[/size]
[size=3]
Đây là một trong những dòng xe gây nhiều tranh cãi nhất trong top năm 2012. Vậy Speed Triple R có những điểm gì khác biệt so với các dòng xe cùng loại? Nếu đã từng cưỡi chiếc Speed Triple thì chắc bạn sẽ không ngạc nhiên lắm. Và sẽ không có gì là bí mật nếu chúng ta là fan của động cơ bánh xe Hinckley. Vẫn là động cơ ba xi-lanh 1050 cc, xong Speed Triple R lại được trang bị nhiều đồ chơi cao cấp.[/size]
[size=3]
Trong năm nay, Triumph Speed Triple đã được nâng cấp lên phiên bản R. Cũng giống như chiếc Daytona 675R được giới thiệu trong năm ngoái, Triumph Speed Triple R có chiều cao yên tính từ mặt đất 828mm, cụm đồng hồ điện tử trung tâm dễ quan sát. Phiên bản này sử dụng động cơ ba xi-lanh thẳng hàng với 12 van có dung tích 1.050 phân khối, công suất 135 mã lực tại vòng tua máy 9.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt ngưỡng 111 Nm tại vòng tua máy 7.750 vòng/phút. Với hộp số được thiết kế lại, chắc chắn Triumph Speed Triple R sẽ đạt được tầm cao mới với nhiều sự khác biệt.[/size]
[size=3]
Hiện hãng chưa công bố giá chính xác, nhưng theo dự đoán Triumph Speed Triple R sẽ có giá không dưới 14.000 USD.[/size]
[size=3][/size]
[size=3]BMW C600 Sport và C650GT[/size]
[size=3][/size]
[size=3][/size]
[size=3]
Hai chiếc scooters – C600 Sport và C650GT- lần đầu tiên được giới thiệu tại triển lãm EICMA diễn ra tại Milan - Ý. Hai dòng xe này ra đời nhằm cải thiện tình hình giao thông nội đô, tiết kiệm nhiên liệu và giảm bớt khí thải ra môi trường. Đây cũng là một phân khúc hoàn toàn mới của BMW. [/size]
[size=3][/size]
[size=3]C600 Sport và C650GT sử dụng động cơ hai xi-lanh song song với dung tích 647cc, công suất 60 mã lực, vòng tua máy 7.500 vòng/phút, nó được thiết kế nhằm giảm thiểu sự rung lắc và đảm bảo sự cân bằng cho chiếc xe khi vận hành. Hệ thống ống xả của hai mẫu xe này được làm từ chất liệu thép không rỉ, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4. [/size]
[size=3]
Dù có chung động cơ và hệ thống khung sườn nhưng C600 Sport và C650GT hướng tới hai đối tượng sử dụng khác nhau: một dành cho các tín đồ dòng xe tay ga thể thao, chiếc còn lại mang kiểu dáng touring với cảm giác êm ái và mạnh mẽ cho người lái xe trên hành trình dài.[/size]
[size=3]
Hiện hãng vẫn chưa công bố giá cho 2 dòng xe này, nhưng dự kiến giá sẽ rơi vào khoảng hơn 10.000 USD[/size]
[size=3][/size]
[size=3]Ducati 1199 Panigale[/size]
[size=3] [/size]
[size=3]
[/size]
[/size]
[size=3][/size]
[size=3]1199 Panigale là chiếc mô-tô mới nhất trong dòng sportbike của Ducati. Hầu hết những người đam mê xe phân khối lớn cũng như những tín đồ của hãng xe đến từ Ý đều mong chờ ngày Ducati sẽ giới thiệu nó đến công chúng. Không để những "fan" của mình phải đợi lâu, mới đây Ducati đã chính thức trình làng 1199 Panigale hoàn toàn mới với 3 phiên bản 1199 Panigale, 1199 Panigale S và 1199 Panigale S Tricolore.[/size]
[size=3]
Sức mạnh của 1199 Panigale đến từ động cơ L-Twin 2 xy-lanh có công suất cực đại 195 mã lực tại tốc độ vòng quay 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại ở mức 133 Nm tại số vòng quay 9000 vòng/phút. Một loạt những trang bị hàng hiệu như phanh Brembo, giảm xóc Ohlins/Marzocchi, ống xả Termignoni đều được Ducati tích hợp cho chiếc xe cao cấp của mình, những công nghệ này được được cung cấp bởi MotoGP. Riêng phiên bản Panigale S và Panigale S Tricolore được Ducati trang bị bộ vành của Marchesini.[/size]
