Chuyện lạ 2013-02-08 15:09:09

10 Lực Lượng Đặc Nhiệm Hàng Đầu Thế Giới


[size=6]Xếp ở vị trí đầu tiên là lực lượng Delta Force của Mỹ, được thành lập vào cuối những năm 1970 với sứ mệnh chống lại các lực lượng khủng bố đe dọa an ninh nước Mỹ.[/size]
Xếp ở vị trí thứ 10 là lực lượng đặc nhiệm thuộc thủy quân lục chiến Mỹ, được thành lập vào tháng 4/2006. Trụ sở của họ  nằm tại Bắc Carolina, có nhiệm vụ hỗ trợ trực tiếp, khẩn cấp cho lực lượng thủy quân lục chiến trong các hoạt động tác chiến.
Xếp ở vị trí thứ 9 là đội đặc nhiệm biên giới thứ 9 của quân đội Đức (GSG-9) (được thành lập năm 1972 tại Munich, Đức), với biệt danh "thần chết".
Tại Thế vận hội Olympic diễn ra tại Munich năm 1972, tổ chức khủng bố "Tháng 9 Đen" của Palestine bắn chết 2 vận động viên và bắt cóc 9 người Israel. Sau vụ khủng bố này, quân đội Đức quyết định thành lập độiđặc nhiệm GSG-9.
Ở vị trí thứ 8 là lực lượng đặc nhiệm Shayetet 13 của Israel. Trong cuộc xung đột giữa Palestine-Israel, quân đội Israel thường xuyên sử dụng phương án tấn công bất ngờ và lực lượng đặc nhiệm Shayetet 13 đóng vai trò rất lớn trong các chiến dịch của quân đội Do thái.
Shayetet 13 được thành lập vào năm 1948. Đến nay, họ vẫn giữ vai trò chính trong các chiến dịch mật của quân đội Israel.
Đứng ở vị trí thứ 7 là lực lượng đặc nhiệm Spetsnaz của Nga. Đi tiên phong trong các hoạt động chống khủng bố tại đây là lực lượng đặc nhiệm Alpha nhưng Spetsnaz cũng được biết đến như một trong những lực lượng chính tham gia vào chiến dịch chống chủ nghĩa này.
Ở vi trí thứ 6 là lực lượng đặc nhiệm của thủy quân lục chiến Pháp. Dù lập được rất nhiều thành tích nhưng họ hiếm khi xuất hiện trước công chúng. Lực lượng này được thành lập năm 1983, nằm dưới sự chỉ huy của Bộ Tư lệnh Hải quân Pháp.
Vị trí thứ 5 thuộc về lực lượng đặc nhiệm Green Berets (Mũ nồi xanh) của Lục quân Mỹ. Đây cũng là lực lượng đặc nhiệm được các Tổng thống Mỹưu chuộng nhất. Bởi vậy, họ thường được trang bị những loại vũ khí hiện đại nhất để thường xuyên thực hiện các nhiệm vụ ở ngoài nước.
Ở vị trí thứ 4 là lực lương đặc nhiệm SEAL của Hải quân Mỹ. Nhiệm vụ tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden năm ngoái tại Pakistan khiến tên tuổi của họ nổi danh trên toàn thế giới.
Xếp ở vị trí thứ 3 là đặc nhiệm S.A.S của Hoàng gia Anh. Đây là lực lượngđặc nhiệm tinh nhuệ nhất của quân đội Anh và cũng là lực lượng đặc nhiệmchính quy đầu tiên trên thế giới.

Ở vị trí thứ 2 là lực lượng đặc nhiệm Alpha của Nga (hay còn gọi là Spetsgruppa A). Đội Alpha được thành lập theo sự chỉ đạo của Chủ tịch KGB Yuri Andropov thời Liên Xô. Các thành viên trong đội Alpha được tuyển chọn rất kỹ và được huấn luyện rất nghiêm ngặt.

Và xếp ở vị trí đầu tiên là lực lượng Delta Force của Mỹ, được thành lập vào cuối những năm 1970 với sứ mệnh chống lại các lực lượng khủng bố đe dọa an ninh nước Mỹ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)