Tin tức - pháp luật 2014-05-16 01:04:55

7 nghi can "giết người được xác định" không... phạm tội.


Ngày 14/5, Ban Tuyên giáo tỉnh Sóc Trăng cho biết, liên quan đến việc 7 thanh niên được tạm tha sau khi 2 cô gái ra đầu thú giết người xảy ra ở huyện Trần Đề, bước đầu nhà chức trách xác định Lê Thị Mỹ Duyên và Phan Thị Kim Xuyến là người thực hiện hành vi phạm tội. Đối với 7 nghi can bị bắt gần một năm trước (đã được tại ngoại) cơ quan điều tra xác định không cùng thực hiện hành vi phạm tội, không đồng phạm và không phạm tội khác.
Phách cho biết khi được thả về nhà mới hay tin có 2 cô gái đầu thú giết xe ôm. Ảnh: Quốc Thắng
Ngày 6/7/2013, người dân phát hiện thi thể ông Lý Văn Dũng (43 tuổi, ngụ ấp Đầu Giồng, thị trấn Trần Đề, huyện Trần Đề) hành nghề chạy xe ôm, nằm chết gục trên đường. Trong quá trình truy tìm thủ phạm, cơ quan Cảnh sát điều tra quyết định bắt tạm giam các nghi can: Trần Hol, Thạch Mươl, Trần Cua, Trần Văn Đỡ, Khâu Sóc và Thạch Sô Phách (cùng ngụ huyện Trần Đề) để điều tra hành vi giết người và Nguyễn Thị Bé Diễm (28 tuổi, nhân viên quán nhậu) về hành vi không tố giác tội phạm.
Đến giữa tháng 12/2013, Lê Thị Mỹ Duyên (ngụ Kiên Giang) bất ngờ đến Công an TP HCM đầu thú, thừa nhận chính Duyên và Phan Thị Kim Xuyến (ngụ thị trấn Trần Đề) đã thông đồng giết ông Dũng nhằm cướp tài sản. Ngay sau khi bắt Duyên và Xuyến, cơ quan công an di lý cả hai về tỉnh Sóc Trăng để tiếp tục điều tra, làm rõ. Đến ngày 25/02, VKSND tỉnh Sóc Trăng ký các quyết định hủy bỏ biện pháp tạm giam đối với 7 bị can đã bắt trước đó.
Theo Ban Tuyên giáo tỉnh Sóc Trăng, thời gian tới, khi có kết luận điều tra và công khai xét xử vụ án giết người, cướp tài sản đối với Duyên và Xuyến, cơ quan điều tra sẽ ra quyết định đình chỉ điều tra 7 bị can này. "Đối với những sai sót đã xảy ra, Công an Sóc Trăng sẽ thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra toàn diện vụ việc và xử lý các cán bộ chiến sĩ liên quan có sai phạm một cách nghiêm túc đúng theo qui định", văn bản của Ban Tuyên giáo tỉnh này nêu.
Trần Văn Đỡ mong sớm được minh oan để xóa bỏ mặc cảm với người thân, bạn bè. Ảnh: Quốc Thắng
Trò chuyện cùng VnExpress, Thạch Sô Phách, một trong 7 người từng bị tình nghi liên quan giết người cho biết, buổi chiều trước hôm phát hiện thi thể ông Dũng, anh cùng cha và nhiều người bạn nhậu trước cửa nhà. Gần 21h, mọi người ra về, Phách nhờ em gái nấu mì gói cho ăn, rồi vào ngủ với con trai.
Sáng hôm sau, Phách bị Công an xã Đại Ân 2 (huyện Trần Đề, Sóc Trăng) mời lên làm việc vì nghi liên quan cái chết của ông Dũng. Thanh niên 27 tuổi này cho biết đã khai toàn bộ câu chuyện về cuộc nhậu và được cho về. Hai hôm sau, anh tiếp tục bị triệu tập.
Ngày 14/7/2013, Phách vừa ngủ dậy thì bị công an đến đưa lên xã rồi chở tới Công an huyện Trần Đề. "Công an bảo tôi tham gia với mấy người nữa đánh ông Dũng mà tôi có biết ông này ở đâu đâu", Phách nói và cho biết có cha mẹ, vợ và cả nhà làm chứng cho việc ngoại phạm của anh.
Còn Trần Hol thì kể, hàng ngày anh thường tụ tập bạn bè đá gà. Chiều 5/7/2013 do không có độ gà nào nên vào chợ Ngan Rô mua thịt heo về cho vợ làm đồ ăn. Cơm nước xong, khoảng 20h, nhận được điện thoại của Phách và Khâu Sóc rủ đi nhậu nhưng Hol từ chối rồi tắt máy đi ngủ. Ngày hôm sau anh bị Công an xã yêu cầu lên trụ sở thẩm vấn và sau đó bị bắt giam.
Sau hơn 7 tháng bị tạm giam, trước Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, Hol cùng Phách, Khâu Sóc và 4 người cùng bị bắt đã được thả. "Về nhà tôi mới nghe tin có 2 cô nào đó đã nhận tội giết anh xe ôm", Hol nói.
Căn nhà Xuyến ở với bà ngoại ở thị trấn Trần Đề (Sóc Trăng) đóng cửa nhiều tháng nay. Ảnh: Quốc Thắng
Hiện những người từng là nghi can này đang cố gắng dần ổn định cuộc sống. Khâu Sóc, Trần Hol, Thạch Mươl đang tìm việc làm thuê; Trần Văn Đỡ cùng anh trai sống bằng nghề săn bắt chuột; Trần Cua đi Bình Dương làm công; Thạch Sô Phách ai thuê gì làm nấy để kiếm tiền nuôi con vì sau khi anh bị bắt, vợ giao con cho cha mẹ chồng rồi bỏ nhà đi mất biệt…
Quốc Thắng

 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)