Sức khoẻ 2015-06-25 10:31:31

6 MẸO ĐỂ TỈNH TÁO SAU GIỜ NGHỈ TRƯA


Chúng ta đều biết giờ nghỉ trưa tại nơi làm việc có tác động tích cực đến sức khỏe mỗi người. Dưới đây là các mẹo giúp lấy lại sự tỉnh táo sau giờ nghỉ trưa do ban biên tập QTCS sưu tầm và tổng hợp.

    [*]10 Dấu Hiệu Cho Thấy Chàng Là Một Người Chồng Tuyệt Vời
    [*]10 Mẹo Săn Đồ Vintage Hà Nội
    [*]10 Bí Quyết GIúp Mắt Khỏe Hơn
    [*][Infographic]10 Lợi Ích Tuyệt Vời Của Việc Chạy Bộ
    [*]9 Mẹo Giảm Cân Hiệu Quả Cho Bạn Gái
1. Ngủ trưa vừa đủ

Giấc ngủ trưa đóng vai trò rất quan trọng giúp bạn thư giãn, phục hồi và tái tạo sức lao động để có thể làm việc hiệu quả hơn vào buổi chiều. Chính vì vậy, dù bận rộn thế nào, bạn hãy cố gắng có một giấc ngủ trưa sâu giấcvừa đủ từ 25-40 phút nhé.

Nếu bạn ngủ trưa quá nhanh hay quá lâu đều không tốt, một giấc ngủ nhanh chưa kịp chợp mắt đã phải thức dậy thì hoàn toàn không có kết quả nhưng nếu bạn ngủ quá nhiều từ 1-2 tiếng thì nó sẽ phản tác dụng, khi ngủ dậy bạn vẫn không thể thoát khỏi cảm giác mệt mỏi, uể oải đâu đấy nhé. Đây được xem là một trong những mẹo đơn giản giúp tỉnh táo sau giờ nghỉ trưa rất hiệu quả.

2. Massage nhẹ nhàng

Khi vừa ngủ dậy, da mặt còn khô, bạn có thể xoa nóng 2 bàn tay vào nhau, rồi xoa lên mặt nhẹ nhàng theo hướng vòng tròn khoảng 30 lần, xoa vòng tròn quanh mắt 20 lần, động tác này không chỉ giúp bạn tỉnh táo mà còn giúp bạn tránh được tàn nhang, mụn và vết thâm quanh mắt nữa đấy nhé.

Nếu có thời gian, bạn có thể kết hợp massage viền tay nữa nhé. Một lần nữa xoa lòng bàn tay thật ấm, rồi ấn mạnh vào tai, lặp lại khoảng 10 lần. Những động tác này giúp máu lưu thông, cải thiện thính giác và thị giác đồng thời giúp hệ thần kinh tỉnh táo hơn. Nhưng bạn nên lưu ý, động tác massage phải được thực hiên khi bạn vừa ngủ trưa dậy, da mặt, da tay khô nhé, nếu để mặt ướt sẽ rất khó massage.

3. Rửa mặt bằng nước lạnh

Các chuyên gia làm đẹp thường khuyên bạn nên sử dụng nước ấm khoảng 30 độ C để rửa mặt nhằm phát huy công dụng làm đẹp của nó phải không. Nhưng với trường hợp này, để nhanh chóng lấy lại sự tỉnh táo và sức khỏe tinh thần, bạn hãy sử dụng nước lạnh vỗ nhẹ lên mặt khoảng 2-3 phút, vừa giúp khuôn mặt sạch hơn, da mặt được hít thở không khí trong lành và đầu óc bạn cũng nhẹ nhõm hơn, tỉnh táo hơn nhiều đấy.

Rửa mặt bằng nước lạnh giúp bạn tỉnh táo hơn sau giờ nghỉ trưa.


