>> Bugatti Veyron Supersport biển siêu khủng
Sự xuất hiện của Bugatti Veyron tại Sài Gòn vào ngày hôm qua khiến không ít người "ngẩn ngơ" bởi đây là chiếc siêu xe nhanh nhất thế giới, đắt nhất thế giới và chi phí nuôi xe cũng thuộc hàng đắt đỏ nhất thế giới.
Việc di chuyển tại những con đường ở Việt Nam sẽ là một thách thức lớn đới với Bugatti Veyron. |
Nếu tính theo mức giá này, nếu chỉ tính riêng chi phí ra biển số hiện nay tại TP.HCM là 15% thì chiếc Bugatti Veyron này đã phải chịu mức phí là 180.000 USD, tương đương một chiếc xe hạng sang đẳng cấp của BMW, Lexus, Audi hoặc Mercedes-Benz. Chưa kể nếu muốn sở hữu biển số "khủng" 289.88, chủ xe cũng phải chi ra một khoảng không nhỏ.
Lốp xe phải được thay với chi phí 70.000 USD và mất tới 55.000 USD cho bộ vành mới sau mỗi 16.000km. |
Chi phí nhiên liệu vẫn chưa là gì so với chi phí bảo dưỡng chiếc siêu xe nhanh nhất thế giới này. Nếu tính riêng ở Mỹ, mỗi năm chủ xe phải bỏ ra 21.000 USD để bảo dưỡng Veyron, đảm bảo cho nó có thể vận hành trơn tru. Sau mỗi 4.000km, để xe hoạt động đúng với hiệu suất, lốp xe phải được thay với chi phí 70.000 USD và mất tới 55.000 USD cho bộ vành mới sau mỗi 16.000 km. Các chi tiết thay thế của Bugatti Veyron cũng không hề có mặt tại Việt Nam mà phải nhập trực tiếp từ nước ngoài về và tất nhiên cũng sẽ gánh thêm các loại thuế.
Nếu bị hư hỏng như thế này, thì sẽ là một "thảm họa" đối với chủ xe. |
Tính sơ sơ, mỗi năm Veyron tiêu tốn tới hơn 250.000 USD cho các dịch vụ bảo dưỡng, thay lốp, vành xe và thuế, chưa bao gồm chi phí xăng dầu. Khoản tiền này tương đương với mua mới một chiếc Bentley Continental GT Speed. Đấy là còn chưa kể đến phí bảo hiểm cùng các dịch vụ khác. Rõ ràng Veyron là một chiếc xe "ngốn tiền" nhất.
Do đó, việc sở hữu siêu xe Bugatti Veyron tại Việt Nam là một điều mà bất cứ đại gia nào cũng có thể làm được, nhưng để "chịu chơi" và vi vu con xe này hàng ngày đòi hỏi chủ xe phải có niềm đam mê thật sự và một khoản tiền không nhỏ khi quyết định sỡ hữu siêu xe nhanh nhất thế giới.