Chuyện lạ 2018-03-03 18:34:30

12 điều luật khác thường ở Nhật Bản


Béo phì sẽ bị phạt tiền, nên liệu mà ăn uống, tập thể dục đều đặn nhé.
1. Không được tự ý mua thuốc



Tại Nhật, cần phải có đơn thuốc của bác sĩ mới được phép mua.

2. Đặt tên cho con cũng phải theo luật



Ở Nhật, có nhiều luật lệ các gia đình cần phải tuân theo khi đặt tên cho con vì người Nhật tin vào sức mạnh của cái tên mà một ai đó có được. Nó sẽ ảnh hưởng tới số phận của mỗi người. Bố mẹ không được phép chọn những tên mang ý nghĩa tiêu cực. Ví như, năm 1993, một vài gia đình muốn đặt tên con là “Akuma - quỷ dữ” và họ đã bị kiện. Những đứa trẻ đã được đặt tên mới, mang ý nghĩa tích cực hơn.

3. Không được phép béo phì



Từ năm 2008, “The Metabolaw” ra đời và được áp dụng. Bằng cách này, chính phủ đang nỗ lực chống lại tình trạng béo phì phổ biến. Theo đó, người trong độ tuổi từ 40-75, vòng eo không được quá 86 cm với nam và 89 cm với nữ. Nếu trong tình trạng quá cân, người Nhật sẽ được hỗ trợ trị liệu y tế đặc biệt để kiểm soát cân nặng.

4. Không được vứt tiền



Luật pháp nghiêm cấm vứt bỏ hoặc hủy tiền. Hình phạt có thể lên tới 1 năm tù giam và 2.000 USD tiền mặt.

5. Không tự ý sản xuất rượu bia



Luật ghi rõ việc tự ý sản xuất rượu bia tại nhà là trái phép. Nếu bị bắt, bạn sẽ bị phạt 5 năm tù và số tiền 5.000 USD.

6. Cấm để thùng rác ở nơi công cộng



Bạn sẽ không bao giờ thấy thùng rác nào nơi công cộng tại Nhật vì hành vi này bị cấm. Ngay từ nhỏ, trẻ em Nhật đã được dạy cách phân loại rác và vứt rác tại nhà. Một nguyên nhân khác, năm 1995, khủng bố tấn công ga tàu điện ngầm Tokyo, nên Chính phủ ngăn ngừa tình huống bom được giấu trong thùng rác công cộng.

7. Không được nhảy ở các quán bar



Luật của Nhật nghiêm cấm việc nhảy nhót ở những nơi nhỏ hơn 216 m2. Nếu mở một quán bar, bạn cần xin loại giấy phép đặc biệt để mọi người có thể tới đó nhảy múa.

8. 13 tuổi được phép quan hệ tình dục



Dù mới 13 tuổi, người Nhật đã được phép quan hệ tình dục hợp pháp, nhưng chỉ được cưới khi 18 tuổi. Trước đây, theo luật pháp Nhật, con gái được phép kết hôn khi bước sang tuổi 16 và nam là 18 tuổi.

9. Cấm câu cá nếu không có giấy phép



Luật này cấm đối với loại cá nóc. Bởi lẽ loại cá độc này có thể gây chết người. Do vậy, đầu bếp muốn chế biến món cá nóc đặc sản cần có giấy phép.

10. Không thể đi bơi hoặc xông hơi nếu xăm mình



Không có điều luật chính thức, nhưng ở hầu hết các phòng xông hơi, tắm và bể bơi đều có biển cấm người xăm mình, áp dụng cho cả người Nhật và du khách nước ngoài.

11. Không thể tham chiến



Điều 9 Hiến pháp Nhật quy định quốc gia này từ chối tham chiến vì họ muốn hòa bình quốc tế. Thực chất, họ không có quân đội chính thức, nhưng vẫn có lực lượng phòng vệ.

12. Phụ nữ bắt buộc phải mặc áo ngực



Nữ giới ở Nhật bắt buộc phải mặc áo ngực nếu ở trong các tòa nhà có điều hòa. Luật này được đưa ra nhằm ngăn chặn các hành vi xâm hại tình dục nơi công sở.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)