Chuyện lạ 2011-10-01 02:30:43

ae chọn cái nào ????


"Lễ trưởng thành" - cột mốc đánh dấu sự chuyển biến mới của một chàng trai trở thành người đàn ông đích thực. Ở một số nơi trên thế giới, người dân vẫn duy trì các phong tục văn hóa cổ truyền trong quá trình "phê chuẩn" các thiếu niên trai tráng thành quý ông bản lĩnh.

Đeo "găng tay kiến lửa"



Bộ tộc Satere Mawe tại Amazon cho rằng, muốn trở thành một người đàn ông thực sự thì các chàng trai phải trải qua thử thách: đeo “găng tay kiến lửa” ít nhất trong vòng 10 phút. Sau “lễ trưởng thành” này, họ vẫn phải duy trì lặp lại hoạt động lập dị trên khoảng 19 lần. Thoáng nhìn qua bạn có thể không hiểu được sự khó khăn của phong tục đặc biệt này nhưng trên thực tế nếu “chẳng may” bị những chú kiến bản địa đốt, bạn sẽ phải ‘dằn vặt’ nhức nhối dai dẳng suốt 24 giờ đồng hồ. Một người không đủ ‘bản lĩnh’ thực hiện “lễ trưởng thành” này, bàn tay sau khi “đeo găng kiến lửa” có thể dẫn tới mất cảm giác hoàn toàn.

Nhảy bungee từ độ cao 220m



Nhảy bungee không còn là hoạt động xa lạ với người dân thế giới nhưng tại Verzasca (Thụy Sỹ), nó lại được “ép buộc” trở thành một trong những hoạt động chính của “lễ trưởng thành” với các chàng trai cô gái mới lớn. Và càng “ngông cuồng” hơn, độ cao của địa điểm tiến hành nghi lễ là đập Verzasca - cao 220m – một trong năm địa điểm nhảy Bungee cao nhất thế gới.

Đấu võ tỉ thí



Tại Tenganan, đảo Bali (Indonesia) vào khoảng tháng 5, tháng 6 hàng năm đều diễn ra The Usaba Sambah festival. Những chàng trai trưởng thành, chưa kết hôn dùng 1 hình thức đặc biệt để tìm kiếm đối tượng. Họ không đọc thơ cũng không tặng hoa mà dùng hình thức đấu võ tỉ thí, tranh tài cao thấp. Các chàng trai chỉ quấn khăn dài, để mình trần vào cuộc chiến.

Đấu bò



Tại bộ tộc Hamar ở Ethiopia, những thiếu niên tuổi từ 12 đến 15 cần tham gia một buổi lễ đấu bò để chứng minh “đã trưởng thành”. Họ khỏa thân, tay cầm giáo nhọn bắt đầu nhập cuộc. Thông thường hoạt động này thường được bắt đầu bằng những màn biểu diễn vũ đạo kết hợp tế bái đặc trưng như muốn kêu gọi thần linh về chứng dám.

Bắt sư tử



Lễ trưởng thành của các chàng trai tại bộ tộc Marseille là đi bắt chúa sơn lâm – sư tử. Từ lúc sáng sớm, những dũng sĩ quả cảm bắt đầu chuẩn bị trang phục tươm tất. Họ tự vẽ mặt trang điểm và mang theo lương thực đề phòng thử thách kéo dài vẫn chưa toại nguyện.

Tắm trên đỉnh thác nước cao 128 m



Từ tháng 9 đến tháng 12, các chàng trai muốn làm lễ trưởng thành sẽ phải có mặt tại đỉnh cao nhất của thác nước Victoria (trên đường biên giới giữa hai quốc gia Đông và Nam Phi). Họ sẽ tiến hành buổi bơi lội trên “hồ bơi thiên nhiên rộng khoảng 1,7 km và cao 128 m.

Thi tuyển "nam vương"



Tháng 9 hàng năm tại Nepal diễn ra lễ Grammen của bộ tộc Wodaabe. Theo đó những thanh niên độc thân tham dự 1 cuộc thi “mỹ nam” đặc biệt. Họ cũng chuẩn bị chu đáo công phu từ quần áo, trang điểm khuôn mặt cho tới các phần trình diễn trước ban giám khảo và mọi người.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)