Nhạc 2011-01-18 07:33:04

American Idol: Lũ lượt thí sinh, giám khảo đều dính scandal SEX


[size=2]Ban giám khảo đấu khẩu, "dan díu" với thí sinh, scandal lộ ảnh nóng… là vô số những chuyện thị phi mà American Idol đã vấp phải trong suốt 10 năm tồn tại của mình.[/size] Nhà mạng, truyền hình chơi xấu?

[justify]Đêm trình diễn top 11 của season 4, hãng Fox bất cẩn đưa nhầm số điện thoại bình chọn của các thí sinh lên màn hình khiến cho số phiếu bị đảo lộn và vấp phải phản ứng dữ dội từ khán giả. Sự việc này đã dẫn đến toàn bộ bình chọn cũ bị xóa sổ và các thí sính Idol lại phải “đau tim” chờ đợi xem số phận của mình sẽ ra sao vào tuần tiếp theo.
[/justify]
[justify]



Chiến thắng đầy bất ngờ của chú ngựa ô Kris Allen tại mùa giải thứ 8 đã lôi kéo sự chú ý của giới truyền thông và chỉ ít lâu sau, tờ New York Times cho đăng một bài báo khẳng định mạng di động AT&T có thể đã làm đảo ngược kết quả cuối cùng bằng cách tặng không tiền tin nhắn cho một số fan của Kris tại Arkansas để bình chọn cho anh chàng.




AT&T sau đó đã lên tiếng rằng một vài nhân viên tại địa phương của công ty này chỉ cung cấp những “tin nhắn hướng dẫn” để bình chọn cho Kris mà thôi. Hãng Fox cũng làm dịu dư luận bằng công bố “Kết quả cuối cùng là công bằng, chính xác và đã được kiểm chứng. Không có ẩn khuất gì ở đây cả, Kris Allen đúng là thần tượng âm nhạc của chúng ta".




[justify]Hát bằng giọng thật là một yêu cầu bắt buộc đối với bất kỳ thí sinh nào tham dự American Idol từ khi mùa giải bắt đầu đến nay. Tuy nhiên, phần trình diễn top 12 của season 8 lại bị báo chí “bóc mẽ” là một màn lipsync không hơn không kém. Khán giả theo dõi đêm diễn cũng bình luận: “Họ hát và ngừng vài giây để cười với máy quay, nhưng giọng hát trong đĩa thì vẫn cứ vang lên, màn biểu diễn nghe tuyệt đến nối chẳng ai nghe được tiếng thở của họ".

Thí sinh Michael Sarver thậm chí còn để lỡ mất nhịp của đoạn solo trong bài hát này. Dù đây chỉ là một tiết mục góp vui và không ảnh hưởng đến kết quả bình chọn của các thí sinh. Tuy nhiên phát hiện này đã làm Idol chịu phàn nàn và chỉ trích không ít về sự thiếu tôn trọng khán giả.
[/justify]






Scandal ảnh nóng làm "sôi sục" các trang mạng


Giọng ca da màu của AI mùa thứ 2 sở hữu một giọng hát đẳng cấp, kỹ thuật cùng khả năng chạm đến những nốt cao "choáng váng". Ngay từ những vòng thi đầu tiên, Frenchie Davis đã làm ban giám khảo nhiều lần phải ngỡ ngàng với giọng hát của mình cùng màn trình diễn các ca khúc như “And I am telling you I’m not going” hay “Band of Gold” và trở thành ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu thần tượng âm nhạc mới.




Nhưng chỉ ngay trước vòng thi bán kết, những hình ảnh bán khỏa thân của Davis bất ngờ bị tung lên mạng và lan truyền với tốc độ ánh sáng. Mọi cơ hội cho một giọng ca tiềm năng chính thức lụi tắt và cô phải ngậm ngùi rời khỏi chương trình.




Trường hợp lộ ảnh nóng tương tự cũng xảy ra với một thí sinh nữ của season 6 – Antonella Barba. Nhưng mức độ nóng bỏng và khiêu gợi của Barba trong các hình ảnh trên mạng còn gây sốc hơn với nhiều khán giả. Tuy nhiên, sau khi sự việc xảy ra, các fan của Barba ngay lập tức kêu gọi, biểu tình đòi Idol giữ cô gái lại với chương trình, với lý lẽ đó là chuyện cá nhân, không liên quan đến chuyện thi hát Idol.






Cuối cùng, Barba được chấp nhận ở lại và tiếp tục dự thi, một may mắn mà thí sinh Davis của season 2 không có được. Phản ứng trước quyết định này, nữ diễn viên Rosie O’Donnell của show truyền hình The View bình luận : “Đây là một sự phân biệt chủng tộc. Davis đã không được giữ lại đơn giản vì cô ấy là người da đen!” .

