Scandal 2012-06-30 05:53:18

8 lý do khiến Kpop 'khóc thét' vì Vpop


[size=2]Công khai chuyện tình yêu, càng tai tiếng cát-xê càng cao, nổi danh là quên phép tắc chào hỏi, vũ đạo tồi, hát live dở vẫn thành ca sĩ… là những nguyên nhân khiến showbiz Việt ngày càng xuống cấp.[/size]1. Tình yêu

Nếu ở Hàn Quốc, các ca sĩ thần tượng luôn phải chối bay, chối biến về chuyện tình cảm, hẹn hò, thì tại Việt Nam khán giả có thể thấy hàng loạt ngôi sao trẻ tha hồ tay trong tay, ôm eo tình tứ, thậm chí là bầu bí, "phá rào", thử ADN, trợ cấp nuôi con, thất tình đi cấp cứu trên mặt báo.

Họ còn được tôn vinh là cặp đôi hot, tiên đồng ngọc nữ dần dần trở thành một chiêu PR vừa hiệu quả, vừa lãng mạn. Trong khi đó, các sao Hàn chỉ cần đi ăn chung que kem cũng không dám, còn ca sĩ Việt Nam đã ung dung nhận đồng hồ 4 tỷ đồng để minh chứng cho tình yêu.

2. Quản lý



Ở Kpop, tất cả các sao đều có công ty quản lý, nhất cử nhất động của họ đều phải thông qua nhà quản lý. Trong khi tại Việt Nam, đa số quản lý chỉ có duy nhất trách nhiệm lớn lao là… xách giỏ kiêm chạy việc vặt

3. Hay không bằng… trơ





Với thị trường phát triển mạnh mẽ, mỗi tháng luôn xuất hiện tân binh, các thành viên luôn xinh đẹp, hát hay, nhảy giỏi… Với sự đào thải, cạnh tranh quá lớn, đòi hỏi các nghệ sĩ Kpop phải vận động liên tục để tồn tại.

Còn Vpop có những ca sĩ, nhóm nhạc "trên 10 năm vẫn chạy tốt", đều đều góp vui trên sân khấu. Nhưng không ai có thể nhớ lần cuối cùng họ có được bản hit cho ra hồn là khi nào. Nhìn vào sự thảnh thơi này, hỏi sao Kpop không ganh tỵ?

4. Cát-xê





Trong khi những ngôi sao hạng A như SNSD, Super Junior, DBSK phải làm việc cật lực mới mong nhận về được đồng lương chia theo tỷ lệ eo hẹp dành cho cả nhóm. Với những nghệ sĩ thâm niên như Taeyeon (SNSD), Changmin (DBSK), việc mua một căn hộ chung cư, hay chiếc xế hộp hàng tốt sau bao năm trời đi hát cũng đã được xem là một sự kiện trọng đại đáng tự hào.

Còn Vpop ở biệt thự triệu đô, siêu xe chạy khắp phố phường, hay mang USD ra lót cầu thang cũng chỉ là chuyện thường.

5. Thoải mái phép tắc





Sao Hàn dù nổi tiếng đình đám, nhưng mỗi lần xuất hiện trước công chúng luôn phải cúi đầu gập người 90 độ, cung kính trong mọi trường hợp. Còn showbiz Việt, mọi người thoải mái hơn, hiên ngang bước ra sân khấu với câu nói cửa miệng "Xin gửi đến quý vị lời chào trân trọng nhất" là xong.

Báo chí trong nước từng đăng tải chuyện một nữ ca sĩ có tiếng đòi tát khán giả vì anh này trót không nhớ bài hát của chị. Hay vụ nam ca sĩ Quang Vinh sẵn sàng phân loại công chúng thuộc loại này, loại kia sau khi bị lên án đạo nhạc.

Trong khi đó, trường hợp nhóm Block B ở Hàn bị "ném đá" dữ dội chỉ vì vài câu nói đùa ngả ngốn tại Thái Lan. Nếu điều đó xảy ra trên đất Vpop, chắc chắn cái kết đã khác nhiều.

6. Tha hồ tạo scandal





Những nghệ sĩ có tài năng nổi trội như Bi (Rain), Hyori cũng phải mất nhiều năm mới leo lên đến đỉnh, tại Việt Nam nhiều ca sĩ dễ dàng trở thành ngôi sao chỉ sau vài scandal đình đám.

Tại Hàn Quốc, chỉ cần không cẩn trọng một chút, các nghệ sĩ sẽ bị phản đối, chỉ trích, tẩy chay, ép giải nghệ… Còn ở Việt Nam, khi cô A lộ clip sex, đồng nghĩa kích thước tấm băng rôn treo tên cô ấy sẽ to hơn, giá cát-xê cũng đắt đỏ hơn.

7. Vũ đạo tồi, hát live yếu vẫn thành ca sĩ





Đất bên Hàn trồng được nhân sâm, thể lực con người vì thế chất lượng hơn, nhưng một ca sĩ muốn thành danh phải vào lò luyện ít nhất 3-4 năm. Thậm chí, nhiều người ăn dầm nầm dề sau 7 năm nhận được kết quả bị loại từ công ty quản lý vì không tốt bằng người khác.

Nếu các nghệ sĩ Hàn đến tham quan lò đào tạo tại Vpop, chắc hẳn mọi vấn đề sẽ nhẹ nhàng hơn. Cứ đều đều 6 tháng nuôi quân là xem như đủ tài mang đi xung trận. Nghệ sĩ Kpop không hát chuẩn, nhảy đều thì đừng hòng mò mẫm lên sân khấu. Còn với Vpop, chuyện trật nhịp, quên bài, quờ quạng lung tung nhìn đâu cũng thấy.

8. Không gia nhập quân ngũ





Gần như mỗi tháng, người hâm mộ đều thấy trên các báo đài chuyện sao Hàn thực hiện nghĩa vụ quân sự, bất kể là sao to hay nhỏ. Bi-Rain là nghệ sĩ có công lớn trong việc thúc đẩy du lịch tại Hàn Quốc, từng được đề nghị xem xét đặc cách, nhưng cuối cùng, anh vẫn phải xuống tóc lên đường.

Đối chiếu với Vpop, không hiểu nhờ vào phép màu gì, gần như chẳng thấy bóng chàng nghệ sĩ nào cầm súng xông pha. Một số bài báo từng phản ánh vấn đề này cùng nhiều nghi vấn được đặt ra, nhưng mọi thứ không đi đến đâu. Chỉ biết rằng, thực tế quả đúng là sao ta đang sướng hơn sao Hàn nhiều……… 3be_eaten3 3be_eaten3

P/S: Bản thân mình ko ghét Kpop, cũng ko biết Vpop. Nhưng đọc bài báo này mình hoàn toàn phủ nhận 8 lý do nêu trên của tác giả bài viết là hoàn toàn đúng 3blur3 3blur3

Ngồi copy bài mệt wá. Anh, chị, em đọc xong bài cảm thấy đúng thì cho mình cái LIKE nhé. 3blingeye3 3blingeye3

Nguồn: news.zing.vn 3bathing3 3bathing3 3bathing3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)