Nghệ thuật sống 2013-09-22 22:09:44

7 điều hoang đường về thủ dâm và sự thật về solo sex


Điều hoang đường 1: 98% người thủ dâm – và 2% khác đang nói dối.

Sự thật: Thủ dâm là phổ biến nhưng không phải phổ quát như điều hoang đường trên. Theo một khảo sát gần đây với một mẫu đại diện gồm 5,865 người Mĩ từ 14 đến 94 tuổi, của các nhà nghiên cứu ở Indiana University’s Kinsey Institute, phụ thuộc vào độ tuổi, 67-94% đàn ông từng thủ dâm ít nhất 1 lần, và 43-67% từng làm việc đó trong tháng trước, và những người trẻ hơn thủ dâm thường xuyên hơn những người lớn tuổi hơn. Đối với phụ nữ, 43-85% từng thủ dâm, với 21-43% thích thú với việc này trong tháng trước. Vì thủ dâm vẫn bị kỳ thị, ngay cả trong những khảo sát vô danh thì một số người sẽ không thừa nhận nó, vì vậy có thể tỷ lệ thực tế là cao hơn. Nhưng rõ ràng, thủ dâm không phải là phổ quát. Nếu bạn thủ dâm, điều đó ổn, và nếu bạn không, điều đó cũng ổn.

Điều hoang đường 2: Thủ dâm có thể gây tổn thương bộ phận sinh dục.

Sự thật: Đàn ông nghịch dương vật của họ hoặc phụ nữ cọ xát âm vật của họ hoặc dùng máy tạo rung động cũng không thể làm tổn thương bộ phận sinh dục. Mục đích sinh học của cuộc sống là để sinh sản, do đó những bộ phận sinh dục được tiến hóa qua hàng ngàn năm để trở thành những cơ quan cứng rắn, dẻo dai, có khả năng phục hồi. Nguy cơ lớn nhất của bạn là làm trầy một chút da của bộ phận nhạy cảm. Giải pháp: Chất bôi trơn. Thử nước bọt, dầu thực vật hoặc dầu nhờn được bán rộng rãi.

Điều hoang đường 3: Thủ dâm gây ra những vấn đề về sức khỏe tinh thần

Sự thật: Nó chỉ gây ra một thứ, sự tội lỗi, thường là kết quả của một thời trẻ nghe mọi người nói rằng thủ dâm là trái với tự nhiên, hư hỏng, đồi trụy. Nếu tôn giáo của bạn phỉ bang thủ dâm, đó là thứ đứng giữa bạn và Chúa. Nhưng mọi chuyên gia về tình dục đều đồng ý rằng: Thủ dâm là bình thường, lành mạnh và không gây ra những vấn đề về sức khỏe thể chất hoặc tinh thần.

Nhưng, bạn có thể bị ám ảnh với thủ dâm – nhiều lần một ngày – có thể can thiệp vào công việc, học tập hoặc những thứ cần thiết khác trong cuộc sống. Thủ dâm có thể gây ra vấn đề nếu nó trở thành một sự tập trung chính trong cuộc sống của bạn. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc điều hòa việc thủ dâm của bạn với phần còn lại trong cuộc sống của bạn, tôi khuyên bạn nên gặp một nhà trị liệu tình dục.

Điều hoang đường 4: Thủ dâm có thể làm bạn hết cực khoái

Sự thật: Không có giới hạn về số lượng cực khoái mà con người có thể trải nghiệm. Có thể có một giới hạn về số lượng cực khoái bạn muốn, hoặc có thể tận hưởng một cách thoải mái, nhưng không có giới hạn về số lượng cực khoái mà bạn có thể có, vì vậy thủ dâm không thể dùng cho đến hết số lượng cực khoái của bạn. Cũng như thủ dâm không làm cạn kiệt tinh trùng hoặc tinh dịch của đàn ông. 

Điều hoang đường 5: Những máy gây rung phá hoại khả năng tình dục của phụ nữ

Lái xe có hủy hoại khả năng đi bộ của bạn không? Không, nó chỉ đưa bạn đến nơi nhanh hơn. Điều tương tự đúng với tình dục khi có hoặc không có những cái máy gây rung. Âm hộ, âm vật, núm vú và những bộ phận cơ thể khác đáp ứng trước kích thích tình dục bất kể nó đến từ đâu: những ngón tay, lưỡi, dương vật hoặc máy gây rung. Máy gây rung đem lại những cảm giác mạnh mẽ nhất, do đó hầu hết phụ nữ đạt cực khoái nhanh hơn. Nhưng sử dụng máy gây rung – thậm chí là dùng thường xuyên – không làm thay đổi khả năng của phụ nữ khi đáp ứng trước những kiểu kích thích tình dục khác.

