Sao Việt 2012-06-01 14:33:38

8 lí do khiến K-Pop chỉ có "khóc thét" vì V-Pop <<< thằng viết bài này nó chửi đểu :))


[justify]Đâu phải lúc nào V-Pop cũng thua kém K-Pop.

[/justify][justify]1. Tình yêu

Nếu như ở Hàn Quốc, các ca sĩ thần tượng luôn phải chối bay, chối biến về chuyện tình cảm, hẹn hò của mình, thì tại Việt Nam khán giả có thể thấy hàng loạt ngôi sao trẻ tha hồ tay trong tay, ôm eo tình tứ, thậm chí là bầu bí, \"phá rào\", thử ADN, trợ cấp nuôi con, thất tình đi cấp cứu ầm ầm trên mặt báo. Họ còn được tôn vinh là cặp đôi hot, tiên đồng ngọc nữ dần dần trở thành một chiêu PR vừa hiệu quả, vừa lãng mạn.[/justify]



Ảnh mang tính minh họa


Nghĩ mà thương, trong khi sao sao Hàn đến đi ăn chung que kem còn chả dám, thì ca sĩ Việt Nam đã ung dung nhận cái đồng hồ 4 tỷ để minh chứng cho tình yêu.

2. Quản lý




Ảnh mang tính minh họa


Ở K-Pop, bất kể là sao lớn sao bé đều có công ty quản lý, và nhất cử nhất động của họ đều phải thông qua nhà quản lý. Trong khi tại Việt Nam, đa số các quản lý chỉ có đúng duy nhất 1 trách nhiệm lớn lao là … xách giỏ kiêm chạy việc vặt. K-Pop nói chuyện với người quản lý thì phải “dạ dạ, thưa thưa”, còn với V-Pop thì…“Không thích ư? Đuổi đứa này ta lại tuyển đứa khác!”. Quả đúng là nghệ sĩ K-Pop thì ganh tỵ với V-Pop, còn các cấp quản lý nhà V-Pop thì ắt phải khóc ròng khi nhìn vào K-Pop.

3. Hay không bằng … trơ




Ảnh mang tính minh họa


Với một thị trường phát triển mạnh mẽ, tháng nào cũng thấy có tân binh xuất hiện, ai cũng xinh đẹp ngời ngời, hát hò nhảy nhót thì khỏi phải bàn, chính những điều đó đã luôn đòi hỏi các nghệ sĩ K-Pop phải vận động liên tục để có thể tồn tại. Ấy vậy mà với V-Pop, có những ca sĩ, nhóm nhạc “trên 10 năm vẫn chạy tốt”, đều đều góp vui trên sân khấu, nhưng chẳng ai có thể nhớ nổi lần cuối cùng mà họ có được một bản hit cho ra hồn là khi nào. Nhìn vào sự thảnh thơi này, hỏi sao K-Pop không ganh tỵ?

4. Cát-sê




Ảnh mang tính minh họa


Trong khi những ngôi sao hạng A như SNSD, Super Junior, DBSK phải cày đầu tắc mặt tối mới mong nhận về được đồng lương chia theo tỷ lệ eo hẹp dành cho cả nhóm. Với những nghệ sĩ thâm niên như Taeyeon (SNSD), Changmin (DBSK) thì việc mua 1 căn hộ chung cư, hay chiếc xế hộp “hàng tốt” sau bao năm trời đi hát cũng đã được xem là một sự kiện trọng đại đáng tự hào, còn với V-Pop, việc ở biệt thự triệu đô, siêu xe chạy khắp phố phường, hay mang USD ra lót cầu thang cũng chỉ là chuyện “thường ở huyện” mà thôi trong khi chưa biết họ đắt sô, nổi tiếng cỡ nào.

5. Thoải mái phép tắc

Sao Hàn dẫu to đến đâu mà ra trước công chúng cũng phải cúi đầu gập người 90 độ, cung kính trong mọi trường hợp. Còn ở showbiz Việt, mọi thứ thoải mái hơn nhiều, cứ việc hiên ngang bước ra sân khấu với câu nói cửa miệng liếng thoắng như vẹt: “Xin gửi đến quý vị lời chào trân trọng nhất ạ” thế là xong.




