Hot boy - hot girl 2015-11-12 02:08:16

9x Hà Thành và những giọt nước mắt bên gánh bún đậu


Với dáng vẻ xinh xắn, rạng rỡ, ít ai biết được cô gái 16 tuổi này đã từng trải qua những năm tháng tuổi thơ vất vả, khó khăn.


Tuổi thơ là những chuỗi ngày đầy khó khăn

Cô gái Nguyễn Lan Anh (SN 1999), hiện đang học tại trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội, chuyên ngành Thanh nhạc.

Dù theo học nghệ thuật, nhưng Lan Anh cho biết cô không có định hướng theo đuổi con đường này mà sẽ học thêm về mảng thẩm mĩ để làm việc trong lĩnh vực làm đẹp và trong tương lai, cô dự định dần dần sẽ tự mở Spa cho riêng mình.

Mẹ và chị gái đều kinh doanh mĩ phẩm và các dịch vụ hỗ trợ làm đẹp nên hiện tại, ngoài việc học thì Lan Anh còn phụ giúp công việc tại trung tâm chăm sóc sắc đẹp của gia đình.

Ngắm nhìn cô gái 16 tuổi mang dáng vẻ của một tiểu thư xinh đẹp, ít ai biết được rằng Lan Anh đã phải trải qua tuổi thơ khó khăn, nhiều nước mắt.


Gương mặt xinh đẹp của cô gái 16 tuổi, Lan Anh.

Bố mất khi sinh nhật lần thứ 5 của cô vừa qua được vài ngày, gia đình lâm vào hoàn cảnh khó khăn vì mẹ cô lúc bấy giờ còn quá trẻ, phải "một nách hai con" gánh vác cả gia đình.

Hàng ngày, Lan Anh cùng chị gái sau buổi học ở trường thì phải về nhà phụ giúp mẹ bán bún đậu, dọn hàng, rửa bát để đỡ tiền thuê người làm. Có những hôm ế khách, ba mẹ con chỉ biết ngồi ôm nhau khóc.

Lan Anh kể lại: "Bố mình mất cách đây 12 năm vì căn bệnh ung thư máu. Khi phát hiện ra bệnh, chỉ sau 3 ngày bố đã qua đời.

Lúc bố mới mất mẹ suy sụp nên thường say rượu, mẹ ngồi trước di ảnh bố, ngửi quần áo của bố và ngày nào cũng viết những lá thư dài để gửi cho bố. Sau đó, gia đình mình cạn kiệt kinh tế, mẹ phải bán bún đậu để trả nợ cho người ta.

Đó là quãng thời gian khó khăn nhất. Mình nhớ ngày nào hai chị em đi học về cũng qua phụ giúp mẹ dọn dẹp, rửa bát để mẹ đỡ phần nào tiền thuê nhân viên.

Mỗi ngày bán được bao nhiêu phải đem trả nợ hết, rồi hôm bán được, hôm ế khách.

Bán hàng ban ngày, buổi tối mẹ và mình còn đi giao hàng, những tối mùa đông trời mưa, lạnh cắt da cắt thịt mà mấy mẹ con vẫn phải chạy xe ngoài đường, mà với mỗi đơn hàng chỉ kiếm được 20 đến 30 nghìn đồng".


Cô gái xinh đẹp này đã từng trải qua 1 tuổi thơ nhiều khó khăn.

Từ những năm tháng khó khăn đó, nhờ làm việc chăm chỉ, cần mẫn, "tích tiểu thành đại", đến nay công việc kinh doanh của gia đình Lan Anh trở nên khấm khá hơn rất nhiều.

"Mình cảm thấy rất hài lòng với cuộc sống hiện tại. Chị gái mình là một cô gái mạnh mẽ, tự lập và thàng công nhờ kinh doanh. Chị đã rủ mình và mẹ cùng bán hàng online. Vậy nên nhà mình mới được như ngày hôm nay".

