Ảnh - truyện vui 2012-08-28 10:25:34

18 giờ tối nay: Xăng tăng tiếp 700 đồng/lít


Ngay sau đồng ý cho phép tăng giá tối đa 700 đồng/lit xăng, Petrolimex đã quyết định, trong phạm vi khống chế mức tăng của Bộ Tài chính, Petrolimex đã quyết định sẽ tăng giá xăng ở mức thêm 650 đồng/lít từ 18h30 tối nay.Cụ thể, giá xăng bán lẻ của Petrolimex từ 18h30 tối nay 28/8 sẽ tăng lên mức 23.650 đồng/lít. Mức giá này thấp hơn 50 đồng/lít so với mức cho phép của Bộ Tài chính.Dầu diezen có mức tăng thấp nhất là 300 đồng/lít, đưa giá bán lẻ mới của Petrolimex là 21.850 đồng/lít. Giá dầu hỏa sẽ tăng mạnh hơn với mức 450 đồng/lít, lên mức 21.900 đồng/lít.Petrolimex quyết định giữ nguyên giá dầu madut, với mức hiện hành là 18.650 đồng/lít.

Riêng SaigonPetro, việc áp dụng giá mới sẽ sớm hơn nửa tiếng, từ 18h tối nay. Các mức giá tăng tương tự như Petrolimex.

Trước đó, sau 5 ngày kín tiếng, Bộ Tài chính đã chấp thuận việc tăng giá xăng dầu của các doanh nghiệp đầu mối. Mặt hàng xăng sẽ tăng thêm 700 đồng/lít, đẩy giá bán lẻ mới lên mức 23.700 đồng/lít.

Dầu diezen dự kiến tăng thêm 400 đồng/lít. Mức giá bán lẻ mới sẽ là 21.950 đồng/lít. so với ngày 7/3, các mức giá trên cao thứ 2 trong 11 lần điều chỉnh giá xăng dầu.

Các mặt hàng dầu hỏa và dầu madut vẫn đang được các DN tính toán cân nhắc mức tăng cụ thể.

Cùng đó, Quỹ bình ổn giá xăng dầu sẽ tiếp tục bù giá cho các DN xăng dầu. Cụ thể, mặt hàng xăng sẽ được tăng bù thêm 200 đồng/lít, nâng mức xả Quỹ từ 300 đồng/lít hiện hành lên 500 đồng/lít. Các mặt hàng dầu sẽ được bù từ Quỹ bình ổn mức 300 đồng/lít.

Thời gian tăng sẽ do từng DN tự quyết nhưng hiện nay, các DN đầu mối cũng vẫn đang họp bàn để chốt phương án cuối cùng về giờ tăng tối nay.Xăng dầu lại tăng giá lần thứ 4 (ảnh; Phạm Huyền) Đây sẽ là lần thứ 4 liên tiếp trong đúng 29 ngày qua, giá xăng dầu trong nước lại tăng. Như vậy, tổng mức tăng của cả 4 lần đối với xăng đã lên tới 3.100 đồng/lít và 2.050 đồng/lít đối với dầu diezen.

Thông tin từ SaigonPetro cho biết, do có độ trễ nên hiện nay, mức lỗ của xăng đã là 1.600 đồng/lít thay vì 1.200 đồng/lít trước đó, lỗ dầu diezen đã là 900 đồng/lít thay vì 700 đồng/lít.

Còn theo tin từ công ty xăng dầu Đồng Tháp, 10 ngày trở lại đây, do giá thế giới tiếp tục tăng cao nên giá lỗ của xăng đã là 2.000 đồng/lít và lỗ dầu diezen là hơn 1.500 đồng/lít.

Như vậy, các mức tăng giá trên mới chỉ đáp ứng một nửa nhu cầu \"xin\" tăng của các DN đầu mối.

Đáng chú ý nữa là thuế nhập khẩu xăng dầu vẫn giữ nguyên. Theo đó, ngoài trừ dầu diezen có thuế suất 10%, xăng và các mặt hàng dầu còn lại đều đang chịu thuế nhập khẩu 12%.



Vẫn còn nhiều cây xăng đóng cửa “găm hàng”

Tình trạng cây xăng đóng cửa găm hàng đã được thông tin trong nhiều ngày qua, tuy nhiên hôm nay ngày 28/8 tình trạng này vẫn xuất hiện nhiều trên địa bàn TP.HCM. Theo ghi nhận của VietNamNet, tình trạng các cây xăng bán lẻ “rục rịch” găm hàng diễn ra khá phổ biến trên địa bàn TP.HCM. Đặc biệt là khu vực Tân Phú, Gò Vấp,.. và cả ngoại ô TP.

Một số cây xăng đối phó với khách hàng bằng cách treo bảng thông báo “hết xăng”, “trụ hư chờ sửa chữa”,… Tuy vậy, nhiều dấu hiệu cho thấy các doanh nghiệp này đang giữ hàng chờ xăng tăng giá nhằm thu lợi nhuận. Điều này đã gây khó khăn với người tiêu dùng, bởi vì tìm một nơi đổ xăng là rất khó khăn.

Khi phóng viên ghé vào Trạm xăng dầu Lan Anh ( địa chỉ 277 Âu Cơ, phường 5 quận 11, TP.HCM) để giao dịch, chỉ có một đến hai nhân viên bán hàng cầm chừng, trong khi cây xăng có đến 5-6 trụ bán hàng.

Không những thế, một trụ xăng còn tháo tung ra lấy cớ “đang sửa chữa”. Khi được hỏi, nhân viên cây xăng ở đây trả lời “đang đợi thợ đến”. Với những lí do như thế, nhiều cây xăng đã “găm hàng” nhiều giờ liền.

Cũng theo phản ánh của người dân, một cây xăng trên đường Nguyễn Kiệm đã đóng cửa từ sáng sớm với lý do mất điện. Tuy nhiên nhiều người dân cho biết vào thời gian đó không có hiện tượng mất điện trong khu vực này. Như vậy nhiều người cũng phải tìm kiếm chỗ đổ xăng ở nơi xa hơn. Đáng chú ý là hầu hết cây xăng “cố ý” đóng cửa sớm vào buổi trưa, chiều và tối nhằm “tránh bán”. Tại vì đây là thời điểm các phương tiện lưu thông nhiều hơn, và người mua xăng vì thế cũng đông hơn.




ae mua xe đạp đi………… 3ahhyes3 3ahhyes3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)