Bóng đá 2012-08-08 05:08:24

10 khoảnh khắc thăng hoa của Ronaldo mùa 2011/12


(BongDa168.com) - Cristiano Ronaldo đã có một năm tuyệt vời với cả Real Madrid và ĐT Bồ Đào Nha mà thể hiện bằng giải thưởng GOAL 50 sau khi vượt qua Lionel Messi.



Cristiano Ronaldo


Ở cấp CLB, Ronaldo đã truyền cảm hứng để Real đoạt danh hiệu La Liga đầu tiên sau 4 năm. Với ĐT Bồ Đào Nha tại EURO 2012, anh đã có những màn trình diễn đáng nhớ trước Hà Lan và CH Czech.

Không cần những lời sáo rỗng nữa, dưới đây là 10 khoảnh khắc chứng minh vì sao Ronado xứng đáng vượt qua Messi và Iker Casillas để chiến thắng giải thưởng GOAL 50.

10. Thống trị El Derbi
Ronaldo ghi cú đúp từ chấm phạt đền trong trận derby lượt đi thành Madrid vào ngày 26/11. Đó là chiến thắng thứ 13 liên tiếp của Real tại La Liga trong mùa giải, đồng thời kéo dài chuỗi bất bại 21 trận trước “láng giềng” Atletico trong thời gian 12 năm.

Trên thực tế, những gì Ronaldo thể hiện trên sân còn giá trị hơn 2 bàn thắng anh đã ghi. Pha kiến tạo cho Angel di Maria ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 hay màn đập tường một-hai với Gonzalo Higuain trước khi kiếm về quả phạt đền mà anh ấn định tỉ số 4-1 là những minh chứng rõ nhất.

9. Truyền cảm hứng đánh bại Lyon
Siêu sao người Bồ Đào Nha khiến tất cả choáng váng với siêu phẩm sút phạt trực tiếp của mình vào lưới Olympique Lyon tại Champions League ngày 2/11. Anh hoàn tất cú đúp của mình từ chấm phạt đền để đưa Real giành quyền vào vòng knock-out.

Cú đúp đó cũng đánh dấu bàn thắng thứ 100 của anh trong màu áo “Los Blancos” trên mọi mặt trận. Ronaldo đạt thành tích tuyệt vời này chỉ trong 105 trận, với hiệu suất khó tin là 0,95 bàn/trận kể từ khi gia nhập Real trong năm 2009.

8. Kỷ lục ghi 100 bàn tại La Liga
Bằng cú đúp vào lưới Real Sociedad trong tháng 3, Ronaldo đã trở thành cầu thủ Real nhanh nhất trong lịch sử đạt cột mốc 100 bàn thắng ở La Liga. Anh chỉ cần có 92 lần ra sân để làm điều đó, nhanh hơn kỷ lục cũ của huyền thoại Ferenc Puskas tới 13 trận.

Đó không chỉ là một thành tựu quan trọng của Ronaldo mà còn mang về cho Real thắng lợi vô cùng cần thiết, bảo toàn ngôi đầu trước sự đe dọa từ Barca sau khi đội quân của HLV Jose Mourinho bị cầm hòa liên tiếp 2 trận.

7. Cú đúp quyết định tại Benito Villamarin
Ronaldo cho thấy khả năng ghi bàn không mệt mỏi khi lập cú đúp quan trọng trong hiệp hai của trận cầu khốc liệt gặp chủ nhà Real Betis vào tháng 3.



Đầu hiệp hai, anh giải tỏa tâm lý cho Real bằng bàn nâng tỉ số lên 2-1 nhưng ngay sau đó, Jefferson Montero đã tiếp tục quân bình tỉ số cho đội chủ sân Benito Villamarin. Tuy nhiên, trong bối cảnh trận đấu đầy khó khăn, ngôi sao Ronaldo đã tỏa sáng đúng lúc ấn định chiến thắng 3-2 để giúp Real tạm bỏ xa Barca 13 điểm.

6. Bàn thắng thứ 4.000 của Real trên sân nhà
Ngày 12/2, Ronaldo lập cú hat-trick thứ 13 của mình tại La Liga và 14 kể từ ngày chuyển đến Real, đảm bảo cho đội nhà chiến thắng 4-2 trước Levante.

