Tình yêu - giới tính 2009-10-04 00:01:00

8 bí quyết để "khò khò" ngon giấc


Thiếu ngủ sẽ ảnh hưỏng đến khả năng tập trung, gây khó khăn khi tham gia hoạt động ngoài trời, hoặc khiến bạn dễ mắc những bệnh thông thường, thậm chí là sụt cân…
Vậy thì làm cách nàođể các teen có thể ngủ được những lúc cần thiết? Sau đây là một và bí quyết nho nhỏ:

1. Hoạt động tích cực trong ngày

Bạn hãy để ý xem những trẻ em thường làm gì trong 1 ngày, và chúng đi vào giấc ngủ như thế nào? Bài học rút ra là: chúng ta nên tập thể dục ít nhất 60 phút mỗi ngày. Những hoạt động thể dục thể chất giúp giải toả căng thẳng và khiến chúng ta thư giãn khỏi những mệt nhọc. Teen cũng nên nhớ rằng đừng nên tập thể dục khi gần đến giờ đi ngủ nhé vì nó sẽ có tác dụng ngược lại, bạn sẽ trằn trọc khó ngủ đấy nha.




2. Tránh xa khỏi chất cồn và thuốc

Nhiều bạn lại cho rằng uống rượu hoặc thuốc sẽ giúp bớt căng thẳng và gây buồn ngủ. Nhưng thực tế lại không phải vậy. Rượu và thuốc là những kẻ thù ngăn cản giấc ngủ và thường khiến chúng ta thức giấc vào nửa đêm nữa.

3. Tránh bật các thiết bị điện tử

Các chuyện gia khuyên rằng chỉ nên vào phòng ngủ để … ngủ mà thôi. hoặc ít nhất bạn nên tắt hết các thiết bị trong phòng ngủ trước khi lên giường từ 1 tiếng trở lên. Thật là tồi tệ biết mấy khi bạn đang say giấc bỗng có 1 tiếng BUZZ chát chúa trên màn hình vi tính: “ Ai đó muốn chat vào lúc này?



4. Đi ngủ đúng giờ

Đi ngủ đúng giờ mỗi ngày giúp cơ thể bạn quen dần với giấc ngủ. Điều này hơi khó với các teen nhỉ khi mà còn biết bao bài vở cho hôm sau. Nhưng bạn hãy dành lại những việc chứ làm xong cho sáng sớm ngày mai. Khi tinh thần sảng khoái nhất bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn gấp bội. Nghỉ ngơi mỗi đêm bằng cách đọc sách, nghe chút nhạc, chơi với thú yêu, viết nhât kí, chơi Sudoku hoặc làm bất cứ cái gì có thể khiến bạn cảm thấy thoải mái nhất.

5. Hãy nghĩ về 1 giấc ngủ ngon

Việc căng thẳng nhiều có thể khởi đầu chứng mất ngủ cho bạn. Vị thế bạn càng nghĩ: “Làm sao để ngủ được” thì bạn càng khó ngủ hơn. Thay vì lo lắng về điều đó, bạn hãy tự nhủ với mình rằng: “ tối nay mình sẽ có 1 giấc nhủ ngon”. Thêm vào đó, bạn có thể có những bài tập hít thở nho nhỏ hoặc 1 vài động tác yoga nhẹ trước khi mơ những giấc mơ đẹp.



6. Sữa nóng hay trà thảo mộc?

Canxi trong sữa sẽgiúp bạn cảm thấy thảoi mái, thư giãn đầu óc, cảm giác nóng ấm từ ly sữa sẽ giúp bạn dễ chịu nhiều hơn. Sữa chũng chứa amino axít gọi là Tryptophan có khả năng gây ngủ 1 cách tự nhiên rất hiệu quả.

Nếu sữa vẫn không mang lại giấc ngủcho bạn, hãy thử 1 tách trà xem. Nhiều loại thảo mộc có tác dụng chống mệt mỏi, căng thẳng đồng thời khiến chúng ta dễ chịu hơn để đi vào giấc ngủ. Đặc biệt là hồi, thì là, cây oải hương…. Luôn được các nhà nghiên cứu chú ý đến bởi mùi hương nhẹ nhàng của chúng.



7. Thư giãn cơ thể

Đơn giản là viêc ngâm mình trong bồn nước ấm có pha 1 ít muối ( lưu ý là nước đừng quá nóng), thêm vào đó là những động tác mát-xa nhẹ nhàng hoặc có hơi dồn dập nơi cổ, lưng càng tốt sẽ là phương pháp hữu hiệu để xua đi mọi căng thẳng từ công việc.

Đừng vắt chéo chân, nằm dài trong bồn mà ưu tư, suy nghĩ nhé bạn. hãy để cho cơ thể, tâm trí của mình được trút bỏ hết những ưu tư, phiền não từ cuộc sống bên ngoài, chỉ nằm và thư giãn mà thôi…..

8. Không nghỉ trưa hoặc ngủ ngày quá nhiều

Bạn chỉ nên ngủ 8 tiếng 1 ngày. Đây là khoảng thời gian mà các nhà khoa học đưa ra để giúp cơ thể lấy lại đủ mức năng lượng cần thiết. nếu bạn đã nghỉ ngơi trong ngày quá nhiều thì cơ thể đã được nạp năng lượng. Vì vậy bạn sẽ khó ngủ hoặc ngủ rất ít vào ban đêm.



Không ai tránh được việc mất ngủ. Nhưng nếu bạn thường xuyên gặp vấn đề với nó và bị ảnh hưởng đến tinh thân, sức khỏe thì hãy nhanh chóng liên lạc với bác sĩ nhé!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)