Tin tức - pháp luật 2011-11-04 07:48:25

Ai trong Top 10 người quyền lực nhất thế giới 2011?


Ai trong Top 10 người quyền lực nhất thế giới 2011?

[size=1]Người đứng đầu quốc gia, lãnh đạo tôn giáo và kinh doanh, các nhà lý luận chính là những người làm nên danh sách những nhân vật quyền lực nhất thế giới 2011 của tạp chí danh tiếng Forbes.[/size][justify] [/justify]

[justify][/justify]
[justify]

Tổng thống Mỹ Barack Obama đứng đầu danh sách những nhân vật quyền lực nhất thế giới 2011 mà Forbes soạn thảo hàng năm sau khi Mỹ ghi dấu với hai chiến công nổi bật là tiêu diệt trùm khủng bố Bin Laden và hạ bệ lãnh đạo Libya Gaddafi.

"Obama, người từng đứng đầu danh sách năm 2009 song bị Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào "chiếm chỗ năm 2010, đã phải đối mặt với một năm đầy khó khăn khi kinh tế Mỹ vật lộn để thoát khỏi suy thoái song lại đạt được một loạt thành công về chính sách ngoại giao. Dù thương thuyết nợ trần bị trệch hướng, sự ủng hộ bị sụt giảm đe dọa tới khả năng tái cử song Obama đã giành lại vị trí là người quyền lực nhất hành tinh này trong năm nay.

Tại sao? Bất chấp hình ảnh nước Mỹ bị xuống dốc thì Mỹ vẫn là quốc gia mạnh nhất thế giới, nước có nền kinh tế đổi mới nhất, nước có quân đội mạnh nhất. Ngoài ra, Obama là đối thủ hợp pháp duy nhất cho vị trí này vì nhân vật số 1 năm 2010 là Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào đang giảm dần ảnh hưởng khi chuẩn bị rời nhiệm sở", Forbes cho biết.



Đứng thứ hai trong danh sách là Thủ tướng Nga Vladimir Putin, người đang chuẩn bị lấy lại ghế Tổng thống từ tay cánh tay phải Medvedev, Forbes viết.

Vị trí thứ 3 trong danh sách nhân vật quyền lực nhất thế giới 2011 là Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào, người đang dần chuyển giao quyền lực cho lớp kế cận.



Các nhân vật tiếp theo trong danh sách là Thủ tướng Đức Angela Merkel (4), Chủ tịch Microsoft kiêm nhà hảo tâm Bill Gates (5), Quốc vương Ả rập Xê út Abdullah (6), Giáo hoàng Benedict XVI (7), Chủ tịch Cục dự trữ liên bang bang Mỹ Ben Bernanke (8) và người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg (9).



Theo Forbes, "Những gì mà CIA không thể làm được trong suốt 60 năm qua thì Zuckerberg đã làm được. Đó là biết 800 triệu người nghĩ gì, đọc gì và lắng nghe cái gì". Zuckerberg không có một kho vũ khí hạt nhân hay một quốc gia để cai trị song là CEO của Facebook đã đủ để chàng trai 27 tuổi này trở thành một trong những người quyền lực nhất thế giới.



Đứng thứ 10 trong danh sách là Thủ tướng Anh David Cameron.

[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)