Dân chơi 2015-05-13 05:36:24

10 điểm đến nổi tiếng và huyền bí bạn nên đến trước khi chết



Nằm ở nhiều quốc gia trên thế giới, từ Á qua Âu, 10 điểm đến nổi tiếng bạn nên đến trước khi chết  không chỉ sở hữu cảnh sắc đẹp hiếm có, mà còn chứa đựng rất nhiều điều bí ẩn của tự nhiên, mà giới khoa học và các nhà khảo cổ đang ngày đêm nghiên cứu. 

Tất nhiên trong danh sách 10 điểm đến nổi tiếng bạn nên đến trước khi chếtkhông có địa điểm nào của châu Úc và Nam cực. 

1. Devils Tower, Mỹ

Ảnh: AW Martyr-Icke/  Flickr.com 

Devils Tower, hay còn gọi là Tháp Quỷ nổi tiếng từ sau bộ phim Close Encounters of the Third Kind của Steven Spielberg vào năm 1977. Tháp Qủy là nơi linh thiêng đối với nhiều bộ lạc, nằm tại phía Đông Bắc bang Wyoming, Mỹ, có chiều cao là 280m. Tháp Qủy là một khối đá có hình dáng kỳ lạ, được hình thành từ nham thạch núi lửa trải qua nhiều năm bị gió, mưa bào mòn. 

Mỗi năm có khoảng gần nửa triệu du khách đến tham quan Devils Tower và có 1% trong số đó leo lên Devils Tower bằng kỹ thuật leo núi cổ điển.Dưới chân Tháp có lối mòn đưa bạn dạo quanh . 

2. Thác Victoria, Zambia và Zimbabwe

10 điểm đến nổi tiếng bạn nên đến trước khi chết. Ảnh: Hannes Steyn/ Flickr.com

Victoria Fall là một trong những thác nước lớn nhất trên thế giới, với chiều cao gấp đôi thác Niagara ở Bắc Mỹ. Ngoài chiều cao và vẻ đẹp hùng vĩ, các động vật hoang dã như hà mã, cá sấu, trâu, ngựa vằn, hươu cao cổ sống ở khu vực Victoria Falls cũng góp phần làm cho kỳ quan thứ Bảy của thế giới thêm phần hấp dẫn và là điểm du lịch nổi tiếng. 

3. Volcano Taal, Philippines

Ảnh: Deck Chua/ Flickr.com 

Hồ núi lửa Volcano Taal, thuộc đảo Luzon, tỉnh Batangas, là giấc mơ của mọi nhà địa chất học. Đây là hồ núi lửa nổi tiếng thứ 2 ở Philippines sau Pinatubo. Hồ nước có màu xanh ma mị, nằm trong cụm hồ Taal. Taal là một quần thể cảnh quan đặc sắc gồm hệ thống 47 miệng núi lửa và hồ nước được hình thành từ nhiều hồ nhỏ do những ngọn núi lửa đã tắt tạo nên. Do sự tích tụ của nước mưa mà trong miệng núi lửa đã hình thành cụm hồ Taal có tổng diện tích khoảng 300km² với chiều rộng 15km, dài 25km, trong đó hồ miệng núi lửa chính Volcano có đường kính đến 1,9km. Thậm chí, nó còn có 1 hòn đảo nhỏ có tên gọi là Vulcan Point. 

Dù vẫn còn 1 số miệng núi lửa hoạt động, dân trong vùng phải sơ tán như Taal vẫn là điểm du lịch thu hút khách. 

4. Svalbard, Na Uy

10 điểm đến nổi tiếng bạn nên đến trước khi chết. Ảnh: Tommy Roenningen tại Flickr.com 

Svalbard là quần đảo thuộc Bắc cực và nằm ở cực Bắc Na Uy. Nơi đây hoang sơ và dân số chỉ khoảng 3.000 người.  Quần đảo ban đầu được sử dụng như là một căn cứ cho hoạt động săn bắt cá voi vào thế kỷ 17 và 18, sau đó bị bỏ hoang. Việc khai thác than bắt đầu vào đầu thế kỷ 20, và một số cộng đồng đã được thiết lập. Hiệp ước Svalbard vào năm 1920 đã công nhậnchủ quyền của Na Uy đối với quần đảo, và Đạo luật Svalbard 1925 đã cho phép Svalbard trở thành một phần đầy đủ của Vương quốc Na Uy. Đạo luật này cũng biến Svalbard trở thành một khu kinh tế tự do và một khu phi quân sự. 

