Phim ảnh 2012-10-24 03:54:31

♥ 10 cảnh sex gây tranh cãi nhất lịch sử điện ảnh !!!


Những cảnh quay này đã khiến các bộ phim, dù mang nhiều giá trị nghệ thuật đến đâu, vẫn phải trải qua một hành trình gian nan để đến với rạp chiếu.
1. Cảnh sex của Hedy Lamarr trong Ecstasy (1933)



Cũng hơi cường điệu khi gọi cảnh quay gây tranh cãi của nữ diễn viên Hedy Lamarr trong Ecstasy là cảnh sex, khi nó hoàn toàn không có gì ngoài… gương mặt của cô gái khi cô thực hiện cảnh nóng với bạn diễn.

Tuy nhiên, ở thời điểm năm 1933, cùng với cảnh quay này, bộ phim đã có một hành trình đầy gian nan để đến với các rạp chiếu trên thế giới. Phim phát hành ở Tiệp Khắc (cũ) tháng 1 năm 1933 và đến Áo vào tháng 2, nhưng do gặp vấn đề về kiểm duyệt nên các rạp chiếu phim Đức đã không cho chiếu bộ phim này mãi đến tháng 1 năm 1935.

Tại Mỹ, Ecstasy bị cấm cửa mãi đến cuối năm 1940, và khi ra rạp, nó cũng chỉ được chiếu hạn chế trong một số bang, với những cảnh quay được cắt gọt sạch sẽ.

Cảnh quay cận mặt nữ diễn viên Hedy Lamarr trong phim gây tranh cãi bởi đây cũng là một bộ phim đầu tiên không phải phim khiêu dâm nhưng lại miêu tả cảnh quan hệ tình dục và cảnh lên đỉnh của phụ nữ.

2. Cảnh thủ dâm trong The Devils (1971)

Bộ phim này gây tranh cãi nhiều đến nỗi cho đến bây giờ, hầu như hiếm có người được xem toàn bộ bản gốc của phim một cách trọn vẹn. Một trong những cảnh quay gây xôn xao dư luận nhất là cảnh quay kéo dài 2 phút rưỡi, mô tả một người đàn ông khỏa thân điên cuồng… thủ dâm với bức tượng Chúa Jesus.

Bên cạnh cảnh quay này, phim còn vấp phải sự kiểm duyệt gắt gao với nhiều cảnh bạo lực, tình dục và những vấn đề nhạy cảm liên quan đến tôn giáo khác. Phim được xếp loại 18+ cả ở Anh và Mỹ, bị cấm chiếu ở nhiều nước và bị cắt gọt đáng kể khi ra rạp ở một số nước khác.

3. Cảnh sex của Mario Van Peebles trong Sweet Sweetback’s Baadasssss Song (1971)

Bộ phim được coi là một trong những tác phẩm quan trọng nhất của nền điện ảnh Mỹ - Phi này cũng gặp phải lận đận liên quan đến quá trình kiểm duyệt chỉ vì một cảnh quay gây tranh cãi. Đó là cảnh nhân vật chính - Sweetback (Mario Van Peebles) quan hệ với gái mại dâm khi cậu bé mới chỉ… 12 tuổi.

Bất chấp những giá trị nghệ thuật mà bộ phim đưa ra, nó vẫn bị đóng mác 18+ để hạn chế đối tượng khán giả tại rạp chiếu, và cho đến nay, đây vẫn là một quyết định kiểm duyệt phim gây nhiều tranh cãi trong lịch sử điện ảnh.

4. Cảnh sex trong Pink Flamingos (1972)

Những cảnh quay thú tính bao giờ cũng gây tranh cãi, như cảnh hãm hiếp một con… mèo trong Leololà một ví dụ. Còn với trường hợp của Pink Flamingos, câu chuyện dở khóc dở cười đó lại diễn ra với một con… gà.

Cảnh hai nhân vật người quan hệ và đè bẹp một con gà sống đã gây nhiều tranh cãi trong dư luận, dù đây không phải là cảnh đáng lo ngại nhất khiến bộ phim này bị kiểm duyệt gắt gao.

Pink Flamingos bị cắt gọt một số cảnh, ban đầu bị cấm chiếu ở Úc, một số vùng tại Canada và Na Uy.

5. Cảnh sex đồng tính trong Cruising (1980)

Từ trước khi Brokeback Mountain và Milk bị chỉ trích vì cảnh sex đồng tính, Cruising của đạo diễn William Friedkin đã gây ra nhiều tranh cãi với một cảnh sex được miêu tả là "cuồng tín, đồi trụy và bạo lực".

Phim kể về một tên giết người hàng loạt với mục tiêu hướng đến những người đồng tính nam. Dù đã được thanh minh là những cảnh phim chỉ miêu tả "một phần của thế giới đồng tính" chứ không phải "đại diện cho toàn bộ", nhưng nó vẫn không thể vực dậy doanh thu thảm hại của Cruising tại các phòng vé. Tệ hại hơn, nhiều người còn coi bộ phim là tuyên truyền cho những tội ác chống lại người đồng tính.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)