Chuyện lạ 2013-06-03 12:41:46

15 năm ko ăn cơm,vẩn xinh


[size=7]Cô bé 15 tuổi chưa từng ăn cơm[/size]

[size=6]Từ khi sinh ra, Vy chưa từng đụng đến một hạt cơm nào. Chỉ cần ngửi thấy mùi cơm là em nôn thốc nôn tháo, nếu bị ép ăn sẽ khóc thét vì sợ.[/size]

[size=6]>> Cô gái 5 năm ăn hoa quả thay cơm[/size]
Anh Hồ Văn Thi (40 tuổi, trú tại cù lao An Bình, Cần Thơ) cho biết, lúc mới sinh ra, bé Hồ Thị Thúy Vy (15 tuổi, con anh Thi) cũng như bao đứa trẻ khác, bú sữa mẹ, phát triển nhanh và rất bụ bẫm. Nhưng đến kỳ ngưng sữa, vợ chồng anh bắt đầu cho bé tập ăn cháo, cơm thì điều lạ là cứ cho muỗng nào vào miệng, bé đều nhè và khóc thét ra vẻ ghê sợ. Thấy con mình có những biểu hiện kỳ lạ như thế, vợ chồng anh Thi rất lo lắng.
Anh chị mang chuyện đi hỏi những người già trong xóm, có người khuyên do cháu bú sữa mẹ quá nhiều, nên không chịu ăn cơm. Tưởng vậy, vợ anh không cho bé bú nữa, để cho bé thật đói, anh chị tiếp tục cho bé ăn cháo nhưng hiện tượng nôn ói vẫn tái diễn. Không còn cách nào khác, anh chị bèn bế con lên trạm y tế khám thì bác sĩ lại trả lời bé hoàn toàn khỏe mạnh và không hề mắc chứng bệnh gì.
“Em cũng không biết mình bị sao nữa, nhưng từ nhỏ em đã không chịu được mùi cơm. Cứ hễ gửi thấy mùi cơm là em buồn nôn không chịu nổi. Tuy không ăn cơm nhưng chưa bao giờ em cảm thấy trong người bị thiếu chất. Mỗi khi đói em đều lấy trái cây, sữa để ăn, bởi trái cây đối với em cũng bình thường như cơm vậy”, Vy nói.
Nghĩ con mình chỉ nhất thời chưa quen với thực phẩm sau khi cai sữa, nên vợ chồng anh Thi lại tìm đủ mọi cách để cho Vy làm quen với đồ ăn. Nhưng lần này cũng “lực bất tòng tâm”, bé hoàn toàn khước từ những gì liên quan đến tinh bột, thậm chí chỉ cần ai đó vô tình nấu nướng làm dậy mùi, bé cũng khóc thét.
Chứng kiến sự việc kỳ lạ lặp đi lặp lại, anh chị mới nhận ra “bệnh con nhà giàu” của bé Vy. Từ đó, hai vợ chồng anh Thi phải cho Vy uống sữa hàng ngày mà thôi. Anh Thi kể, mãi sau này trong một lần ngồi ở chiếc bàn tại phòng khách, anh chị bày một đĩa táo. Thấy Vy cứ nhìn chăm chú vào đĩa trái cây ấy rồi sau đó dùng tay chỉ vào đó, anh Thi bèn đem thử cho con gái một quả và chính anh cũng phải ngạc nhiên khi nhìn thấy Vy ăn ngon lành.

Dù chưa từng ăn cơm nhưng bé Vy rất khỏe mạnh và học giỏi. 9 năm liền, em là học sinh xuất săc và chuẩn bị thi học sinh giỏi cấp tỉnh.
Thế là từ đó, việc ăn uống của Vy là những thực phẩm bằng trái cây và sữa. Mãi đến năm Thúy Vy lên 10 tuổi, thì bữa ăn hằng ngày của bé mới có chút thay đổi là bổ sung thêm mì gói. Anh Thi tiết lộ, táo và nho là hai thứ trái cây khoái khẩu của Vy, em có thể ăn cả ngày để trừ bữa. Mặc dù trước đó vợ chồng anh hơi lo lắng về sự dị thường của con gái, nhưng khi thấy bé vẫn phát triển một cách bình thường thì vợ chồng anh cảm thấy yên tâm.