Tuy tuổi đời còn rất trẻ, nhưng 9x Hà Thành là người trưởng thành trong suy nghĩ và sớm tự lập, chủ động học tập, làm việc phụ giúp gia đình.

Lan Anh đang tham gia các khóa đào tạo kĩ năng làm đẹp. Vừa học vừa làm nên lịch trình trong ngày của cô khá bận rộn, nhưng cô may mắn có được sự hỗ trợ đắc lực từ người thân nên mọi việc thuận lợi hơn rất nhiều.

Hiện tại, Lan Anh đã có thể tự chi trả các khoản tiêu cá nhân và tự tích góp vốn cho những kế hoạch kinh doanh dài hơi trong tương lai.

Tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện

Với thu nhập có được hàng tháng nhờ kinh doanh, Lan Anh luôn để ra một phần để đóng góp cho quỹ từ thiện, bởi hơn ai hết, cô đã từng trải qua hoàn cảnh khó khăn nên hiểu rõ nhất giá trị của sự giúp đỡ, san sẻ,"một miếng khi đói bằng một gói khi no" .

Nữ sinh Hà Thành tâm sự: "Dù chỉ là một gói mì hay chai nước thì đều rất có ý nghĩa cả về vật chất lẫn tinh thần đối với những người gặp hoàn cảnh khó khăn.

Do đó, mình luôn tự nhủ với bản thân là phải cố gắng để có thể đóng góp một phần sức lực, giúp đỡ nhiều hơn nữa những người có số phận kém may mắn, để họ vực lên, thoát khỏi đói nghèo, bệnh tật ".

Những chuyến đi từ thiện của Lan Anh nhen nhóm và xuất phát từ một lần đi chơi với bạn: "Đó là một buổi tối mưa phùn đầu năm, đang đi trên đường thì mình nhìn thấy có hai, ba cụ già bên đường, trời rét căm căm mà các cụ áo quần mỏng manh, nằm ngủ giữa trời đêm sương giá.

Mình liền dừng xe lại hỏi thăm các cụ, có cụ vừa kể chuyện vừa khóc, thực sự mình vô cùng xúc động và thấy hoàn cảnh của ai cũng đáng thương cả.

Sau đó mình đi mua đồ ăn biếu các cụ, đó là lần đầu tiên, cũng là động lực thôi thúc mình làm nhiều hơn nữa để giúp đỡ những số phận kém may mắn. Dần dần mình tham gia nhiều chuyến từ thiện hơn".


9x thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện.

Trong vòng một năm qua, Lan Anh cùng nhóm từ thiện của mình đã tổ chức được rất nhiều hoạt động ý nghĩa. Bất kì lúc nào rảnh rỗi, cô đều dành thời gian để lên kế hoạch và tham gia các chuyến từ thiện.

Nhóm từ thiện mà Lan Anh đang tham gia có khá đông thành viên, họ thường tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, phát cơm, thức ăn miễn phí cho trẻ em tàn tật, người già neo đơn, người vô gia cư, đồng bào vùng núi.

"Mình cùng mọi người trong nhóm từ thiện từng làm chương trình đi thăm các em nhỏ, cụ già ở các trại mồ côi, trại dưỡng lão hay trại tâm thần.

Ngoài ra, còn nhiều hoạt động khác như: "Nấu cơm 5 ngàn"; phát quà đêm khuya cho người vô gia cư, người nghèo trên các tuyến đường trong thành phố Hà Nội; nấu cháo, cơm để phát miễn phí cho bệnh nhận nghèo trong các bệnh viện.

Ngoài ra, ở các tỉnh thành khác, nhóm còn quyên góp tiền để xây trường học, tặng quà cho bà con vùng cao. Tất cả các trương trình mà mình tham gia đều để lại cho cá nhân mình những kỉ niệm đẹp đẽ, có ý nghĩa sâu sắc", Lan Anh chia sẻ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)