Chuyện shock 2014-12-23 09:26:09

7 nữ sinh bỗng nhiên mang thai sau khi đi chơi bảo tàng - của đ/c Vietdê nào vào nhận hàng


Sau 5 ngày đi chơi bảo tàng lịch sử ở thủ đô Sarajevo của Bosnia, 7 nữ sinh bỗng nhiên mang thai. Phụ huynh học sinh yêu cầu nhà trường giải thích vì sao chuyến đi lại được tổ chức một cách lỏng lẻo, thiếu giám sát như vậy.


Banja Luka - nơi trẻ em có độ tuổi quan hệ tình dục ngày càng thấp. Ảnh: Alamy


Bảy bé gái sống ở thành phố Banja Luka, Bosnia độ tuổi từ 13-14 đã mang thai sau chuyến du ngoạn đến thủ đô do trường tổ chức. Với mục đích tạo điều kiện học sinh du lịch, học hỏi, nhà trường đã cho 28 bé gái đến Sarajevo thăm viện bảo tàng và các địa điểm lịch sử khác. Tuy nhiên, sau khi trở về, nhiều em đã bỏ học vì có bầu.
Vụ việc khiến cả nước Bosnia – đất nước có số bé gái từ 13-15 tuổi quan hệ tình dục tăng đáng kể - lần nữa dấy lên cuộc tranh cãi về việc giới dục giới tính. Senad Mehmedbasic – một bác sĩ phụ khoa từ Sarajevo – nói rằng việc phát triển xu hướng có thai ở tuổi vị thành niên tại Bosnia là đáng lo ngại. “Đó là xu hướng hiện nay. Chúng ta không thể tiếp tục để con em chúng ta học giáo dục giới tính trên đường phố và những nơi khác không phải ở trường”, bác sĩ Senad Mehmedbasic nói.
Ông khuyên các cấp quản lý và cha mẹ nên đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả giáo dục giới tính cho các em. “Rõ ràng, trẻ không đủ kiến thức về giáo dục sức khỏe nên chúng mới làm những chuyện như vậy mà không nghĩ đến hậu quả. Chúng ta phải thẳng thắn chỉ dạy các em về vấn đề giới tính trong hệ thống học đường, chứ đừng để trẻ phải học những chuyện tế nhị ngoài đường để rồi sau đó chúng nhận được cái tát đau đớn từ cuộc sống”.


Nhiều bé gái ở Bosnia phải bỏ học để sinh con


Tờ InSerba News Network cho biết hiện rất nhiều bé gái tuổi dậy thì ở Bosnia đang tìm đến các chuyên gia trả lời trực tuyến về các vấn đề tình dục. Đơn cử, một nữ sinh gửi câu hỏi cho tờ báo: “Em 14 tuổi, đã quan hệ với bạn trai nhưng rất sợ bị đánh giá”.
Điều phối viên quốc gia về Sức khỏe sinh sản của Cộng hòa Srpska của Bosnia- Nenad Babici – thừa nhận tuổi trẻ em quan hệ tình dục của nước này đang thấp dần, ở mức 13 đến 14 tuổi. Tuy nhiên, ông không quy trách nhiệm cho các giáo viên hay hệ thống giáo dục, mà cho rằng do “cha mẹ bỏ bê”, không quan tâm con trẻ.
 

Theo H. Nhiên/Nld.com.vn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)