Hết đụng Big Bang lại đến 2NE1, After School và cả… Apple (!?)
Đúng là số "ma mới", bước chân vào làng giải trí Kbiz mà chưa (kịp) show off tài năng sẽ bị Kpop fans “đì” cho khó ngóc đầu lên nổi: Tae Goon bị gán cho là dựa hơi bạn thân DBSK Jae Joong, AJ thì là “copy trắng trợn” Rain, 2NE1 thì “nhờ bóng” Big Bang… Phải cho đến khi những nhân này thực sự tỏa sáng bằng tài năng thì những đánh giá phủ đầu kia mới chịu về vườn. 4Minute – girlgroup mới nhà Cube Entertainment và đồng thời cũng là các chị em mới của cô nàng Hyun Ah không phải một ngoại lệ.
Trong khi không ít cư dân mạng cho biết khá háo hức và tò mò về những cô gái này thì cũng có khá đông đón nhận 4Minute bằng thái độ khinh khỉnh. Thực ra không có gì là lạ cả, chỉ đơn giản khi một nhân mới xuất hiện mà đã không mang lại cảm tình từ đầu thì nhất cử nhất động sẽ đều tạo sự khó chịu: boygroup mới ra đời thì tùy style, số thành viên mà sẽ làm gai mắt một số fans của các boygroups khác, tương tự đối với các girlgroups.
Hyun Ah
Lý do cho sự khinh khỉnh mà rất đông cư dân mạng đang dành cho 4Minute có rất nhiều, phần vì tuyên bố “girlgroup này sẽ rất khác biệt” trong khi chưa hề đưa ra bất cứ một điều gì để làm tin từ Cube Entertainment, trước đến giờ công ty quản lý này cũng chưa có được một superstar nào để “lấy vốn”, lòng tin của Kpop fans vì thế chẳng có gì để bấu víu cả. Hôm 11/6 vừa qua, teaser video cùng hình ảnh đầu tiên từ 4Minute đã được tung ra và mặc dù những sản phẩm đầu tiên này đã khiến một số Kpop fans ngả về girlgroup 5 mẩu mới của Cube, tuy nhiên đồng thời, cư dân mạng lại soi ra những điểm trừ mới.
Teaser "Hot issue"
Clip quảng cáo iPod Apple
Như đã giới thiệu, teaser video dài hơn nửa phút của 4Minute quảng bá cho debut single “Hot Issue” chỉ cho Kpop fans thấy bóng của 5 cô nàng trên background sặc sỡ thay đổi nhiều màu, có sự dụng một số hiệu ứng. Vấn đề ở chỗ xem teaser video của 4Minute sẽ thấy rất… quen, Kpop fans đều đang đung đưa với iPod trong tay thì chắc chắn đã nhận ra: teaser video “Hot Issue” quá giống với các clips quảng cáo của iPod Apple. Chỉ sử dụng bóng người trên background một màu có thể nói đã trở thành style cộp mác iPod, có lẽ chủ tịch Cube nên xử lý nhân đã đưa ra ý tưởng debut trùng lặp này cho 4Minute.
Teaser 35s "Hot issue" của 4Minute
CF Ipod Apple
Bên cạnh teaser video, hình ảnh đầu tiên hé lộ mặt (nhưng không rõ) của 4Minute tung ra ngay ngày hôm sau 12/6 cũng đã nhanh chóng lên thớt để cư dân mạng chặt chém. Theo như Cube thì style âm nhạc, thời trang và biểu diễn của 4Minute trong debut album có tên gọi “Candy Funky Style” (tạm hiểu là phong cách kẹo ngọt vui tươi, sôi động) – hoàn toàn khác biệt so với style của After School cùng 2NE1. “Cũng như trong teaser video ‘Hot Issue’, những cô gái này dựa trên cơ sở chung Candy Funky, họ có thể dễ thương, trong sáng, mạnh mẽ, style của họ thay đổi liên tục.”
"Họ rất khác so với After School, nhóm nhạc sử dụng màu sắc sặc sỡ và 2NE1 với hiphop style. Candy Funky hiện đang rất thịnh hành tại Châu Âu theo tinh thần Cùng quay trở lại những năm 1980". Thật ra mà nói thì lời giải thích của Cube cũng chưa được cư dân mạng thấm cho lắm, cứ phải chờ đợi đến lúc những cô gái này thực sự show hàng thì mới biết được 4Minute có thực sự khác biệt như lời quảng cáo hay không.
Ji Yoon, Heo Ga Yoon, Hyun Ah, Nam Ji Hyun, Kwon Seo Hyun
Profiles cùng ảnh đơn lẻ và siêu… nhỏ của từng mẩu 4Minute cũng đã được chính thức online: Nam Ji Hyun (19), Kim Hyun Ah (17), Ji Yoon (19), Heo Ga Yoon (19) và Kwon Seo Hyun (15). Vì đây mới chỉ là những hình ảnh chưa rõ nét nên tạm miễn bàn luận vì dung nhan của mấy cô nàng này, chờ ngày shoot ảnh đẹp long lanh ra mắt để có được những đánh giá chính xác hơn.
Sắp tới vào 15/6, debut single cùng MV “Hot Issue” của 4Minute sẽ chính thức lên sóng.