Ôtô - xe máy 2012-07-19 03:40:00

10 xe thể thao 'chất' giá dưới 600 triệu đồng


[size=2]Bạn sẽ không phải bỏ nhiều tiền để sở hữu một trong 10 xe thể thao dưới đây mà vẫn có những phút giây thú vị trên đường.[/size] Ngày nay, việc tìm một chiếc xe thể thao đáng tin cậy – mẫu xe sẽ khiến bạn nở nụ cười mãn nguyện khi đổi số nhưng lại không lột sạch túi tiền mỗi lần đến trạm xăng, trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Không chỉ vậy, bạn có thể sở hữu những chiếc xe tuyệt vời như thế với khoản đầu tư không quá 30 ngàn USD.

Tất cả những chiếc xe được chúng tôi liệt kê dưới đây đều cung cấp được trải nghiệm lái xe tuyệt vời. Chúng tôi sẽ cảm thấy không thoải mái khi đưa ra bất kỳ lời gợi ý nào trừ khi hệ thống lái là sắc nét và chính xác, phạm vi ổn định rộng cùng khung gầm chắc chắn. Dưới mui xe, 10 lựa chọn của chúng tôi đến theo các hướng khác nhau: một số trang bị động cơ nhỏ mạnh mẽ, hiệu suất cao trong khi số khác sử dụng V4 thông thường hoặc V6. Thậm chí còn có xuất hiện cả động cơ V8 trong danh sách này, tuy nhiên đó chưa hẳn là một điều thú vị.

Ngày trước, một chiếc xe thể thao có 2 cửa với dáng vẻ thon gọn, nhưng những chiếc xe như vậy là rất ít và vô cùng xa lạ trong thế giới ngày nay. Đối với phần đông trong số chúng ta, cụm từ “xe thể thao” miêu tả một chiếc xe linh hoạt, tuy nhiên, chúng tôi nghĩ rằng tất cả các chiếc xe này phù hợp với thông số mở rộng cùng định nghĩa lỏng lẻo hơn nhiều dựa trên động lực học thay vì số ghế ngồi. Chúng tôi nhất trí rằng một chiếc xe thể thao phải có hai hoặc ba cửa ra vào ngoại trừ Volkswagen GTI 5 cửa hay Mazdaspeed3 và Subaru WRX. Sau một hồi tranh luận nảy lửa, Fiat 500 Abarth đã được tham gia vào danh sách này vì Fiat 500 tiêu chuẩn không đáp ứng được tất cả điều kiện cần thiết.

Nếu bạn cần thêm một cặp cửa và không gian, bạn sẽ muốn tham khảo danh sách “11 chiếc xe gia đình không thể bỏ lỡ”. Còn nếu không, hãy nhanh tay sở hữu “người trong mộng” của mình với một trong 10 lựa chọn dưới đây.

Chevrolet Camaro RS



Mặc dù được cải tiến một cách nửa vời, Camaro vẫn là một trong số những chiếc xe có vẻ ngoài gây ấn tượng trên thị trường hiện nay bất kể các thông số kỹ thuật dưới mui xe. Và thậm chí nếu động cơ V8 6.2l không rơi vào trong giới hạn ngân sách của chúng tôi, V6 3.6l 323 mã lực của Camaro RS vẫn tuyệt vời – có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn nhiều động cơ 4 xy lanh. Đó là một tính toán dễ dàng nhận thấy với bất cứ ai.

Dodge Challenger R/T



Sở hữu động cơ V8 dưới 30 nghìn đô la Mỹ? Câu chuyện tưởng chừng khó tin nhưng lại là điều có thật với Dodge. Chanllenger theo phong cách retro vô cùng bắt mắt, ngay cả với phiên bản V6 cơ sở. Tuy nhiên, ai sẽ nói không với một V8 5.7l 375 mã lực có thể mang đến âm thanh đáng giá như ở Nascar ( thật ra chúng tôi cho rằng Challenger tốt hơn). Trong vài năm qua, Dodge đã kiểm soát được cách xử lý của Challenger để chỉ ra rằng, nó thực sự là một chiếc coupe thú vị có thể làm được nhiều hơn là chỉ đơn giản đi nhanh trên một đường thẳng.

Fiat 500 Abarth



Bỏ lại Fiat 500 tiêu chuẩn theo phong cách Gucci, đội ngũ lãnh đạo Fiat nhìn lại di sản của hãng cùng với vị nhạc trưởng huyền thoại Carlo Abarth cho phiên bản đặc biệt của chiếc coupe retro. Đừng để vẻ ngoài dễ thương của chiếc xe đánh lừa bạn. Hệ thống tua bin 4 xy lanh gắn trên xe truyền sức mạnh đến các bánh thông qua một hệ thống treo được hạ thấp xuống và gia cố thêm. Hơn nữa âm thanh của 500 Abarth vô cùng chói tai, và đáng chú ý là hệ thống thải phản ánh đúng những gì bạn bỏ ra.

