Chuyện lạ 2012-02-27 15:35:25

Ac Ac Tận Thế Thiệt áh > UUUTUYTUT!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!


[size=1]Khối cầu lạ từ trên trời rơi xuống ở Brazil[/size][size=2](Zing) - Khối cầu nặng 30 kg vừa bất ngờ từ trên trời rơi xuống ngôi làng ở đông bắc Brazil, khiến cư dân nơi đây xôn xao hoảng loạn. Các giả thiết cho rằng đó là vật thể ngoài hành tinh, hay một điềm báo cho ngày tận thế.[/size]Người dân làng Riacho dos Pocos, phía đông bắc Brazil, là những người đầu tiên phát hiện ra vật thể lạ này. Theo nhiều nhân chứng kể lại, đó là một vật thể hình cầu bằng kim loại, nặng tầm 30kg với bán kính khoảng 1m. Khi người dân nơi đây nhấc quả cầu lên và rung lắc thì phát hiện bên trong quả cầu có một vật thể nhỏ khác đang chuyển động theo. Tuy nhiên, vẫn chưa ai biết bên trong quả cầu là thứ gì.

Quả cầu lạ được phát hiện ở Brazil.
Ông Jose Valdir Mendes, người đầu tiên phát hiện ra vật thể lạ cho hay, nó “hạ cánh” cách ngôi nhà chính ông đang ở chỉ tầm 1 mét, do đó khi khối kim loại kỳ bí chạm đất, nó đã gây ra một vụ va chạm khá mạnh, kèm theo tiếng nổ lớn. Ông Jose vội vã gọi vợ ra ngoài xem có chuyện gì xảy ra, và không kém phần ngạc nhiên khi thấy quả cầu kim loại từ đâu nằm chình ình trong sân nhà mình. Quả cầu lạ đã để lại một miệng hố sâu trên mặt đất và làm gẫy, dập một vài cây điều trong sân vườn nhà ông. May sao, không có ai hay tài sản giá trị nào bị phá hủy.

Việc quả cầu lạ không rõ xuất xứ bất ngờ từ trên trời rơi xuống khiến người dân nơi đây xôn xao hoảng loạn, nhiều đồn đoán về nguồn gốc của quả cầu cũng từ đó nảy sinh. Rất nhiều người trong và ngoài làng hiếu kỳ đã tận mắt đến chứng kiến và tìm hiểu về vật thể lạ này. Nhiều người trong số họ cho rằng đây là một quả cầu từ vũ trụ, do người ngoài hành tinh thả xuống, một vài người khác lại cho rằng đây là bộ phận của một con tàu vũ trụ nào đó bị rớt xuống. Thậm chí có người còn cho rằng, đây là điềm gở, báo hiệu ngày tận thế sắp tới gần.

Tuy nhiên, giáo sư Max Mauro Garrero, một nhà khoa học sống ở địa phương bác bỏ các ý kiến mang tính trầm trọng hóa vấn đề đó, ông nhận định: “Người dân địa phương nói tiếng động thật khủng khiếp. Nhiều người tin rằng đó là dấu hiệu của ngày tận thế, cũng có người nghĩ đó là một tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh đổ bộ xuống trái đất. Cá nhân tôi lại nghĩ đó đơn giản là một bộ phận của tàu vũ trụ hay vệ tinh không gian rớt xuống mà thôi”.

Nhận định của giáo sư là có căn cứ, bởi lẽ nhiều trường hợp tương tự đã xảy ra ở những nơi khác trên thế giới. Gần đây là ở Namibia, cũng một quả cầu kim loại nặng đến 6kg bất ngờ từ trên trời rơi xuống hồi giữa tháng 12 ở tỉnh Omusati. Chính quyền và người dân địa phương cũng lo sợ không kém và đã yêu cầu NASA vào cuộc điều tra xuất xứ quả cầu bí ẩn đó. Kết quả, đó chỉ là quả cầu chứa nhiên liệu của vệ tinh châu Âu Ariane.

Hồi đầu năm 2011, một quả cầu tương tụ cũng được phát hiện ở phía Tây Bắc Colorado, Mỹ. Bí mật nhanh chóng được làm sáng tỏ nhờ dòng chữ “Cyrillic” ghi trên bề mặt quả cầu. Đó cũng chỉ là một bình chứa nhiên liệu của hệ thống tên lửa Zenit-3SLB.

Vẫn chưa có kết quả cuối cùng về nguồn gốc quả cầu lạ ở Brazil, tuy nhiên, nhiều nhà khoa học cho rằng nó không nguy hiểm như những dự đoán của người dân địa phương đưa ra.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)