Bàn thứ ba của anh ở trận này đến từ một cú dứt điểm từ xa. Nhưng nó mang một ý nghĩa lịch sử lớn bởi đó là bàn thứ 4.000 của Real tại La Liga được ghi tại thánh địa Santiago Bernabeu kể từ khi sân bóng này được đưa vào sử dụng tháng 12/1947.

5. “Bắn hạ” CH Czech, đưa Bồ Đào Nha vào bán kết EURO 2012
Trận tứ kết gặp CH Czech là một màn trình diễn đỉnh cao của Ronaldo trong màu áo Bồ Đào Nha cho đến nay. Hai lần anh đưa bóng tìm đến khung gỗ nhưng cuối cùng những nỗ lực tuyệt vời cũng được tưởng thưởng bằng bàn thắng duy nhất đưa Bồ Đào Nha tiến vào bán kết gặp Bồ Đào Nha.

Trận đấu này đã hoàn toàn vùi dập những ý kiến nghi ngờ khả năng tỏa sáng của Ronaldo mỗi khi thi đấu cho ĐTQG, đặc biệt là sau sự khởi đầu thất vọng ở vòng đấu bảng.

4. Lần thứ hai thống trị El Derbi
Trong hoàn cảnh Real đang bị Barca phả hơi nóng vào gáy, họ rất cần một chiến thắng trước Atletico ngay tại Vicente Calderon. Và nhờ Ronaldo, 3 điểm quan trọng đã nằm trong túi “Los Blancos”.

Suốt 90 phút của trận đấu, Ronaldo giống như một cơn lốc hủy diệt mọi vật cản. Phút 25, anh mở tỉ số từ cú sút phạt trực tiếp đổi hướng và là bàn thứ 50 của anh trong mùa giải. Bàn thứ hai vẫn là một cú sút xa không thể cản phá ở phút 68 và bàn thứ ba thực hiện trên chấm phạt đền phút 83.

Chiến thắng này đảm bảo cho Real khoảng cách 4 điểm nhiều hơn Barca tại La Liga và nó diễn ra chỉ 10 ngày trước khi họ phải đến làm khách tại Nou Camp.



3. Hoàn tất bộ sưu tập các “nạn nhân” tại La Liga
Trong trận đấu cuối cùng của mùa giải, Ronaldo ghi bàn vào lưới Mallorca để đưa đội nhà bước thẳng đến bục đăng quang. Bản thân anh thiết lập thêm một kỷ lục cá nhân khi trở thành người duy nhất ghi bàn vào lưới toàn bộ 19 đối thủ ở La Liga trong cùng một mùa giải.

Chiến thắng này đảm bảo cho Real một kỷ lục thời đại, vô địch với tròn 100 điểm, vượt qua thành tích 99 điểm của Barca trong mùa 2009/10.

2. Hủy diệt Hà Lan
Trong trận đấu cuối vòng bảng EURO 2012, Bồ Đào Nha cần một chiến thắng trước Hà Lan và đó cũng là lúc mà họ cần Ronaldo nhất. Và anh đã không làm ai thất vọng. Ronaldo tàn phá hàng thủ Hà Lan bằng một cú đúp thể hiện sức mạnh, tốc độ và khả năng giữ thăng bằng tuyệt vời. Chiến công của Ronaldo càng ý nghĩa bởi Rafael van der Vaart đã mở tỉ số sớm cho Hà Lan.

Sau chiến thắng này, Bồ Đào Nha giành được vị trí nhì bảng B, bảng được xem là tử thần tại EURO 2012 để tiến vào tứ kết gặp CH Czech.

1. Buộc Nou Camp câm lặng
Trong trận quyết đấu quan trọng nhất mùa giải tại La Liga, Ronaldo đã bộc lộ tất cả những gì khác biệt nhất của một ngôi sao hàng đầu thế giới hiện nay. Khi tỉ số đang là 1-1, nỗ lực của Ronaldo ở phút 73 đã buộc Barca phải nhận trái đắng ngay trên sân nhà. Từ đường chuyền của Mesut Oezil, anh băng qua hàng thủ đối phương trước khi lạnh lùng hạ gục thủ môn Victor Valdes.

Chiến thắng này là bước tiến to lớn đưa Real đến chức vô địch khi mở rộng khoảng cách với Barca lên 7 điểm trước 4 vòng đấu cuối.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)