Phim ảnh 2014-04-23 00:38:18

10 NHÂN VẬT KỲ DỊ ÁM ẢNH NHẤT TRÊN MÀN ẢNH


Tuy nhiên, nếu đã nhắc đến thể loại phim kinh dị với hình ảnh lưỡi cưa hay máu me thì không thể quên được những cái bóng trắng lập lờ trong khung cảnh đen tối, hay những ánh mắt đen, cái nhíu mày, mặt nạ ngả màu, móng tay sắc nhọn… có thể tim chúng ta ngừng đập trong vài giây của những bộ phim kinh dị kinh điển. Cùng điểm qua 10 nhân vật kinh dị đáng sợ nhất trên màn ảnh để xem nỗi ám ảnh của bạn có nằm trong danh sách này không nhé.
1. Samara/Sadako (Ring/Ringu)

Có đến tận 2 phiên bản phim, một của Mỹ và một là của Nhật. Tuy nhiên, không thể phủ nhận cả 2 phiên bản đều rất xuất sắc khi xây dựng được nhân vật Samara/Sadako đầy ấn tượng với mái tóc dài lòa xòa cũng với chiếc váy trắng với những vệt bùn bẩn. Điểm đáng sợ củaRing/Ringu không chỉ nằm ở nội dung phim mà còn khiến mọi người ám ảnh bởi những cảnh mà Samara/Sadako xuất hiện. Không cần máu me be bét, cũng không chẳng cần những cảnh giết người đầy ghê rợn, con ma từ dưới giếng chui lên này bò từ trong tivi ra cũng đủ để khán giả nín thở.
2. Kayako và Toshio (Ju-on/The Grudge)


Hai mẹ con cùng bị giết chết trong một căn hộ. Với tạo hình cực kỳ đơn giản: bộ đồ trắng trùm kín người, khuôn mặt trắng  bệch và đôi mắt đen mở to vô hồn, Kayako và Toshio đã trở thành nỗi kinh hoàng của rất nhiều người từng xem bộ phim này. Thậm chí nhiều cảnh lấy từ phim của hai mẹ con Kayako và Toshio cũng đủ để khiến những ai vô tình nhìn thấy phải giật thót mình và lạnh xương sống. Điểm ấn tượng nữa trong bộ phim này chính là tiếng động kỳ quái thường vang lên để báo hiệu cho sự xuất hiện của hai mẹ con cũng đủ khiến khán giả phải hoảng hốt đến mức muốn bịt kín tai lại.
3. Regan (The Exorcist)

Một bộ phim với dòng chữ thừa sức hù dọa khán giả "dựa trên câu chuyện có thật". The Exorcist đã khiến tất cả những khán giả có mặt trong rạp chiếu phim phải hoảng hốt với những gì mình chứng kiến trên mản ảnh. Xuất hiện với khuôn mặt thơ ngây đáng yêu, phút chốc,Regan lại trở thành một trong những ám ảnh tâm lý đáng sợ nhất của màn ảnh rộng. Đôi mắt lạnh tanh nhìn thẳng vào người đối diện.  Một trong những cảnh đáng sợ nhất chính là lúcRegan bò ngược từ trên cầu thang xuống và khiến nhiều người phải đứng tim. Không phải ngẫu nhiên mà The Exorcist và Regan trở thành một trong những biểu tượng của ma quỷ khi mới ra mắt.
4. Chucky (Chucky)

Một con búp bê bình thường với mái tóc hung đỏ cùng vóc người bé nhỏ, giống như những con búp bê bình thường khác, cho đến khi bạn phát hiện ra ẩn núp trong nó là một linh hồn tàn độc. Đôi mắt xanh với cặp lông mày nhíu lại đầy gian ác. Gò má tàn nhan phút chốc trở thành biểu tượng của sự tàn nhẫn. Chucky đã gieo rắc nỗi sợ vào tâm trí của rất nhiều người và tạo nên series phim Chuky ăn khách. Có lẽ rất nhiều trong số khán giả khi xem bộ phim này sẽ về nhà và để ý xem búp bê hay thú nhồi bông trong nhà có gì đó kỳ lạ hay không, thậm chí là bắt đầu sợ hãi.
5. Jason Voorhees (Friday The 6th)

Đánh vào tâm lý sợ hãi ngày xui xẻo, thứ 6 ngày 13, tên sát nhân Jason Voorhees trở thành một trong những biểu tượng kinh điển nhất trên màn ảnh nhỏ. Với 12 phần phim và một phần sắp được ra mắt, đây được coi là một trong những bộ phim điện ảnh nhiều phần nhất. Dù xuất hiện với hình hài con người và sử dụng những thủ pháp giết người cực kỳ đơn giản và thủ công. Nhưng bất cứ ai là fan của loạt phim này đều biết Jason Voorhees là kẻ bất tử. Dẫu cho bạn có làm gì để giết chết tên ác ma này đi chăng nữa thì hắn cũng sẽ lại sống dậy với chiếc mặt nạ đục lỗ đã ngả màu và lẫn vào bóng đêm để giết chết nạn nhân xấu số của mình, từng người một.
6. Freddy Krueger (A Nightmare on Elm Street)