Ford Mustang



Làm thế nào mà một chiếc xe hơi với một trục sau cố định có thể xử lý gọn gàng như vậy. Bạn có thể tò mò nếu muốn, nhưng chắc chắn các kỹ sư ở Dearborn không sẵn sàng chia sẻ bí quyết ma thuật của họ. Gói tính năng V6 mới trị giá 1.995 USD biến đổi Mustang nhiều hơn nữa, và trong khi chúng tôi thực sự nghĩ rằng những chiếc pony xứng đáng với động cơ V8 thì V6 3.7l 305 mã lực đã chứng minh được sự phù hợp bằng cách cung cấp hiệu suất tốt hơn những gì động cơ V8 làm được mấy năm trước.

Hyundai Genesis Coupe



Mặc dù chiếc xe có phần kém thế về động lực học so với một vài chiếc trong danh sách này thì chúng ta cũng không thể phủ nhận được rằng, Hyundai Genesis Coupe vẫn rất ngang sức ngang tài. Tái thiết kế gần đây khiến chiếc xe có vẻ ngoài long lanh hơn trong khi điều chỉnh khung gầm công phu cuối cùng đã giúp Genesis chạy đua với những người đồng cấp to lớn. Chúng tôi thích tua bin 4 xy lanh- nhẹ hơn và mạnh mẽ hơn so với V6.

Mazda MX-5 Miata



Mặc dù nhiều năm đã trôi qua, nhưng phiên bản đầu tiên của chiếc xe thể thao hiện đại này vẫn là một cỗ máy tuyệt vời. Lấy cảm hứng từ những chiếc xe thể thao cổ tuyệt vời của Anh và Ý , Miata không những là sự lựa chọn tinh tế và đáng tin cậy mà còn gần như tươi mới và tinh khiết trong giới hạn của mô hình hiện đại. Tùy chọn mui xe cứng có thể kéo vào làm cho chiếc xe tràn đầy sức sống nhưng chúng tôi thích dòng xe mui mềm cổ điển, dù không cần đề cập đến trọng lượng nhẹ hơn.

MINI Coupe Cooper S



Phong cách đối lập của chiếc xe này không phải để dành cho tất cả mọi người, tuy nhiên chẳng thể phủ nhận rằng MINI Coupe Cooper S là một chiếc xe nổi loạn. Được thiết kể bởi bất cứ thứ gì có thể biến Cooper tiêu chuẩn thành cỗ máy nhanh nhẹn, hoàn hảo, đám đông ở BMW đã phải cẩn trọng trong mọi thứ nhằm tung ra sản phẩm có thể làm nóng đường đua ngay từ khi vẫn còn chưa xuất xưởng. Thấp hơn, chắc chắn hơn, sắc nét hơn Cooper, Coupe chính là sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn nếu bạn là mẫu người thích thú với những đoạn đường khúc khuỷu. Và tất nhiên, cũng đừng phí công lo sợ về một chuyến đi không an toàn.

Scion FR-S



FR-S không những là chiếc xe đầu tiên của Scion khiến cho chúng ta thèm khát mà nó còn là một trong những chiếc xe lái tốt nhất đã từng được tung ra thị trường. Chiếc xe thể thao nguyên bản thuần khiết này gửi sức mạnh đến các bánh sau thông qua hộp số sàn 6 cấp tuyệt vời hoặc hộp số tự động 6 cấp ấn tượng không kém. Hiếm khi nào thấy một khung gầm cân bằng và luôn luôn kiểm soát cua thừa vòng sẵn có ngay từ trong nhà máy. Hãy nắm bắt cơ hội để sở hữu chiếc xe vô cùng tuyệt vời này.

Subaru BRZ



Có nhiều nét tương đồng với người anh em đồng hương, BRZ chính là phiên bản FR-S của Subaru. Chúng tôi thực sự thích bảng đồng hồ phía trước của BRZ hơn một chút so với FR-S, thế nhưng chiếc xe này lại sở hữu hệ thống định vị đáng thất vọng dù tốn kém hơn. Kết quả là, chúng tôi sẽ muốn đặt tiền vào Scion cho dù sự độc đáo của BRZ có thể giành chiến thắng. Ngoài ra, bạn không thể nào mắc sai lầm với chiếc xe thể thao này.

Volvo C30 Polestar



Giống như một phiên bản hiện đại hóa của mẫu xe cũ Volvo P1800S, C30 là chiếc xe thiết thực nhất trong danh sách này. Nó cũng mang đến sự bất ngờ lớn nhất, đặc biệt khi hiện nay Volvo đang cung cấp gói nâng cấp hiệu suất từ đối tác Thụy Điển, Polestar. Tùy chọn trị giá 1295 USD giúp tăng sức mạnh từ động cơ gầm gừ tuabin 5 xy lanh lên 250 mã lực, trong khi hệ thống treo R-Design thắt chặt khung gầm vững chãi khi chuyển động đến các khúc quanh. Sau nhiều thập kỷ không tạo ra được dấu ấn, chiếc xe Volvo thể thao ngày nay lại một lần nữa khiến chúng ta phải nức nở thèm muốn.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)