Svalbard là nơi sinh sản của nhiều loài chim biển, và cũng là nơi cư trú của gấu trắng Bắc Cực, tuần lộc và các loài động vật có vú hải dương. Bảy vườn quốc gia và 23 khu bảo tồn thiên nhiên phần lớn chưa bị con người tác động và có môi trường mỏng manh. 60% diện tích quần đảo là các sông băng, và các hòn đảo có nhiều núi và vịnh hẹp. Đây là nơi hoang sơ nhất thế giới, đáng để bạn đến 1 lần trong đời. 

5. Lăng mộ Tần Thủy Hoàng, Trung Quốc

Ảnh: Pedro Szekely/  Flickr.com

Đội quân đất nung gác lăng mộ Tần Thủy Hoàng nằm ở gần thành phố Tây An,tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Đội quân khổng lồ dưới lòng đất được phát hiện bởi những người nông dân Trung Quốc vào năm 1974. Bên trong lăng mộ có khoảng 7.000 tượng binh sĩ và ngựa chiến bằng đất nung, có kích thước y như thật. Lăng mộ có niên đại vào thời nhà Tần vào thế kỷ thứ hai trước Công nguyên, và người ta tin rằng các tác phẩm điêu khắc có nhiệm vụ bảo vệ long thể của Tần Thủy Hoàng, vị hoàng đế đầu tiên ở Trung Quốc khi về thế giới bên kia.

6. Hồ Como, Ý

Ảnh: Stephen Champion/  Flickr.com 

Thiên đường tự nhiên này nằm trong vùng Lombardia của miền bắc nước Ý, và nhìn ra dãy núi Alps đẹp tuyệt. Những sao nổi tiếng như Madonna, George Clooney, và Sylvester Stallone cũng sở hữu cơ ngơi trong khu vực để nghỉ dưỡng. 

7. Đảo Phục Sinh, Chile

Ảnh: Geoffrey Ott/  Flickr.com 

Hòn đảo chứa nhiều điều bí ẩn  và là điểm khám phá của nhiều du khách trên khắp thế giới mỗi khi đến Chile. Có khoảng 900 pho tượng đá có hình thù kỳ dị (được gọi là Moai), có niên đại ít nhất từ thế kỷ 12 được phát hiện trên đảo.  Ngoài ra, các nhà khảo cổ cũng ngỡ ngàng khi xuất hiện những văn tự cổ sử dụng thứ ngôn ngữ viết đầy bí ẩn, và các nhà khoa học, khảo cổ học đang nỗ lực tìm hiểu. Cũng vì thế, đảo Phục Sinh trở nên bí ẩn và là điểm đến hấp dẫn. 

8. Antelope Canyon, Mỹ

Ảnh: Albert Barker/  Flickr.com 

Antelope Canyon là một hẻm núi độc đáo ở Mỹ, bởi những đường “uốn éo”  mà nhiều người ví là tác phẩm nghệ thuật có một không hai của tự nhiên. Antelope Canyon tọa lạc trên vùng đất Navajo (thuộc tiểu bang Arizona, Tây Nam nước Mỹ. Chính vì những đường lượn song và màu sắc do được tạo nên từ sa thạch và đá vôi khiến Antelope Canyon trở thành một trong những điểm đến tự nhiên độc đáo của Mỹ.

9. Vườn quốc gia Isalo, Madagascar

10 điểm đến nổi tiếng bạn nên đến trước khi chết. Ảnh: Gareth Codd/  Flickr.com

Nơi này có tất cả mọi thứ thuộc về thế giới hoang dã, từ vượn, cáo đến các loài chim,  loài bò sát, Vườn quốc gia Isalo là một trong những địa điểm sinh học đa dạng nhất trên hành tinh. Ngoài động vật hoang dã phong phú, những hẻm núi và đồng cỏ cũng là yếu tố hấp dẫn du khách. 

10. Hang động Melissani, Hy Lạp

10 điểm đến nổi tiếng bạn nên đến trước khi chết. Ảnh: Aartem_photo/  Flickr.com 

Là hệ thống hang động lớn nhất của Hy Lạp, các hang động Melissani thông nhau và sở hữu cảnh sắc ngoạn mục.  Du khách có thể chèo thuyền ngắm cảnh ở bên trong động. Màu sắc trong suốt, khác thường của dòng nước trong động đôi khi khiến người nhìn có cảm giác những con thuyền đang “bơi” trong không khí. 


Nhật Hạ (Travelfreak)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)