Không kém cạnh các bạn nữ, các thí sinh nam của American Idol cũng làm nhiều người phải bất ngờ với scandal lộ ảnh nóng. David Hernandez của season 7 đã đi đến vòng chung kết, nhưng những bức ảnh tiết lộ công việc chính là nghề vũ công thoát y của anh này mới là yếu tố lôi kéo sự chú ý nhiều hơn từ ban giám khảo và khán giả theo dõi chương trình. Trang web votefortheworst.com đã cho đăng tải những bức hình của Hernandez đang làm việc tại một câu lạc bộ thoát y nam tại Phoenix, trước “phần đông khán giả theo dõi là nam giới”. Dù được các nhà sản xuất của AI quyết định giữ lại nhưng số vote cho Hernandez đã không thể cứu anh chàng đi tiếp ngay trong tuần đầu tiên của vòng thi chung kết.




Trường hợp được bàn tán nhiều nhất về rò rỉ ảnh cá nhân của AI không thể không nhắc đến là rocker Adam Lambert của season 8. Vốn sở hữu giọng hát đặc biệt và những màn trình diễn đỉnh cao trên sân khấu AI, Adam Lambert có sức hút mãnh liệt với khán giả theo dõi chương trình và cũng được kỳ vọng sẽ lên ngôi thần tượng mới.




Tuy nhiên, những bức ảnh Adam trang điểm sặc sỡ, mặc váy trình diễn hoa hòe hoa sói và sốc hơn cả là hình ảnh Adam thân mật và hôn nồng nàn người bạn trai đã thực sự làm giới truyền thông sôi sục và đẩy mức độ quan tâm đến Idol season 8 lên cao hơn bao giờ hết. Sau sự cố, Adam Lambert không giấu giếm và thẳng thắn nói về giới tính thật của mình, sự chân thành và tự tin của anh chàng đã giúp cho Adam vững bước đến tận giây phút cuối cùng của Idol season 8.





Sóng gió từ MC, ban giám khảo

Sau sự cố của Davis, AI season 2 tiếp tục gặp rắc rối với tư cách của các thí sinh tham gia dự thi. Chàng lãng tử Corey Clark của mùa thứ 2 phải ra hầu tòa ngay sau khi lọt vào vòng trong vì bị kết tội bạo hành với chính chị gái của mình và bị loại khỏi cuộc thi ngay sau đó. Nhưng hai năm sau, anh tiếp tục gây sốc khi tuyên bố mình đã từng quan hệ tình ái lén lút với nữ giám khảo duy nhất của AI lúc đó là Paula Abdul và nhờ đó, Corey mới có thể vào sâu đến vòng trong của AI như vậy.




Sự việc này làm dấy lên những xì xào về việc “đi đêm” của thí sinh với giám khảo và ảnh hưởng lớn đến uy tín của Idol. Tuy nhiên, đích thân Paula Adbul đã phủ nhận lời vu khống này nhiều lần trước công chúng. Một cuộc điều tra cũng được tiến hành và cuối cùng hãng Fox tuyên bố: “Không có bất kỳ chứng cứ hay nhân chứng nào có thể chứng minh được lời tố cáo của thí sinh Corey Clark".

Sự tung hứng của giám khảo và MC American Idol là một nét thú vị của chương trình. Tuy nhiên, pha đùa cợt của Simon CowellRyan Seacrest trên sóng truyền hình và trước hàng triệu khán giả theo dõi tại season 6 đã thực sự đi quá đã. Sau màn trình diễn của thí sinh nữ Melinda Doolittle, Simon cợt nhả Ryan nên đưa cho Melinda những lời khuyên về việc lựa chọn giày cao gót. Ryan đã bất ngờ phản ứng mạnh và lên giọng: “Tránh xa khỏi chuyện riêng của tôi!” (Stay out of my closet – một câu nói liên quan đến thành ngữ “Come out of the closet” ám chỉ việc một người tự thú với nhiều người khác rằng họ là người đồng tính). Và Simon lạnh lùng đáp trả: “Hãy thú nhận đi!”.







Đêm công bố kết quá của season 2 American Idol chứng kiến sự đăng quang của thí sinh da màu Ruben Studdard và thất bại của Clay Aiken. Tuy nhiên, rắc rối lại xảy ra khi Ryan Seacrest lúng túng công bố sai kết quả bình chọn đến 2 lần và khiến khán giả nghi ngờ về sự trung thực của kết quả cuối cùng. Đầu tiên, Ryan công bố 24 triệu lượt bình chọn của khán giả Mỹ đã quyết định xem ai là thần tượng âm nhạc mới, và Ruben chiến thắng với số phiếu nhiều hơn Clay là 13.000.

Ngay sau đó, MC này lại tiếp tục đính chính rằng số vote mà Ruben nhỉnh hơn chỉ là 1335 phiếu, với 50.28% trên tổng số 24 triệu bình chọn. Màn đính chính sai mười mươi về độ chênh lệch này lại làm khán giả phát điên khi số phiếu chênh thực chất lên đến 130.000. Đích thân người đại diện của AI sau đó phải lên tiếng xác nhận lại và xin lỗi khán giả về sơ suất ngớ ngẩn này của Ryan Seacrest.



theo 2sao

[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)