4. Tập vài động tác thể dục đơn giản

Sau khi massage, rửa mặt xong bạn nên để cơ thể vận động nhẹ nhàng để cơ bắp lấy lại sự dẻo dai cần thiết cho những hoạt động kế tiếp, những vận động bạn có thể thực hiện bao gồm:
– Vặn mình nhiều lần;
– Xoa tròn cổ tay, duỗi chân nhiều lần;
– Đi bộ nhẹ nhàng 5 phút;
– Vươn vai, hít thở sâu nhiều lần.
Làm như thế sẽ kích thích sản sinh endorphins giúp bạn lạc quan, minh mẫn, tỉnh táo hơn và cơn buồn ngủ, sự mệt mỏi cũng theo đó mà biến mất.

5. Trò chuyện vui vẻ

Việc trò chuyện rôm rả, vui vẻ sau bữa trưa sẽ giúp bạn bớt đi cảm giác nặng nề vì no sau bữa ăn, đồng thời khiến các giác quan của bạn hoạt động tích cực, bộ não suy nghĩ, vận động từ đó làm giảm hẳn cảm giác buồn ngủ, mệt mỏi, khơi nguồn cho năng lượng cơ thể hoạt động hiệu quả, nhanh nhẹn và tinh anh hơn rất nhiều.

6. Uống những loại nước có tác dụng giúp bạn tỉnh táo, minh mẫn

– Nước lọc mát lạnh:
+ Hãy uống một cốc nước lọc mát lạnh lớn sau khi bạn ngủ trưa dậy để làm tăng sự tỉnh táo, cải thiện suy nghĩ, sư nhanh nhẹn, tinh anh để từ đó làm việc năng suất, hiệu quả hơn;
+ Nước lọc sau khi vào cơ thể sẽ giúp thúc đẩy lưu thông máu tốt hơn và tăng nồng độ oxy trong máu cao hơn, nhờ đó, lượng oxy được cung cấp lên não cũng như đến các bộ phận trong cơ thể nhanh hơn, khiến bạn cảm thấy khỏe mạnh cả về thể chất và tinh thần, cơn buồn ngủ, sư mệt mỏi cũng nhanh chóng tan biến;
+ Không những thế, việc bổ sung nước sau giấc ngủ trưa còn là hành động giúp mỗi tế bào cơ thể được “ngậm” nước đầy đủ và thực hiện tốt các chức năng của nó, hoạt động nhịp nhàng, hiệu quả hơn.
– Nước dừa tươi: Nước dừa tươi chứa đựng rất nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là các chất điện giải, nhờ đó nó cung cấp năng lượng cho cơ thể nhanh chóng, đánh bay mọi cảm giác mệt mỏi. Bạn có thể pha thêm chút muối vào ly nước dừa để phát huy tốt hơn hiệu quả của nó nhé.
– Nước ép các loại hoa quả, rau xanh tươi:
+ Trái cây tươi và rau xanh giúp bổ sung sinh lực cho cơ thể bạn ở bất kì thời gian nào trong ngày, đặc biệt là buổi sáng và chiều, đặc biệt là nguồn vitamin tự nhiên vô cùng phong phú.
+Tốt nhất bạn nên uống 1 ly nước chanh tươi, cam tươi, bưởi ép hay nước ép rau má, nước ép rau diếp cá vừa có tác dụng giúp bạn tỉnh táo hơn và mang lại hiệu quả cao trong việc thanh lọc, giải độc cơ thể và làm đẹp da hiệu quả nữa đấy.
– Nước chè xanh ấm nóng:
+ Có lẽ đây là sự lựa chọn của rất nhiều người bởi chè xanh là một lựa chọn có hàm lượng caffeine cao giúp bạn tỉnh táo đồng thời phát huy tác dụng phòng bệnh, chống lão hóa và làm đẹp hiệu quả, đặc biệt trong chè xanh có hàm lượng vitamin C khá cao rất cần thiết để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, xua tan cảm giác mệt mỏi nữa đấy, không những thế nó còn là loại nước uống vừa tốt vừa tiết kiệm vừa tiện lợi;
+ 1 ly chè xanh sau bữa trưa sẽ giúp bạn bắt đầu trở lại công việc một cách bình tĩnh, sáng suốt, tập trung và hiệu quả.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)