Không giống như những gì người ta có thể hình dung về một người chưa bao giờ biết ăn cơm, cơ thể Vy phát triển hoàn toàn khỏe mạnh bình thường, xinh xắn với khuôn mặt bầu bĩnh dễ mến. Anh Thi còn cho biết, từ khi sinh ra tới giờ Vy không mắc một chứng bệnh nào hay ốm đau gì đáng kể. “Tất nhiên, lâu lâu con bé cũng bị cảm sốt nhẹ, nhưng rồi vài ngày sau thì khỏi ngay không cần uống thuốc. Tôi nghĩ có thể chứng “ngán cơm” của cháu vô tình đã tạo ra khả năng miễn dịch chống chọi được bệnh tật trong cơ thể”, anh Thi phỏng đoán.
Một điều khiến vợ chồng anh Thi luôn hài lòng là thực đơn ăn uống của con mình dù rất khác thường, nhưng thể trạng em lại phát triển rất tốt. Ngay từ nhỏ, Vy còn tỏ ra thông minh hơn người và sớm bộc lộ những năng khiếu nổi trội. Trong 9 năm học qua, em luôn là học sinh xuất sắc của trường, đạt nhiều thành tích cao ở những cuộc thi kể chuyện, vẽ và ca hát. Ở trường, Vy luôn được thầy yêu bạn mến, là tấm gương để các bạn noi theo học tập.

Anh Thi cho biết, sinh hoạt của bé Vy cũng rất ổn định. Hàng ngày, em đến lớp vào buổi sáng, buổi chiều đi học thêm đến tận tối, đặc biệt em rất say mê nghiền ngẫm và nghiên cứu. Ngoài năng khiếu học văn, Vy rất đam mê các lĩnh vực liên quan đến nghệ thuật, nhạc, họa.
Nói về người cháu yêu của mình, ông Hồ Văn Xem (83 tuổi, ông nội Vy) vui vẻ chia sẻ: “Tôi có đến 6 người con cả trai lẫn gái và rất nhiều cháu nội, ngoại, nhưng chưa thấy đứa nào mắc chứng lạ lùng như con bé Vy. Mấy đứa con, cháu còn lại không ai bị gì hết. Không biết sau này sức khỏe con bé ra sao nữa, chứ xưa nay, con người sống bằng hạt cơm mà duy chỉ có cháu tôi lại là người chê cơm".
Dù vậy nhưng ông vẫn rất tự hào về những thành tích mà Vy đạt được trong học tập cũng như trong những cuộc thi năng khiếu, học sinh giỏi. Nói rồi, ông lại khoe tài năng ca hát và thành tích của cháu mình vừa thi học sinh giỏi Văn đã vượt qua vòng huyện và đang chuẩn bị thi vào cấp tỉnh. Thúy Vy đã khiến không ít người phải tò mò đến để được một lần tận thấy, nhiều người đến, trong đó có cả những nhà khoa học, sau khi chứng kiến đều cho rằng bé là một hiện tượng lạ…
Theo cha mẹ của Thúy Vy, việc ăn uống của bé không phải dành cho tạng người ăn chay. Thực đơn hàng ngày của em vẫn có thịt, cá nhưng phải được nướng hoặc chiên giòn, nếu nấu món khác thì em hoàn toàn không ăn được. Tuy nhiên, Vy thừa nhận em luôn ăn thịt, cá với tỷ lệ rất ít so với lượng hoa quả hàng ngày của mình. Bên cạnh đó, trong “danh bạ” những loài trái cây, thì em kỵ nhất là chuối. Thậm chí, từ nhỏ tới giờ, Thúy Vy chưa từng ăn bất kỳ quả chuối nào.
Theo Giadinh.net.vn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)