Nghệ thuật - blog 2014-02-01 03:40:31

10 "mê cung" khiến du khách... lạc lối.


[size=6]Bất cứ ai lạc vào mê hồn trận này cũng khó mà tìm được lối thoát ngay lập tức bởi thiết kế phức tạp và khổng lồ của chúng.[/size]
Mê cung ở Ribeauville (Pháp) rộng hơn 9 hecta, mỗi năm, các kiến trúc sư ở đây lại thiết kế ra một ma trận mới, dành riêng cho lũ trẻ trong khu vực. Tuy nhiên, không chỉ trẻ con mà kể cả người lớn và khách du lịch cũng rất thích thú khi tham quan và khám phá mê hồn trận này.
Hàng rào mê cung ở Hampton Court, London (Anh) có tuổi đời hơn 300 năm, do đó đã khá cũ kỹ. Đây là một trong những mê cung đầu tiên được xây dựng ở Anh với lối thiết kế phức tạp. Trước đây, các mê cung ở Anh chỉ được thiết kế theo hướng xoáy chôn ốc, tức là chỉ có một đường duy nhất dẫn đến đích.
Trong khi đó, mê cung ở quảng trường Trafalgar (London, Anh) mới hơn khi chỉ vừa mới khai trương năm 2010. Thiết kế mê cung này khá phức tạp và dường như "khuyến khích" du khách bị lạc với rất nhiều đường xoáy, đường cụt.
Mê cung ở Berlepsch, Đức dường như là ác mộng với bất cứ ai từng lạc ở đây. Ngay cả khi nhìn từ trên cao, người xem cũng khó mà tìm được lối thoát bằng mắt, chứ không nói gì lạc thực sự trong ma trận này.
Hàng năm, thành phố Tây Ninh (Thanh Hải, Trung Quốc) tổ chức các lễ hội băng tuyết thu hút một lượng lớn khách du lịch. Nhà tổ chức cũng thiết kế nhiều mê cung bằng băng độc đáo để đánh đố người tham gia. Tuy nhiên, chẳng mấy ai thích thú khi lạc quá lâu giữa nơi lạnh giá này nên đa phần họ có động lực tìm ra lối thoát thật nhanh.
Vào thời kỳ Phục Hưng, xây mê cung trong vườn nhà chứng tỏ sự sành điệu, thời thượng của bất cứ gia đình nào ở châu Âu. Chủ nhân của lâu đài Hever (Anh) cũng đã cho xây công trình này ngay trong khuôn viên nhỏ bé của gia đình mình. Ngày nay, đây là một điểm đến khá thú vị cho những ai yêu thích lịch sử ở Anh.
Thị trấn Guangfu ở Hoa Liên (Đài Loan) vốn nổi tiếng với những cánh đồng mía phục vụ cho việc sản xuất của nhà đường trong khu vực. Một mê cung vui nhộn, hài hước đã được xây dựng ngay trên khu đất này để thu hút du khách tới tham quan cũng như thưởng thức hương vị những chiếc kem ngọt lịm. Mê cung này được thiết kế với hình ảnh của một nhân vật hoạt hình đang nhảy múa.
Mê cung ở Villandry (Pháp) được xây dựng với hàng rào thấp, thích hợp để tham quan hơn là khám phá.
Mê cung ở Glasgow, Scotland cũng được thiết kế với hàng rào thấp ngang người. Nơi đây từng là khu vườn lớn nhất châu Âu.
Mê cung ở Stra, Italy nằm trong vùng Villa Pisani, phía Bắc nước này. Nơi đây từng là nơi nghỉ dưỡng của những nhân vật nổi tiếng thế giới mọi thời đại như Napoleon, Hitler và Mussolini. Hàng rào mê cung ở đây được xây cao quá đầu với nhiều đường xoắn, đường cụt để đánh lừa người tham quan.
Mê cung cánh đồng bí ngô tại Dixon, California (Mỹ) từng đạt kỷ lục Guiness thế giới về độ rộng lớn. Công trình này không quá ấn tượng về độ phức tạp nhưng lại khiến người ta choáng ngợp bởi diện tích khổng lồ.
Điểm đặc biệt nhất của công trình mê cung ở Pitmedden, Scotland chính là những thiết kế lạ mắt nơi đây. Không phải hình xoáy chôn ốc hay những đường cắt, đường cụt thông thường, mê cung này được thiết kế ngẫu hứng với nhiều hình dạng ngộ nghĩnh như các chữ cái, đường lượn sóng gây hứng thú cho du khách.
SuZi Nguyễn
Ảnh: Huffington Post

 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)