Tin tức - pháp luật 2011-12-29 13:26:31

6 đề tài hot nhất trên trang web Trung Quốc


Một số sự kiện đời thường khi xuất hiện trên nhiều diễn đàn, mạng xã hội Trung Quốc đã trở thành đề tài gây tranh cãi quyết liệt trong cộng đồng cư dân mạng.

>> Top 10 'sao' đình đám mạng Trung Quốc năm 2009

1. Trò trốn tìm có thể dẫn đến tử vong?

Li Qiaoming (phải) là nạn nhân của một vụ bắt nạt chết người trong tù.

Nổi lên như trung tâm của sự chú ý, Li Qiaoming (24 tuổi) gây xôn xao dư luận khi cảnh sát phát hiện anh bị một bạn tù đánh đến chết tại tỉnh Vân Nam.

Vào khoảng 5h ngày 8/2, Zhang Houhua, Zhang Tao và Pu Huayong – 3 bạn tù thường bắt nạt Li - dụ anh chơi trò trốn tìm và lấy vải bịt mắt Li. Tiếp đó, bộ ba này bắt đầu đánh anh; Pu đập trúng đầu nạn nhân, kết quả là Li bị ép vào sát tường rồi bất tỉnh. Anh được đưa đến bệnh viện nhưng đã tử vong ngày 12/2. Cả 3 tù nhân nhất loạt khai Li bị va phải tường và thiệt mạng trong lúc chơi “bịt mắt bắt dê”. Tuy nhiên, kết quả khám nghiệm lại chứng tỏ Li chết do các vết thương não chí mạng.

2. Tự vệ thái quá có tội hay không?

Deng Yujiao (trái) trắng án nhờ sự ủng hộ mạnh mẽ của dư luận.

Câu chuyện về Deng Yujiao, một nữ tiếp viên ở khu giải trí cầm dao kháng cự lại hai quan chức huyện Ba Đông (tỉnh Hồ Bắc) nằng nặc đòi cô tắm cùng họ và giết chết một trong hai người hôm 10/5, không dừng lại sau khi tòa xử cô trắng án. Nó đặt ra câu hỏi: Liệu phán quyết này có được đưa ra nếu những người cảm thông không quyết liệt bày tỏ sự quan tâm và ủng hộ hành động tự vệ của Deng?

3. Ai cũng có quyền vu khống người khác trên mạng?

Lyly bị người yêu cũ làm giả blog để bôi nhọ danh dự của cô.

Blog cá nhân tung tin Ly Ly bị nhiễm HIV dương tính, với 300 ảnh “nóng” của cô gái này kèm theo 279 số điện thoại của “khách hàng cũ”, hóa ra là do anh bạn trai cũ làm giả để trả thù vì không vòi được tiền bạn gái sau khi chia tay.

Trường hợp này gợi lên cuộc tranh cãi quyết liệt về quyền riêng tư của cư dân mạng trên thế giới ảo và được bàn tán rất sôi nổi trong các diễn đàn.

4. Bác sĩ được phép chơi game trong ca trực?

Bé trai 5 tháng tuổi tử vong vì bác sĩ trực vô trách nhiệm.

Một bé trai 5 tháng tuổi chết trong Bệnh viện Nhi đồng Nam Kinh đầu tháng 11, trong khi bác sĩ trực mải mê chơi game nông trại trên mạng và lơ là tình trạng của bệnh nhi này. Ba mẹ cậu bé đã lên tiếng thúc giục chính quyền nhanh chóng cải cách hệ thống chăm sóc y tế, để tránh những thảm kịch tương tự trong tương lai.

5. Thực tập sinh được tự do điều trị cho bệnh nhân?

Wang Jianguo (phải) đòi lại công bằng cho người vợ quá cố, khi lên tiếng chỉ trích hành động thiếu trách nhiệm của bệnh viện.

Sự lộn xộn và thiếu trách nhiệm tại nhiều bệnh viện đang khiến công chúng nước này lo ngại, nhất là trước trường hợp nhà nghiên cứu Xiong Zhuowei tử vong ở tuổi 49 sau khi trải qua ca phẫu thuật xương sống hôm 3/11, tại Bệnh viện ĐH Bắc Kinh danh tiếng - nơi bà từng làm việc.

Chồng bà là Wang Jianguo đã công bố bản báo cáo, do trung tâm điều tra y khoa Bắc Kinh cung cấp, cho thấy 3 sinh viên tham gia vào ca mổ không có bằng cấp phù hợp. Câu hỏi về chuyện liệu họ có được cấp bằng tốt nghiệp hay không đã trở thành đề tài “hot”, bên cạnh mức bồi thường 5 triệu tệ (khoảng 732.000 USD) theo phán quyết của Tòa án Tối cao Bắc Kinh.

Báo cáo còn nêu rõ nhóm này “không hề nhận được chữ ký phê duyệt của các bác sĩ nhiều kinh nghiệm”, và điều đó là trái với “quy định dành cho sinh viên thực tập”.

6. Người giàu có quyền lái xe bất cẩn hay sao?

"Quái xế" Hu Bin nhận án 3 năm tù cho việc lái xe ẩu gây tai nạn chết người.

Tan Zhuo, 25 tuổi, đã thiệt mạng vì một chiếc xe thể thao Mitsubishi lướt như bay qua vạch vôi dành cho người đi bộ tại một khu vực sầm uất ở Hàng Châu (thủ phủ tỉnh Chiết Giang) hồi tháng 5. Báo cáo của các chuyên gia cho thấy chiếc xe đang lao đi với vận tốc trong khoảng 84-101 km/h lúc tai nạn xảy ra.

“Quái xế” là sinh viên Hu Bin mới 20 tuổi thậm chí còn đùa giỡn cùng bạn sau khi gây họa. Hu bị tuyên án 3 năm tù vào tháng 7. Ba mẹ Tan được nhận 1,13 triệu tệ (164.800 USD) tiền bồi thường cho cái chết của con trai, tổn thất về tinh thần cùng các chi phí khác.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)