Teen 24h 2012-03-30 06:49:08

31/3 Internet bị ngắt


[size=2][size=2]Nhóm tin tặc khét tiếng có quy mô lớn nhất thế giới Anonymous đã tuyên bố sẽ đánh sập mạng Internet trên toàn cầu vào ngày 31/3/2012.[/size][/size] Kế hoạch “cắt net” của nhóm hacker ẩn danh này được cho là động thái đáp trả cho những dự luật như SOPA và PIPA mà nhóm này cho rằng là bất lợi cho người dùng Internet.
Trong phát biểu của mình, đại diện của nhóm hacker nổi tiếng cho biết, họ cảm thấy căm phẫn với "những nhà lãnh đạo vô trách nhiệm, những ông chủ ngân hàng ‘yêu quý’ đang dìm chết cả thế giới để làm thỏa mãn thú vui ích kỷ của bản thân". Nhóm này cũng khẳng định, người dùng thế giới không nên quá lo lắng, bởi mạng Internet sẽ không bị cắt vĩnh viễn mà chỉ đủ để tạo nên những hiệu ứng nhất định.
Anonymous gọi sự kiện nói trên là Operation Global Blackout 2012 và họ sẽ ra tay bằng cách vô hiệu hóa các máy chủ DNS lõi, qua đó khiến cho nhiều website không thể truy cập được.










Tuy nhiên, các chuyên gia an ninh mạng tuyên bố rằng, không chắc cách làm đó mang lại kết quả như nhóm tin tặc tuyên bố và thực sự không cần phải khiếp sợ.
“Họ chỉ có thể gây ra một số tắc nghẽn cục bộ mà thôi - ông Robert Graham đến từ Công ty bảo mật Errata Security bình luận - Họ không thể đánh sập toàn bộ Internet và tôi cho rằng sẽ không nhiều người nhận ra có sự tấn công đó”.
SOPA (Stop Online Piracy Act) và PIPA (Protect IP Act), đang được Quốc hội Mỹ xem xét, là hai dự luật gây tranh cãi có mục đích gần giống nhau: Nếu một site đặt máy chủ ở nước ngoài có nội dung vi phạm bản quyền, tòa án Mỹ sẽ có quyền xóa sổ trang web đó (ngăn truy cập của người Mỹ đến trang web, yêu cầu Google loại bỏ khỏi công cụ tìm kiếm…).
Dự luật nghe có vẻ chỉ giới hạn trong phạm vi nước Mỹ, tuy nhiên, không ít hãng dịch vụ Internet Mỹ đang đặt máy chủ ở nhiều quốc gia trên toàn cầu, cũng như nhiều công ty nước ngoài đang dùng tên miền từ các nhà cung cấp dịch vụ Mỹ cũng sẽ bị kiểm soát thông tin theo quy định của SOPA.
Nếu được thông qua, các tên tuổi lớn trên Internet như Google, YouTube, Yahoo, Facebook … sẽ bị ảnh hưởng.
Để phản đối dự luật trên, Anonymous đã ngang nhiên tấn công vào hệ thống bảo mật của FBI, Bộ Tư pháp Mỹ. Ngoài ra, nhóm tin tặc này cũng quyết định "dằn mặt" các chính phủ khác đang xem xét để thông qua dự thảo này như: website chính phủ Pháp; website chính phủ Mexico, Iran…
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)