Chuyện shock 2009-10-09 00:01:00

7 loài động vật lai kute và lạ nhất


Mỗi một "bé" này là cả một quá trình lai tạo phức tạp. Con người tạo ra chúng vì những mục đích hết sức ý nghĩa.
Ví dụ bạn gặp một chú thỏ to như… bò hay một chú bò lại nhỏ như… cún thì bạn sẽ nghĩ sao ? Câu trả lời đó là: công nghệ lai tạo có thể biến những loài động vật thân quen nhất trở thành… xa lạ. Trên khắp thế giới, rất nhiều loài động vật mới đã lai tạo nhằm nhiều mục đích: tiết kiệm không gian, giải trí và cả để… cung cấp thịt nhiều hơn . Nhưng dù gì đi nữa cũng phải công nhận rằng có rất nhiều loài lai tạo rất đáng yêu, và hôm nay chúng tớ sẽ giới thiệu với các bạn 7 loài thú lai kute và lạ nhất nhé! ^^

1. Chuột Cuy siêu kute



Trông chuột Cuy rất đáng yêu phải không nào?


Đúng là cute hết biết luôn nè

Đây là 2 em chuột Cuy nuôi ở Việt Nam đó nha ^^


Vốn được nuôi phổ biến vì… thịt ngon, lại có bề ngoài rất giống với loài thỏ lông xù, các chú chuột "Cuy" (tên gọi khác) này rất được ưa chuộng . Hàng năm, ước tính người dân Peru, quốc gia "gốc gác" của loài chuột này ăn hết khoảng 65 triệu "em" Cuy đấy các bạn ạ. Các nhà khoa học đã cho lai tạo ra một loài Cuy mới với cân nặng gấp đôi bình thường nhằm phục vụ việc lấy thịt, nhưng cái "gấp đôi" này cũng chỉ có 1kg thôi, vì một "em" chuột Cuy bình thường chỉ nặng có nửa cân . Ngoài việc lấy thịt ra, chuột Cuy giờ đã trở thành một loài pet hết sức nổi tiếng bởi vẻ ngoài hết sức đáng yêu, chúng chính là chuột hamster mà teen hết sức yêu thích đấy

2. Bò "quái vật" đến từ Bỉ




Trông cứ như "thú thần" trong thần thoại Hy Lạp vậy


"Vòng 3" hết sức nở nang


Loài bò "cơ bắp" thường được gọi là "Bò khổng lồ xanh" (đặt theo tên người khổng lồ xanh ấy mà), bò "quái vật" hay… bò Schwarzenegger (siêu sao cơ bắp của Hollywood) . Nhờ đột biến "tăng đôi cơ bắp", loài bò với cơ bắp cuồn cuộn này đã ra đời, đem đến nguồn cung cấp thịt bò cực lớn cho thị trường. Người ta thường nói vui rằng những chú bò này nếu không để ăn thì cũng rất đáng để… ngắm vì vẻ ngoài rất "manly"

3. Dê… xỉu!!!



Cứ hễ hoảng sợ thì lại "lăn đùng" ra thế này nè



Đây là các bé dê "xỉu" lúc còn nhỏ nè


Đây là loài dê cực kỳ độc đáo và… buồn cười nữa! Một hoán đổi gen dẫn đến mất trương lực cơ đã khiến loài dê nhỏ bé này "đông cứng" mỗi khi chúng sợ hãi, kết quả là chúng thường… ngã lăn về một bên . Dê "xỉu" thường được nuôi trong các trang trại nhỏ, nơi chúng không phải nhảy hàng rào rồi… lăn đùng ra đất vì sợ. Có một câu chuyện truyền miệng về loài dê này, đó là mỗi khi thú ăn thịt tấn công trang trại, loài dê "xỉu" sẽ… ngã lăn ra đất hy sinh bản thân mình cho các loài động vật khác có thời gian thoát thân .

4. Thỏ Đức siêu khổng lồ



Bức ảnh này từng bị thời bị quy là photoshop…



Đã béo ú còn lông xù, yêu quá đi mất


Những bức ảnh về loài thỏ to lớn khác thường này đã từng một thời bị liệt vào danh sách "photoshop trắng trợn", thế nhưng rồi người ta cũng đã gật đầu trước sự thật rằng, loài thỏ này hoàn toàn có thật . Thỏ Đức khổng lồ là loài thú nuôi lớn nhất thế giới, với kích cỡ lớn nhất là ngang một… chú chó. Chúng được nuôi để lấy thịt, lấy lông và dĩ nhiên, cả để làm thú cưng nữa ^^ Thỏ khổng lồ này được lai tạo thành công năm 2006 bởi ông Carl Szmolinsky, với mục đích tăng cường nguồn lương thực cho Triều Tiên.

5. Bò "nhí" xinh xinh




Rất nhỏ và rất xinh nhé



"Pose" cùng em cún trông cũng chẳng to hơn là mấy nhỉ

Nếu để loài bò "quái vật" đứng cạnh những chú bò "mini" này, chắc hẳn không ít người phải phì cười . Bạn có thể sở hữu 1 chú bò mini chỉ với giá vài trăm đô la Mỹ. Chúng bé nhỏ, thịt ăn rất ngon lại chỉ cần một khoảng trống bằng một cái sân để nuôi nấng. Có rất nhiều giống bò mini, từ bò sữa cho đến bò Ai Len. Chúng cho sản lượng thịt nhiều hơn bò thường và lại rất đáng yêu nữa .

6. Gà Jersey khổng lồ



To thế nhưng đừng nhầm gà Jersey là gà tây nhé



Trông hết sức "hiên ngang" nhé!


Vào thế kỷ thứ 19, hai nhà lai tạo giống là John và Thomas Black đã cho ra đời loài gà Jersey cực lớn bằng việc lai tạo chéo 3 loài gà với nhau. Nhờ quá trình này, một giống gà "siêu khủng" đã ra đời, với cân nặng trung bình là 6kg cho gà mái và 7kg cho gà trống . Nhược điểm duy nhất của loài gà Jersey này là tốc độ tăng trưởng khá chậm của chúng.

7. Glofish - Cá "thập cẩm màu"



Màu sắc của Glofish hết sức "chói sáng"…



Glofish rất có ích trong việc phát hiện các vùng ô nhiễm

Thời của những chú cá vàng đã lùi về quá khứ, giờ là lúc những chú Glofish thống trị ! Với màu đỏ rực như lửa hay màu xanh chói lọi, Glofish thực sự rất nổi bật và ấn tượng. Loài cá này được công nhận là loài cá cảnh biến đổi gen đầu tiên trên thế giới. Năm 1999, các nhà khoa học Singapore đã tiêm protein huỳnh quang chiết xuất từ san hô và sữa vào phôi của loài cá cảnh vằn, từ đó tạo ra dòng Glofish với màu sắc tỏa sáng như lân tinh . Đặc điểm nổi bật của chúng là sẽ phát sáng khi đến gần môi trường chứa độc, góp phần phát hiện những vùng bị ô nhiễm.

Theo các bạn, loài thú lai tạo nào kì lạ và độc đáo nhất?
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)