[size=3]
Dĩ nhiên, 1199 Panigale được ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống kiểm soát lực kéo DTC, hệ thống treo điện tử DES (1199 Panigale S và 1199 Panigale S Tricolore), hệ thống hỗ trợ sang số nhanh DQS, hệ thống kiểm soát phanh EBC và cuối cùng là hệ thống Ride by Wire cung cấp sức mạnh theo từng chế độ tùy chọn của người lái. Một công nghệ mới nữa là bảng đồng hồ trung tâm sử dụng màn hình TFT với khả năng hiển thị màu sắc phù hợp với môi trường bên ngoài.[/size]
[size=3]
Giá bán dự kiến của Panigale là 17,995 USD, hai phiên bản còn lại 1199 Panigale S và 1199 Panigale S Tricolore có giá là 22.995USD và 27.995USD.[/size]
[size=3]
Kawasaki ZX-14R[/size]
[size=3] [/size]
[size=3]
[/size]
[/size]
[size=3]Tuy chưa công bố chính xác công suất cực đại của động cơ là bao nhiêu, nhưng Kawasaki gọi đây là chiếc mô tô có tốc độ nhanh nhất thế giới. Theo một số nguồn tin, dung tích xi lanh của phiên bản này có thể lên đến 1441 phân khối, phần mũi xe trông có vẻ hung hãn hơn và một số thiết kế dạng khí động học được đưa vào giúp ZX-14R có khả năng tăng tốc tốt hơn.[/size]
[size=3] [/size]
[size=3]Ngoài ra, Kawasaki cũng cho biết ZX-14R có thể đạt tốc độ 240 km/h trong vòng chưa đến 10 giây. Kawasaki còn cải tiến hệ thống li hợp, phanh và giảm xóc giúp ZX-14R vận hành đạt hiệu quả cao nhất.[/size]
[size=3]
Bên cạnh những cải tiến về động cơ, ZX-14R còn được trang bị hệ thống kiểm soát độ bám đường và hệ thống điều khiển ga throttle-by-write. Hệ thống kiểm soát độ bám đường KTRC mang đến cho người lái 3 chế độ cài đặt khác nhau, tất cả có thể được thực hiện trên tay lái và hiển thị thông tin trên đồng hồ. Đồng thời sẽ có một số thay đổi ở khung nhằm giúp tăng độ chắc chắn cho xe.[/size]
[size=3] [/size]
[size=3]MV Agusta F3[/size]
[size=3] [/size]
[size=3]
[/size]
[/size]
[size=3][/size]
[size=3]Việc được giới thiệu tại triển lãm EICMA cho thấy đây là dòng xe được quan tâm nhiều nhất trong năm ngoái. MV Agusta F3 hiện mới chỉ đang được phân phối tại Châu Âu, và dự kiến sẽ có mặt ở thị trường Mỹ vào cuối năm nay.[/size]
[size=3]
MV Agusta F3 675 được trang bị động cơ 3 xylanh, dung tích 675cc. Với kích thước nhỏ gọn (chiều dài cơ sở 1.380mm), trọng lượng nhẹ (173kg) và tối đa hoá hiệu suất động cơ, MV Agusta F3 hứa hẹn sẽ trở thành một chuẩn mực mới cho các loại xe thể thao tốc độ.[/size]
[size=3]
Ngoài ra, MV Agusta F3 còn có điểm khác biệt là việc tích hợp hệ thống dầu và nước. Hệ thống máy bơm (nước và dầu) được đặt hoàn toàn bên trong vỏ động cơ với tất cả những đường ống dẫn cũng đều được đặt bên trong và đúc liền khối. Điều này mang lại nhiều ưu điểm về thiết kế cũng như tăng cường khả năng vận hành của xe.[/size]
[size=3]
MV Agusta F3 có thể đạt công suất lên tới 126 mã lực tại 14.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 71 Nm tại 10.600 vòng/phút. MV Agusta F3 được trang bị hệ thống phun xăng điện tử khá đặc biệt với 2 kim phun cho mỗi xi lanh. Ngoài ra, xe còn được trang bị cảm biến độ nghiêng giúp hệ thống điều khiển trung tâm có thể tính toán được các thông số điều khiển động cơ cần thiết, từ đó cho phép người lái luôn đạt được tốc độ cao nhất và duy trì sự ổn định tốt nhất.[/size]
[size=3]
[/size]
[/size]