Teen 24h 2010-09-17 09:50:46

10 vụ tai nạn bất ngờ trong môn đua xe đạp


So với đua mô tô, ô tô, đua xe đạp nghe có vẻ an toàn, ít nguy hiểm hơn nhưng thực tế đâu có như vậy.

1. Tại giải đua xe đạp vòng quanh nước Pháp danh tiếng Tour de France diễn ra hồi tháng 7 vừa qua, tay đua người Anh - David Millar - đã nằm đo đường khi đang đi với tốc độ cao vì chèn phải chú chó chạy qua đường.



2. Các cua rơ môn xe đạp lòng chảo cũng thường xuyên phải đối mặt với những tai nạn nghiêm trọng bởi mặt đường trơn trượt cộng với tốc độ có lúc lên tới 60 - 70 km/h. Hồi năm 2009, Chris Hoy cũng được một phen khiếp vía khi gặp phải tai nạn dây chuyền.



3. Chỉ cần người đi đầu ngã, cả đoàn sẽ nối đuôi đâm vào nhau và đó là kết cục đáng quên của đội đua Australia hồi năm 2007.



4. Thậm chí, còn có cả VĐV lao thẳng ra khỏi lòng chảo, văng xuống đường khi vào cua. Sau cú ngã nhớ đời đó, anh được đưa thẳng tới bệnh viện.



5. Một chú chó lững thững bước đi giữa đường khi đoàn đua đi qua và tai nạn lại xảy ra.





6. Tour de France luôn đi qua những vùng quê và thật khó có thể kiểm soát được những con vật nuôi hứng chí phi ra đường. Khi đang đi với tốc độ cao, thật khó tránh những cú "tấn công" bất ngờ như vậy.



7. Tour de France 2007 đã chứng kiến một tai nạn kỷ lục về số lượng cua rơ nằm sõng soài trên đường. Hơn 30 tay đua cứ thế đâm vào người ngã đằng trước, thật kinh hoàng.



8. Dù cách đích vài mét cũng đừng có chủ quan, đó là kinh nghiệm xương máu của một tay đua nam khi thả 2 tay tính ăn mừng thắng lợi. Nhưng rốt cuộc anh chỉ về nhì vì ngã xe khi gần chạm vạch đích.





9. Thật khó tránh gặp tai nạn bất ngờ trên đường đua. Các tay đua xe đạp chỉ biết dắt xe chạy về đích khi bị tuột xích giữa đường.





10. Đổ đèo là một trong những nội dung nguy hiểm nhất của đua xe đạp. Bên cạnh những vách núi dựng đứng, chỉ cần 1 chút bất cẩn là cả người cả xe đều lao xuống như clip sau.




Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)