Sao thế giới 2015-01-26 03:13:51

Ai xem Transformers 4 chắc đều biết thằng lợn này


Năm 13 tuổi Wahlberg đã nghiện cocain và các chất gây nghiện khác. Năm 15 tuổi, Wahlberg đã bị thưa kiện hai lần vì sỉ nhục những trẻ em người Mỹ gốc Phi bằng cách ném đá vào người và phát biểu phân biệt chủng tộc. Năm 16 tuổi, Wahlberg dùng gậy đánh đập 2 người Việt bất tỉnh trên đường phố, gọi các nạn nhân là đồ mọi, khỉ da vàng, và làm 1 người mù 1 mắt vĩnh viễn. Ra tòa, Wahlberg nhận tội giết người bất thành, bị phạt 2 năm tù giam ở Boston's Deer Island House of Correction, nhưng chỉ phải ngồi tù 45 ngày rồi được thả

Theo đó, ngôi sao phim Transformers đã đề nghị mua vé máy bay cho ông Johnny Trịnh và gia đình bay sang đất thiêng của Hollywood – Los Angeles, để anh có thể gặp và trực tiếp nói lời xin lỗi về hành động mất nhân tính này, 26 năm về trước.

 Ông Johnny Trinh, nạn nhân người Việt bị Mark Wahlberg hành hung năm 1988

Mark Wahlberg muốn gặp nạn nhân người Việt để nói lời xin lỗi


Chi tiết sự việc:  

Ngày 8.4.1988, khi anh Mark còn là một thiếu niên 16 tuổi và chưa nổi tiếng trong ngành điện ảnh. Anh đã bị ở tù 45 ngày vì tội hành hung và sử dụng chất cấm.

Theo đó, Mark đã đánh thiếu niên người gốc Việt tên Thanh Lam ở Boston với cây gậy dài 1,5m trong khi tung ra những câu nói kỳ thị chủng tộc 'Vietnam f***ing sh*t' rồi bỏ chạy. Sau đó, vẫn chưa hả dạ anh còn đánh một nhân chứng người gốc Việt tên Hoa Trinh khiến mắt ông bị mù 1 mắt vĩnh viễn.

Song anh lại nói rằng việc ‘mất tự do’ trong vòng 45 ngày đó đã thực sự khiến anh phải suy ngẫm lại cuộc đời mình và tránh xa lỗi lầm quá khứ.

Mới đây, theo hãng tin NBC, Mark Wahlberg, đã nộp đơn xin Thống đốc Massachussetts Deval Parick xóa án tội hành hung.

“Tôi lấy làm tiếc vì những hành động xảy ra vào ngày 8.4.1988 và thiệt hại gây ra với các nạn nhân. Từ đó đến nay tôi đã nỗ lực trở thành một con người tốt hơn với mục tiêu làm hình mẫu cho con mình và những người khác” - Wahlberg viết trong thư gửi Thống đốc Parick xin xóa án tội đánh hai người gốc Việt.

Sự chỉ trích của giới truyền thông

 Đây chính là hiện trường vụ án 26 năm về trước

Tuy vậy, nhưng Mark vấp phải không ít sự phản đối từ giới truyền thông trong nước vì cho rằng anh là tên đạo đức giả.

“Rất nhiều người Mỹ muốn tẩy xóa tội phân biệt chủng tộc của họ trong quá khứ, giống như Wahlberg. Đây là ví dụ điển hình của thói tự tôn da trắng” - báo Talking Points Memo chỉ trích.

Báo Boston Globe còn chỉ ra rằng năm 16 tuổi Wahlberg không chỉ tấn công người gốc Việt mà còn quấy rối nhiều trẻ em da đen ở Boston. “Chúng tao không thích bọn mọi ở đây, chúng mày cút đi”. 

Báo The Blackstonian chỉ trích Wahlberg không chịu thừa nhận hành vi phân biệt chủng tộc của mình. CNN cũng tố cáo Wahlberg không hề bồi thường các nạn nhân gốc Việt dù đã trở nên giàu sụ. Do đó CNN cho rằng Wahlberg không xứng đáng được xóa án.

Lòng vị tha của nạn nhân người Việt

 Ông Hoa Trinh đã phải đổi tên thành Johnny Trinh khi nhập quốc tịch Hoa Kỳ
 Gia đình ông Hoa Trinh với vợ tên là Hoa, con trai tên Steven và con gái tên Tammy 21 tuổi chụp trước 3 tượng Phật lớn ở Arlington Texas, nơi họ đang sính sống.
 Ngôi nhà nhỏ của gia đình ông Hoa Trinh
 Theo đó, ông Hoa Trinh chia sẻ rằng cuộc sống gia đình hiện đang rất khó khăn do mức lương ít ỏi 9 USD/giờ làm in Logo lên áo thun.

