Ăn chơi 2014-10-09 01:27:26

10 đất nước "đẹp như thiên đường"... nhưng không ai thèm tới.


10. Cộng hòa Palau (105.000 du khách)
 


 
Cộng hòa Palau là một đảo quốc nằm ở phía Nam Thái Bình Dương, cách thủ đô Tokyo (Nhật Bản) 2000 dặm về phía Nam. Đây được mệnh danh là thiên đường cho những người yêu mến đại dương, thích khám phá thế giới kỳ bí, huyền ảo dưới đại dương trong xanh. 
 
Sở hữu 326 đảo san hô và núi lửa lớn nhỏ. Đến với Palau, du khách không chỉ được đắm mình trong thiên nhiên bất tận, cảnh đẹp như một bản giao hưởng của núi và biển mà còn thỏa sức với những hoạt động ngoài trời vô cùng thú vị, ngoài ra những hoạt động dưới làn nước biển trong xanh ở Palau luôn là một sự lựa chọn và là điểm thu hút rất nhiều khách du lịch. Nước biển xanh thẳm, hệ động thực vật vô cùng phong phú. 
 
Theo tờ Dailymail phân tích, lý do sở dĩ khiến Palau trở thành một đất nước bị cô lập như vậy là do có quá ít chuyến bay đường dài tới đây. Du khách phải đi qua Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc hay lãnh thổ Guam mới có thể tới quầy đảo thiên đường này.
 
9. Cộng hòa Moldova (96.000 du khách)
 


 
Moldova là một quốc gia nằm kín trong lục địa ở Đông Âu, giữa Romania ở phía Tây và Ukraine ở phía bắc, đông và nam. Tuy vậy, nhưng quan hệ giữa 2 nước láng giềng này luôn căng thẳng kể từ khi Ukraine tách ra khỏi liên bang Xô Viết vào khoảng đầu những năm 90. 
 
Tuy hầu hết đất nước là đồi núi, độ cao không bao giờ vượt quá 430m — điểm cao nhất là Đồi Bălăneşti. Các ngọn đồi tại Moldova là một phần của Cao nguyên Moldavia, về mặt địa lý bắt nguồn từ dãy Núi Carpathian.
 
Cùng với đó là muôn vài cảnh trí lạ mắt với bề dày văn hóa lâu năm, nhiều hạng động đẹp và ngành rượu phát triển vượt bậc,..Song Moldova lại tỏ ra kém duyên với ngành du lịch so với những nước Châu Âu láng giềng.
 
8. Đông Timor (78.000 du khách)
 


 
Không chỉ là một trong những vùng biển lặn nổi tiếng thế giới nằm ở Đông Nam Á, Đông Timor còn là một trong những nước có những vườn thượng uyển dưới nước đẹp như tranh. Mặc dù vậy cũng chẳng có mấy du khách lạc bước đến bán đảo này.
 
Bị đô hộ bởi thực dân Bồ Đào Nha vào thế kỷ 16, bị xâm lăng bởi Indonesia vào năm 1975 và trở thành tỉnh thứ 27 của Indonesia một năm sau đó. Sau cuộc bỏ phiếu để tự quyết định số phận đất nước do Liên Hiệp Quốc tài trợ vào năm 1999, Indonesia rút khỏi lãnh thổ và Đông Timor trở thành quốc gia độc lập có chủ quyền vào năm 2002.
 
Điểm lặn biển thu hút nhất ở đây là đảo Atauro, cách cảng Dili 20km đi bằng thuyền. Trên đường đi bạn có thể nhìn thấy những đàn cá heo ăn cá trên mặt nước và bơi dọc theo taxi nước, trong khi vào tháng 10 và 11 bạn có thể nhìn thấy những cá voi lưng gù và đôi khi là những chú cá nhà táng nổi trên mặt nước dọc biển.
 
Ngoài ra Đông Timor còn có những bãi biển đẹp, chẳng hạn như đảo Jaco, Areia Branca hay bãi biển Dollar,…
 
7. Cộng hòa Dominica (77.000 du khách) 
 


 
Là một đảo quốc trong vùng biển Caribe, phía cực Nam quần đảo Leeward, với những khu rừng nguyên sinh, những núi non, sông hồ, thác nước và hệ động thực vật vô cùng phong phú, Dominica được mệnh danh là quốc đảo xanh, điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thiên nhiên, thích khám phá và ưa mạo hiểm.
 
Cho dù bạn lên kế hoạch cho kì nghỉ hè của mình ở Dominica là leo núi hay khám phá thế giới dưới mặt nước thì cũng không thể bỏ qua hoạt động đi bộ đường dài và âm thanh rì rào của rừng rậm về đêm, khu rừng cổ đại của công viên quốc gia Morne Trois Pitons, Trafalgar Falls ngoạn mục.
 
Điểm đặc biệt nơi đây phải kể đến là Champagne, một điểm lặn biển trên bờ biển phía nam, lỗ thông hơi núi lửa dưới nước phát ra liên tục tạo thành các dòng bong bóng làm cho nơi này giống như một ly rượu sâm banh khổng lồ. Cá và san hô khá ít ở khu vực này.
 
6. Saint Vincent và Grenadines (72.000 du khách)
 


 
Saint Vincent và Grenadines là một đảo quốc thuộc chuỗi đảo Tiểu Antilles trong lòng biển Caribe. Vùng lãnh thổ rộng 389 km² này bao gồm phần đảo chính Saint Vincent và phần lớn phía bắc Grenadines.
 