Ảnh mang tính minh họa


Báo chí trong nước đã từng đăng tải chuyện 1 nữ ca sĩ có tiếng đòi tát khán giả vì anh này trót không nhớ bài hát của chị, hay vụ nam ca sĩ Quang Vinh sẵn sàng phân loại công chúng thuộc loại này loại kia sau khi người ta lên án anh đạo nhạc. Chả bù với trường hợp nhóm Block B ở Hàn bị "ném đá" dữ dội chỉ vì vài câu nói đùa ngả ngốn tại Thái Lan. Nếu điều đó xảy ra trên đất V-Pop thì ắt cái hậu đã khác đi nhiều.

6. Tha hồ tạo scandal

Trong khi các ngôi sao xứ củ sâm sợ scandal như sợ cọp, họ chỉ có thể chọn cách tiến thân bằng thực lực, ngay cả những nghệ sĩ có tài năng nổi trội như Bi-Rain, Hyori cũng phải mất đến mấy năm trời để leo lên đến đỉnh, thì tại Việt Nam không ít ca sĩ dễ dàng trở thành ngôi sao chỉ sau vài cái scandal đình đám.




Ảnh mang tính minh họa


Tại Hàn Quốc, cứ sơ hở 1 tí là bị phản đối, chỉ trích, tẩy chay, ép giải nghệ v.v…Còn ở Việt Nam khi cô A lộ clip sex thì đồng nghĩa với chuyện kích thước tấm băng rôn treo tên cô ấy sẽ to hơn, giá catse vì thế mà cũng phải đắt đỏ hơn. Cứ có nhiều thị phi thì ắt sẽ hot, lắm lúc còn được tôn vinh là “biết vượt qua chính mình”, “giàu nghị lực”, “té xuống rồi biết tự đứng lên” v.v…Cứ thế này thì hỏi sao K-Pop bì theo cho kịp.

7. Vũ đạo tồi, hát live yếu vẫn thành ca sĩ được

Đất bên Hàn trồng được nhân sâm, thể lực người ta cũng vì thế mà chất lượng hơn nhiều, ấy vậy mà muốn trở thành ca sĩ cũng phải vào lò luyện ít nhất 3,4 năm, ngày nào cũng phải luyện, thậm chí có người ăn dầm nầm dề sau 7 năm thì nhận được kết quả bị loại từ công ty quản lý vì không tốt bằng người khác.




Ảnh mang tính minh họa


Quả thực nếu họ đến các lò đào tạo tại V-Pop thì chắc hẳn mọi vấn đề sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Cứ đều đều 6 tháng nuôi quân là xem như đủ tài mang đi xung trận. Nghệ sĩ K-Pop ko hát chuẩn, nhảy đều thì đừng hòng mò mẫm lên sân khấu. Còn với V-Pop, chuyện trật nhịp, quên bài, quờ quạng lung tung thì nhìn đâu cũng thấy. Thế mới biết làm sao xứ người nó gian truân hơn xứ mình đến nhường nào.

8. Không phải đi nghĩa vụ quân sự

Gần như tháng nào người ta cũng thấy báo đài cập nhật chuyện sao Hàn thực hiện nghĩa vụ quân sự, bất kể là siêu sao to lớn ra sao. Đến như Bi-Rain có công lớn trong việc thúc đẩy du lịch tại Hàn Quốc, từng được đề nghị xem xét đặc cách, ấy vậy mà cuối cùng vẫn phải xuống tóc lên đường như thường.






Đối chiếu với V-Pop, không hiểu nhờ vào phép màu gì mà gần như chẳng hề thấy bóng chàng nghệ sĩ nào cầm súng xông pha. Đã từng có một số bài báo phản ánh lại vấn đề này cùng nhiều nghi vấn được đặt ra, nhưng rồi mọi thứ cũng chẳng đi được đến đâu. Chỉ biết rằng, trên thực tế quả đúng là sao ta đang sướng hơn sao Hàn khá nhiều.

[justify][/justify]
[justify][/justify]
[justify]n[/justify][size=2]ó ghi \"ảnh mang tính minh họa[/size]\" nh[size=2]ưng cũng bít là đang chửi ai đấy =))[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)