill Gang là người Mỹ gốc Ireland. Hắn kiểm soát một thị phần buôn bán ma túy lớn ở Nam Boston. Ngoài ra hắn còn liên quan đến nhiều tổ chức tội phạm khét tiếng ở Bắc Mỹ cũng như ở châu Âu.

10. Omid Tahvili



Omid Tahvili được cho là có liên quan tới các tổ chức tội phạm toàn cầu. Hắn là người Canada gốc Iraq. Chính phủ Mỹ buộc tội Omid điều hành mạng lưới lừa đảo những người Mỹ qua điện thoại.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)