Ngoài ngành trồng và xuất khẩu chuối thì du lịch cũng là một thế mạnh của nơi đây và chính quyền cũng đang nỗ lực để phát triển cũng như thay đổi cái nhìn của du khách quốc tế.
 
Cảnh quan tại St Vincent và Grenadines được đánh giá là “đẹp như thiên đường” vì sự tương phản độc đáo giữa đỉnh núi xanh tươi ngay bên cạnh núi lửa và những bãi biển cát đen hoang sơ.  
 
5. Anguilla (69.000 du khách)
 


 
Mặc dù với diện tích khá khiêm tốn với hơn 130km2, nhưng Anguilla đã là một trong những hòn đảo của bao người mơ ước một lần đặt chân lên hòn đảo này để du ngoạn và chiêm ngưỡng. 
 
Không phải vì núi non hùng vĩ cũng phải vì nơi đây có những công viên giải trí sầm uất mà đơn thuần là những bãi biển tuyệt đẹp, bãi cát trắng mịn, trải dài. 
 
Nổi tiếng không kém là khu resort cao cấp Viceroy Anguilla, nơi được các nhiều sao của Hollywood như Sandra Bullock, Michael Jordan, Vin Diesel chọn làm nơi lý tưởng để nghỉ ngơi và thư giãn trong những ngày vui chơi ở đây.
 
4. Vương quốc Liechtenstein (60.000 du khách)
 


 
Với diện tích 160 km2, Liechtenstein là quốc gia nhỏ thứ 6 ở trên thế giới (sau Vatican, Monaco, Nauru, Tuvalu,San Marino), song nó là vô địch về GDP và là một trong những nước có tỉ lệ tội phạm thấp nhất thế giới.
 
Liechtenstein có dân số khoảng 35.000 người. Đây là nước duy nhất trên thế giới nằm hoàn toàn trong dãy núi Alpes, được dãy núi này ôm ấp “che chở” cả hai mặt.
 
Những hoạt động vui chơi giải trí nổi tiếng ở đây bao gồm trượt tuyết và đua xe đạp đường trường dành cho những ai đam mê thể thao cảm giác mạnh.
 
3. Niue (7.000 du khách)
 


 
Với vương quốc Tonga ở phía Tây, Samoa ở phía Bắc, đảo Cook phía Đông Nam và nằm cách New Zealand 2.400km về phía Đông Bắc, quốc đảo Niue được coi là một trong hai đảo san hô lớn nhất thế giới với rất nhiều rạn san hô đẹp, độc đáo.
 
Song có rất nhiều dân ở đây lại di chuyển sang nơi khác do cảm thấy quá cô lập khiến Niue trở thành một đất nước có rất ít dân sinh sống, chỉ 1.400 người.
 
Địa hình ở đây tương đối phức tạp, bao gồm những dốc đá vôi chạy dọc theo bờ biển, trung tâm là một cao nguyên nhô hẳn lên cao hơn 60m. Một điểm đáng chú ý khác là số lượng hang động đá vôi ở đây rất nhiều mà lại tập trung chủ yếu ở ngoài bờ biển.
 
2. Lãnh thổ Montserrat (6.500 du khách)
 


 
Tuy đây từng là một thiên đường thu hút du khách quốc tế đổ về trong những ngày nghỉ lễ, nhưng Montserrat không bao giờ phục hồi hẳn sau hàng loạt những thảm họa do thiên nhiên gây ra.
 
Năm 1989, cơn bão Hugo đã tấn công vào đảo, gây ra thiệt hại nặng nề với hơn 90% công trình kiến trúc của hòn đảo bị hư hỏng. Vào năm 1995, ngay khi hòn đảo bắt đầu phục hồi, núi lửa Soufrière Hills trên đảo bắt đầu hoạt động, bước vào một chu kỳ phun trào vẫn tiếp tục cho đến ngày nay. 
 
Các vụ phun trào đã tác động rất lớn lên hòn đảo, giết chết 19 người, khiến 2/3 quốc đảo không có người ở. Vào năm 1997  thủ đô Plymouth hoàn toàn bị chôn vùi dưới hàng mét đá, tro và bùn của núi lửa. Hơn một nửa dân số của hòn đảo, khoảng 10.000 người, đã buộc phải di cư.
 
1. Cộng hòa Kiribati (6.000 du khách)
 


 
Kiribati chính là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của hiện tượng nóng lên toàn cầu. Hiện nay, với việc chỉ nằm trên mực nước biển 10cm, quốc đảo xinh đẹp Kiribati đang phải đối diện với nguy cơ bị nhấn chìm vĩnh viễn trong vài thập kỷ tới đây. Điều này sẽ khiến cuộc sống của hơn 105.000 người dân nơi đây bị xáo trộn và buộc phải di cư.
 
Cách Hawaii 5 tiếng lái xe về phía Bắc, và cô lập giữa chốn không người, Kiribati từng được goi là đảo Gilbert trong thời bị thực dân Anh chiếm đóng và hiện còn rất nhiều di tích của thế chiến thứ 2.
 
Hiện tại, nước mặn đã xâm nhập và ảnh hưởng tới nguồn nước ngọt trên một số đảo. Bên cạnh đó, hạn hán gia tăng khiến lượng nước ngọt có được từ mưa trở nên vô cùng hạn chế làm ảnh hưởng nặng nề đến mùa màng. Do đó, dân tại đây nhiều khi bị buộc phải ăn khoai môn để ‘cầm cự’ qua ngày.
 
Bảo Toàn (Theo Dailymail) 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)