Một hồn ma bị với khuôn mặt chằn chịt sẹo vì bị thiêu chết trong một đám cháy. Freddy Krueger cùng chiếc mũ phớt màu nâu và những ngón tay là lưỡi dao sắc cạnh đã từng ám ảnh rất nhiều người. Có lẽ một trong những cảnh ấn tượng nhất chính là lúc màn hình quay sát cảnh Freddy Krueger đặt những lưỡi dao của mình lên tường và kéo lê để tạo nên thứ âm thanh rít buốt khiến người ta vừa sợ hãi vừa khó chịu. Điểm đáng sợ tiếp theo của Freddy Krueger là khả năng đột nhập vào giấc mơ để giết người. Hắn là bá chủ của giấc mơ, hắn điều khiển mọi thứ còn nạn nhân như con mồi chạy loạn trong chiếc lồng hắn đã tạo ra.
7. Jigsaw (Saw)

Với chiếc mặt nạ vô hồn và kỳ quái, Jigsaw đã trở thành một trong những kẻ đáng sợ nhất trong thể loại phim kinh dị. Không ai biết hắn là ai, như thế nào, làm gì, mọi người chỉ biết hắn là kẻ gieo rắc kinh hoàng lên nạn nhân của mình. Bắt cóc ai đó không vì lý do gì, ép mọi người bước vào cuộc chiến sinh tử máu me chỉ để thỏa mãn cá nhân mình, Jigsaw xứng đáng là một trong những sát thủ máu lạnh và tàn bạo nhất trên màn ảnh rộng. Điều đáng sợ nhất của bộ phim chính là khiến khán giả phải rùng mình trước những cảnh phim kinh dị và hù dọa những người yếu bóng vía không dám xem phim.
8. Michael Myers ( Halloween)

Vẫn là một bộ phim kinh dị được làm rất nhiều phần, Halloween được coi là một trong những bộ phim kinh dị đáng xem vào dịp Halloween nhất. Một tên sát nhân tâm thần yêu thích lễ Halloween và biến sở thích của mình thành cơn ác mộng của rất nhiều người. Với chiếc mặt nạ da màu trắng không chút cảm xúc, Michael Myers giống như một hồn ma với con dao bếp trong tay và giết bất cứ ai mà hắn gặp được. Điều đáng sợ nữa của nhân vật Michael Myerschính là việc hắn được coi là kẻ bất tử. Khác với Jason của Friday The 6thMichael Myerschậm chạp hơn và giết nạn nhân bằng cách để họ đau đớn rồi mới kết liễu.
9. Hannibal Lecter (Red Dragon, The Silence of the Lambs, Hannibal, Hannibal Rising)

Có thể nói, Hannibal Lecter là tên sát nhân thông minh và "bình thường" nhất trong danh sách những nhân vật kinh dị. Hắn không phải là ma, cũng không phải là kẻ vô học thức sống chung với căn bệnh tâm thần. Hannibal Lecter luôn xuất hiện với bề ngoài lịch lãm và cực kỳ tri thức dù phải ở trong tù. Điểm đặc biệt khác của nhân vật Hannibal Lecter chính là ông không xuất hiện trong 1 mà là rất nhiều bộ phim điện ảnh và truyền hình. Là một bác sĩ tâm thần tài năng, Hannibal Lecter không chỉ là kẻ sát nhân mà là tên ăn thịt người. Hannibal Lecter không hù dọa chúng ta bằng những cảnh máu me như những phim kinh dị khác, ông khiến mọi người phải sợ hãi vì đôi mắt lạnh lùng và sự thông minh đến tàn nhẫn của mình.
10. Tomie (Tomie)

Chỉ cần là fan của thể loại truyện tranh và phim kinh dị Nhật Bản, chắc hẳn không ai là không biết đến cô gái xinh đẹp tên Tomie của họa sĩ truyện tranh chuyên về thể loại kinh dị của Nhật,Junji ItoTomie là một "con yêu quái" xinh đẹp khả năng quyến rũ bất cứ người đàn ông nào cũng như khơi gợi bản chất xấu xa của họ. Nhưng điều đáng sợ nhất chính là khả năng "nhân bản" của cô. Không ai có thể giết chết được Tomie, vì chỉ cần 1 bộ phận nhỏ trên cơ thểTomie vẫn còn đồng nghĩa với việc cô sẽ hồi sinh vào bất cứ lúc nào. Chính vì sự hấp dẫn không thể cưỡng lại của nhân vật Tomie mà cô đã được lên phim tổng cộng 9 phần (và có thể sẽ nhiều hơn). Dù khuôn mặt thật sự của Tomie có xấu xa gớm ghiếc thế nào thì khán giả vẫn bị thu hút bởi khuôn mặt xinh đẹp trong sáng, y hệt như những nạn nhân của cô.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)