Sức khoẻ 2012-04-22 15:41:14

7 điều cần tránh sau bữa ăn


1. Ăn hoa quả



Theo truyền thống, nhiều người thường ăn hoa quả sau bữa ăn, xem như là món tráng miệng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc này có thể khiến dạ dày bị đầy hơi. Vì thế, bạn chỉ nên ăn hoa quả sau bữa ăn 1-2 tiếng.



2. Hút thuốc lá



Nghiên cứu cho biết, hút thuốc lá ngay sau bữa ăn có thể làm gia tăng nguy cơ bị bệnh ung thư. Hút một điếu thuốc lá sau bữa ăn có thể gây tác hại tương đương với việc hút 10 điếu thuốc lá vào lúc bình thường.



3. Uống trà



Nhiều người thường thích uống trà ngay sau bữa ăn. Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy, uống trà sau bữa ăn có thể gây cản trở cơ thể trong việc tiêu hóa chất protein chứa trong các loại thực phẩm tới 80%.



4. Tắm



Giới chuyên môn cho biết, nếu bạn tắm ngay sau bữa ăn có thể làm giảm quá trình lưu thông máu tới hai bàn tay, chân và dạ dày. Tình trạng này sẽ gây khó khăn cho quá trình tiêu hóa, đồng thời tạo nên nhiều vấn đề khác về sức khỏe.



5. Đi bộ



Theo các chuyên gia, đi bộ ngay sau bữa tối khiến cơ thể giảm khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng trong các loại thực phẩm.



6. Ngủ



Bạn cần lưu ý, việc đi ngủ ngay sau bữa ăn có thể gây nên tình trạng đường tiêu hóa bị đầy hơi, viêm đường ruột và trào ngược axít từ dạ dày lên thực quản, gây khó chịu.



7. Uống nước lạnh



Theo các chuyên gia, khi bạn uống nước lạnh trong (hoặc sau bữa ăn) có thể khiến các loại thực phẩm, đặc biệt đối với các loại thực phẩm có chứa dầu hoặc mỡ bị đông lại, tích lũy ở đường ruột, làm hẹp đường tiêu hóa và gây béo phì.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)