Tuy bị đánh mù 1 mắt, nhưng ông Johnny Trinh, một cựu lính chiến tranh Việt Nam, vẫn không giữ bất kỳ thù oán nào với Mark mà còn nói rằng ngôi sao Hollywood xứng đáng được hưởng sự khoan hồng của pháp luật và rằng ông sẽ ủng hộ Mark.

Không những vậy ông cũng nói rằng những báo cáo nói rằng việc mắt trái của ông bị mù do hành động của Mark là hoàn toàn sai. Theo đó, ông kể lại rằng mắt trái của ông thực chất đã bị tổn thương từ những năm tháng chiến trận bởi một trái lựu đạn nổ gần.

“Tôi hiểu rằng lúc đó Mark chỉ là một đứa trẻ con, ngạo mạn, không thể kiểm soát được hành vi của mình, nhưng tôi tha thứ cho anh ấy”, ông Trinh nói với tờ Dailymail.

“Ai cũng xứng đáng có được cơ hội thứ 2 trong đời”, ông nói thêm.

Ông Trinh cũng thừa nhận với báo Dailymail rằng ông không hề biết người đánh mình 26 năm về trước sau này lại trở thành một trong những ngôi sao giàu và lớn nhất Hollywood.

“Tất cả giờ đây đã nằm trong quá khứ. Anh ấy cũng đã có gia đình và là một người đàn ông có trách nghiệm”, ông Trinh nói thêm.

Được biết, sau khi báo Dailymail truy ra tung tích của ông Johnny Trịnh, Mark đã lập tức yêu cầu phía đại diện của mình gọi và mời gia đình nạn nhân sang tận Los Angeles để anh có thể nói lời xin lỗi một cách đàng hoàng, thỏa đáng.

“Phía đại diện của Mark nói với chúng tôi rằng Mark muốn nói lời xin lỗi trực tiếp, mặt đối mặt, và đã đồng ý trả tiền máy bay và toàn bộ chi phí cho khoảng thời gian chúng tôi ở L.A”, Tammy, cô con gái 21 tuổi của ông Trinh trình bày với báo Dailymail.

Được biết, phía quan chức của Thống đốc Massachussetts Deval Parick cũng đã liên lạc với ông Trinh và yêu cầu ông phải đưa ra một lời tuyên bố chính thức về sự việc này.

Song, hiện các nhà điều tra vẫn chưa xác định được tung tích của người nạn nhân còn lại.

Mark Wahlberg xuất hiện trên TV và nói về vấn đề trên
 Mark Wahlberg xuất hiện cùng với vợ Rhea Durham tại buổi ra mắt phim 'The Gambler' tại New York

Mark hứa sẽ không dùng tiền tài và tiếng tăm để giúp bản thân thoát tội

Trong một cuộc phỏng vấn trên TV để quảng bá bộ phim mới 'The Gambler' tại New York, Mark khẳng định rằng anh sẽ không dùng tiền tài và địa vị để thoát tội.

Và rằng sự tha thứ của ông Trinh là bằng chứng cho thấy rằng anh đã thay đổi.

“Từ đó đến nay, tôi đã làm việc rất chăm chỉ để trở thành một tấm gương sáng cho các con. Tôi từng sống ở những khu cộng đồng không ra gì và cũng không có cơ hội như tụi nhỏ ngày nay. Do đó, tôi làm việc này là vì chúng”, Mark chia sẻ trên TV.

Sự phản đối của cộng đồng người châu Á

Trong khi chờ Thống đốc Massachussetts Deval Parick đưa ra quyết định chính thức thì Mark đã vấp phải một làn sóng phản đối dữ dội từ một nhóm cộng đồng châu Á có tên là 18 Million Rising.

“Tại sao, một người đã không làm bất kỳ việc gì để chuộc lỗi, giúp và hỗ trợ những nạn nhân của mình lại được ân xóa”, một lời tuyên bố trên trang web của nhóm.

Được biết, hiện đã có hơn 9.000 người ký vào thỉnh nguyện thư chống lại Mark.

Nhóm này hiện đang mở ra một chiến dịch nhằm khiến lá thư của Mark bị từ chối. Và còn lý giải việc Mark đang muốn được xóa án là vì sợ sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp và công việc làm ăn của anh.

Được biết, Mark hiện đang muốn mở rộng chuỗi nhà hàng Wahlburger của anh và một bản án hình sự có thể ngăn chặn việc anh được cấp phép bán rượu nặng ở bang California.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)