Tình yêu - giới tính 2011-09-01 13:10:53

Ai có thể là... gay?(Đọc mà thấy tức)


Thời nay nhiều teen có những định nghĩa cực vô tư về giới tính của những cậu bạn họ quen (và cả không quen) khiến cho không ít teenboy phát sốt…


Đẹp = gay


Trong một quán nước dành cho teen, chỉ cần một teenboy với ngoại hình khá, ăn mặc đẹp, chiều cao chuẩn bước vào là y như rằng cậu ta sẽ thành chủ đề bình luận sôi nổi của một hội "8" nào đó trong quán. Dưới đây là những mẫu đối thoại người viết vô tình nghe được:


“Thằng này dễ thương quá tụi mày, mình qua làm quen đi!”


“Thôi đừng có ham mày ơi, nhìn là biết gay rồi!”


“Nó gay thiệt hả? Mà sao mày biết? Mày quen nó hả?”


“Mày không biết bây giờ thằng nào mà điển trai nè, kute nè, baby nè, dễ thương nè,…đều là gay hết hả?”


“Thiệt hả? Chời, tiếc vậy!”


….


“Tao đảm bảo thằng này là trai gọi cao cấp luôn mày ơi!”


“Sao, sao mày biết?”


“Mày không thấy nó lấy laptop ra à? Đảm bảo nó lên mạng chat để kiếm mối á, mấy thằng này ghê lắm mày ơi, toàn quen đại gia không à!”


Nghe lõm được câu chuyện của mấy cô bạn ngồi phía sau lưng tôi và nhỏ bạn chỉ biết nháy mắt chào thua. Trước lời chọc ghẹo của nhỏ bạn: “Hên là cậu đi với tớ chứ đi một mình là coi chừng biến thành gay và trở thành tiêu điểm bàn luận của mấy pé rồi đấy nhé”, tôi mới chợt nhớ và hiểu tại sao lần nào rũ thằng bạn thân cùng lớp vào đây uống nước nó cứ nhất định từ chối.


“Chính vì vậy mà tớ ngại đến mấy quán nước như thế lắm, đi một mình hay đi với bạn thân là con trai là thế nào cũng bị soi mói” - A - một hotboy trên một forum dành cho teen tâm sự.


Khéo tay = gay


Không phải là một học sinh giỏi của lớp nhưng H. (trường C.) nhận được nhiều sự yêu mến của thầy cô, bạn bè với tài lẻ của mình. Cậu liên tục mang lại cho lớp những giải thưởng thư pháp, những cuộc thi nấu ăn dành cho nam, trang trí lớp, làm băng-rôn cho trường cùng những món quà vừa đẹp-độc-lạ có 1-0-2 do chính cậu làm dành tặng cho mọi người vào những ngày lễ lớn.


Dù H. thật sự được mọi người yêu mến nhưng điều đó không thể giúp cậu chặn được tin đồn: “H. tài quá ha tụi mày, làm cái gì cũng đẹp hết á. Đúng là gay có khác!” (?) Tin động trời này không chỉ len lõi trong lớp mà còn lan sang những lớp khác khiến không ít fan vỡ mộng trước sự-thật-không-có-thật. Trước sự cảnh báo của những cậu bạn thân kêu H. nên làm rõ vụ việc, cậu bạn chỉ mĩm cười, tự tin rằng: “Cái gì không phải thì có phồng lên to mấy cũng không phải mà thôi”…


Đến ngày 8.3 khi H. dành tặng riêng L. – cô bạn học cùng lớp mà cậu bạn thương thầm - món quà cực độc mình làm thì cô nàng vô cùng thích thú: “Ui, món quà đẹp quá, thank cậu nhiều lắm!” rồi chạy vội xuống căn tin mua tặng lại cậu bạn một hộp kẹo xoắn mút mà bảo: “Ngày này là ngày của tụi mình mà, cậu tặng tớ thì tớ cũng phải tặng lại cậu chứ. Thế cả hai mới cùng vui. Tiếc nhỉ, cậu mà là con gái chắc đã làm nhiều cậu phải đỗ rồi, ghen tỵ quá đi à!”, H. chỉ còn biết đứng chết trân tại chỗ, miệng há hốc!


Vậy cũng là gay nốt!


“Không có người xấu chỉ có người không biết làm đẹp cho mình”, ngày nay quan niệm đó không còn dành riêng cho nữ giới mà cho cả nam giới. Cậu bạn L. (trường P.) là một trong những người ủng hộ suy nghĩ trên. Từ mái tóc, chiếc cặp đến bộ đồ và đôi giầy L. luôn chăm chút. Trong mắt bạn bè, L. cứ thay đổi như tắc kè bông và rồi cái mác “gay” đã được dập vào người cậu khi bạn bè bảo nhau: “L. điệu quá đi, không biết là con trai hay con gái nữa!”.


Chuyện cậu bạn S. (trường N.) lại khác, từ nhỏ S đã yêu thích những con thú bông, những hình tượng nho nhỏ đáng yêu. Đến lớn cậu vẫn không đổi khi không ngừng săn lùng chúng về cho riêng mình, vào phòng S. ngoài chiếc giường có thể nhận diện ra thì mọi thứ còn lại đều chỉ nhận diện được là…hình tượng và gấu bông mà thôi! Ra đường thấy ai có một con thú bông mình chưa có là cậu chạy liền đến để hỏi mua. Có lần đang đi bát phố cùng bạn bè, thấy đuôi chiếc xe hơi đen đậu bên đường có để một con thú bông mà cậu lùng tìm mua bấy lâu mà không thấy, S. liền dừng xe lại và bắt bạn mình đợi gần hai tiếng chỉ để hỏi chủ nhân chiếc xe chổ mua. Thế là cái mác: “Thằng ấy chắc cú là gay” được cộp cho S.


***


Con trai đẹp đẹp đâu phải là cái tội; làm đẹp đâu có gì là xấu; tài năng đáng khen đấy chứ; sở thích như cậu bạn S thì có gì là sai? Vậy sao các bạn teen nhà mình cứ tự nhiên gắn cái mác: “gay” lung tung mà không để ý đến cảm xúc của bạn bè mình nhỉ?

LƯU Ý: COPPY TỪ NGUỒN KHÁC VÌ VẬY ĐỪNG NÉM GẠCH EM TỘI NGHIỆP
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)