Máy gây rung thực tế giúp phụ nữ đáp ứng trước những kích thích tình dục khác.

Điều hoang đường 6: Phụ nữ có thể trở nên nghiện những cái máy gây rung

Sự thật: Không. Theo thời gian, một số phụ nữ trở nên thích máy tạo kích thích và dùng nó cả khi một mình lẫn khi có đối tác tình dục. Nó là một sở thích cá nhân, không phải một sự nghiện ngập. Và nếu phụ nữ cần máy gây rung để có cực khoái cảm, điều đó ổn. 

Điều hoang đường 7: Nếu bạn đang ở trong một mối quan hệ cam kết, thì thủ dâm là sai.

Thủ dâm là tình dục đầu tiên của chúng ta. Nó là một trong những cách đầu tiên mà trẻ em học để trải nghiệm khoái cảm cơ thể. Để trẻ em ở một mình, chúng sẽ là những người thủ dâm say mê. Tại sao không. Điều đó vui vẻ. Trẻ dừng thủ dâm (hoặc làm bí mật) phần lớn vì những người lớn trong cuộc sống của chúng khiến chúng cảm thấy xấu hổ về việc đó.

Khi một số người bước vào những mối quan hệ tình cảm, một số người nghĩ rằng tiếp tục thủ dâm là sai, nó không còn cần thiết nữa. Điều đó cũng giống như nói rằng bạn không còn lý do để đến rạp chiếu phim khi bạn đã có Netflix. Dù thủ dâm và đối tác tình dục đều là tình dục, thì hai trải nghiệm này vẫn khác nhau – giống như màn hình lớn và màn hình nhỏ tạo ra những trải nghiệm giải trí khác nhau.
Dù đối tác tình dục của bạn là tuyệt vời, nhưng nó cũng bao hàm những trách nhiệm. Bạn phải nhạy cảm với người tình, đem đến cho người đó sự thú vị, hài lòng, nói chuyện để biết điều gì làm họ hưng phấn, và có những cam kết tình dục để cả hai người hạnh phúc. Nhưng thủ dâm thì không có ai để chú ý, không có ai đưa ra bất kì yêu cầu nào, không có ai để làm hài lòng ngoại trừ bản thân bạn – và điều đó có thể cảm thấy tuyệt, ngay cả nếu bạn đang có một mối quan hệ tuyệt diệu.

Tại sao phải từ bỏ bánh socola khi bạn vừa khám phá ra bánh táo? Đối tác tình dục không thay thế cho thủ dâm. Cả hai bổ sung cho nhau.

Nhiều nhà tâm lý nói với bạn rằng bạn không thể yêu người khác cho đến khi nào bạn học cách yêu bản thân bạn. Tương tự như vậy, bạn không thể có tình dục tuyệt vời với bất kỳ ai khác cho đến khi bạn học cách trải nghiệm nó một mình. Trong trị liệu tình dục đối với nhiều vấn đề phổ biến – như xuất tinh sớm ở đàn ông và khó khăn đạt được cực khoái ở phụ nữ - thì thủ dâm là một phần cơ bản của việc điều trị.

Nhưng, thủ dâm có thể gây ra nhiều vấn đề trong mối quan hệ. Hai người yêu nhau có thể gắn những ý nghĩa khác nhau cho nó. Đối với hầu hết đàn ông, thủ dâm đơn giản là một cách để thư giãn, một hình thức vuốt ve bản thân. Nhưng một số phụ nữ xem thủ dâm của đàn ông như ngoại tình. Những người yêu nhau nên xem xét điều đó về thủ dâm có ý nghĩa gì đối với họ. Nhưng cá nhân tôi tin rằng mọi người đều có quyền thủ dâm và đối tác của họ không có quyền ngăn cấm.

Nhưng nếu bạn thích thủ dâm hơn quan hệ với đối tác của bạn, hãy xem xét việc trị liệu tình dục.


Reference:
Herbenick, D. et al. “Sexual Behavior in the United States: Results from a National Probability Sample of Men and Women Ages 145-94,” Journal of Sexual Medicine (2010) 7(Suppl 5):255.

Nguồn
7 Myths About Masturbation—and the Truth About Solo Sex
Not everyone does it—but coupled or not, everyone has a right to.
Published on September 2, 2013 by Michael Castleman, M.A. in All About Sex
PsychologyToday
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)