Tin tức - pháp luật 2013-02-03 05:48:52

Ấn Độ: Tử hình tội phạm cưỡng hiếp(Việt Nam nên áp dụng)


[justify]Chính phủ Ấn Độ vừa thông qua sắc lệnh tử hình đối với những kẻ phạm tội cưỡng hiếp làm tổn thương nghiêm trọng thể xác hoặc tinh thần nạn nhân.[/justify]

Người biểu tình ở Ấn Độ giăng biểu ngữ đòi treo cổ những kẻ cưỡng hiếp - Ảnh: EPA

[justify]Ngày 2/2, sau khi gặp Chủ tịch quốc hội Sonia Gandhi, Thủ tướng Manmohan Singh đã triệu tập một phiên họp nội các đặc biệt để thảo luận về các điều khoản của sắc lệnh.

Trừ điều khoản tử hình kẻ cưỡng hiếp, một số đề nghị khác như giảm độ tuổi được quan hệ tình dục từ 18 xuống còn 16, hay hình sự hóa tội hiếp dâm vợ, đã bị bác bỏ.
[/justify]

Người biểu tình ở Ấn Độ giăng biểu ngữ đòi treo cổ những kẻ cưỡng hiếp - Ảnh: EPA[justify]Sắc lệnh tử hình tội phạm cưỡng hiếp sẽ trở thành luật ngay khi được tổng thống phê chuẩn.

Động thái này diễn ra sau vụ một nữ sinh bị cưỡng hiếp tập thể trên xe buýt vào tháng 12 qua ở thủ đô New Delhi.

Ngày 16/12, khi một sinh viên 23 tuổi ngành trị liệu cùng bạn trai 28 tuổi bước lên xe bus thì bất ngờ bị 1 nhóm gồm 6 tên say rượu dùng gậy sắt đánh đập dã man trước khi thay phiên nhau lao vào cưỡng hiếp cô gái ngay trên xe bus, trước mặt người bạn trai của cô.

Sau khi thỏa mãn thú tính, cả cô và người yêu bị thẳng tay ném xuống đường, cô gái trong tình trạng “không một mảnh vải che thân”.
[/justify]

Chiếc xe buýt, nơi cô gái bị hãm hiếp[justify]Nạn nhân được chuyển tới bệnh viện Mount Elizabeth ở Singapore ngày 26/12. Tại đây, cô gái đã phải trải qua 3 ca phẫu thuật vùng bụng liên tiếp trước khi tử vong.

Ngày 13/1, cảnh sát ở Ấn Độ đã bắt giữ sáu người đàn ông bị cáo buộc hiếp dâm tập thể một phụ nữ suốt đêm trên xe bus.

Hiện 5 nghi đang bị tòa án xét xử, trong đó, nghi can thứ sáu - được xác định là vị thành niên, sẽ được xét xử riêng tại tòa án dành cho người chưa thành niên.

Chưa đầy 1 tháng sau vụ hãm hiếp tập thể khiến một sinh viên tử vong, các cuộc biểu tình, diễu hành diễn ra hàng ngày để phản đối, lên án và yêu cầu Chính phủ nước này phải có biện pháp bảo vệ họ.

Mới đây, vào hôm 15/1 tại một bệnh viện tư ở Visakhapatnam, sau 13 ngày vật lộn với tử thần, cuối cùng một cô bé 16 tuổi, nạn nhân của một vụ hiếp dâm tập thể ở Rayagada, Ấn Độ đã qua đời.

Chiều hôm 2/1, khi đang trên đường trở về nhà, cô bị bốn gã đàn ông cưỡng hiếp tập thể. Vì quá đau khổ, cô tự thiêu vào ngày hôm sau.

Hàng loạt các vụ hiếp dâm tập thể xảy ra gây nên một làn sóng phẫn nộ trong quần chúng nhân dân Ấn Độ. Vụ việc cũng đã khiến Bộ Nội vụ cho rằng Ấn Độ có thể phải xem xét đưa án tử  hình với tội hiếp dâm.
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)