Ảnh - truyện vui 2011-07-11 11:29:19

7 thành phố rác rưởi bẩn nhất thế giới


Thực ra ô nhiễm ngày càng trở thành vấn đề nhức nhối ở rất nhiều thành phố trên thế giới chứ không riêng gì Thủ đô của chúng mình. Ôi nhiễm môi trường thực sự là mối đe dọa nghiêm trọng tới chất lượng cuộc sống, đặc biệt ở những nước phát triển.

Cho dù rất nhiều cuộc vận động, những ngày lễ vì môi trường hay hẳn chính sách pháp luật để ngăn chặn ôi nhiễm, nhưng dường như đây đã là cái “u nhọt” ngấm vào da thịt của nhiều thành phố.

1. Baghdad - Irắc



Thành phố Baghdad của Irắc là ứng viên “nặng kí” nhất cho danh hiệu thành phố bẩn nhất hành tinh, có lẽ con người nơi đây đã bị tổn thất lớn sau cuộc xung đột kéo dài. Những đợt thả bom càng khiến cho tình trạng ôi nhiễm thêm nặng nề, chất lượng nước sinh hoạt nơi đây chẳng khác nào nước sông hồ.

2. Dhaka - Bangladesh



Nếu có đến thăm thủ đô của Bangladesh, thành phố Dhaka, chúng mình đặc biệt cẩn trọng tới nước dùng nơi đây, vì hầu hết các nguồn nước cung cấp chính cho người dân đều bị nhiễm bẩn. Bằng chứng thực tế nhất là rác thải bao phủ kín, tạo thành những lớp thật dày trên mặt sông, hồ.

3. Karachi - Pakistan



Thành phố Karachi cũng lọt vào danh sách những thành phố bẩn tệ hại nhất hành tinh, mặc dù đây là một thành phố buôn bán sầm uất của Pakistan. Cũng chính nền công nghiệp phát triển ở đây đã “bóp chết” môi trường, rác thải công nghiệp hiện hữu khắp nơi. Chưa kể tới ôi nhiễm tiếng ồn giao thông. Ước tính, 35% dân số tại thành phố Karachi bị mắc bệnh tim, phổi, bệnh về da và mắt.

4. Lagos - Nigeria



Các ấy có để ý thấy gần như các thành phố lớn, phát triển đều là nạn nhân của “ác quỷ” bụi bẩn thì phải. Lagos cũng là trung tâm thương mại lớn nhất ở Nigera. Không khó để bắt gặp cảnh tượng khói bụi bốc lên ở bất kỳ đâu, đặc biệt đến các khu ổ chuột thì chẳng còn gì phải bàn cãi.


5. Mexico City - Mexico



Trước đây, thủ đô Mexico City từng là thành phố sạch sẽ nhất thế giới, nhưng do hệ lụy của nền công nghiệp, Mexico City đã quay ngoắt 180 độ, trở thành nơi bẩn nhất nhì hành tinh. Hơn nữa, thỉnh thoảng thành phố này phải hứng chịu bão tro bụi của những ngọn núi lửa xung quanh khi chúng “thức giấc”.

6. Mumbai - Ấn Độ



Độ nổi tiếng về ôi nhiễm môi trường của Mumbai, Ấn Độ thì chẳng cần phải nói nhiều các bạn cũng đã biết. Đây cũng là thành phố có mật độ dân số đông nhất thế giới. Rác luôn ngập tràn phố phường, đến mức mà có những con phố bạn sẽ chẳng dám đến vì mùi hôi từ rác bốc lên.

7. New Delhi - Ấn Độ



Rác thải và nước cống tiếp tục tạo cơ hội cho 1 thành phố khác của Ấn Độ được xướng tên trong danh sách này. New Delhi quả là ác mộng cho trẻ em vì dịch bệnh hoành hành.




3blur3 3blur3 3blur3 3blur3


(Nguồn IOne.net)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)