Tin tức - pháp luật 2015-05-05 06:27:30

An ninh siết chặt phiên xử 51 giang hồ ở Cần Thơ


Hàng chục cảnh sát chia thành nhiều vòng bảo vệ phiên xử sáng nay của tòa án TP Cần Thơ. Ngoài 51 bị cáo trong băng nhóm xã hội đen, tòa còn triệu tập gần 100 người liên quan.

Phòng xử 51 bị cáo gây ra vụ truy sát em chủ quán karaoke tại quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ sáng nay chật kín người, trong đó có rất đông cảnh sát. Phiên xử có hai kiểm sát viên giữ quyền công tố, hàng chục luật sư tham gia bào chữa cùng hơn 90 người liên quan được triệu tập. Bên ngoài phòng xử, hàng trăm người dân có mặt. An ninh được siết chặt từ cổng tòa.


Phòng xử chủ yếu là các bị cáo. Cảnh sát cơ động tham gia bảo vệ phiên tòa. Ảnh:Cửu Long


Các bị cáo bị VKS TP Cần Thơ truy tố về tội Giết người, Hủy hoại tài sản và Không tố giác tội phạm. Trong 51 bị cáo có gần nửa từng có tiền án, tiền sự hoặc đang liên quan đến nhiều vụ án khác.

Theo một cán bộ của TAND TP Cần Thơ, đây là vụ án hình sự có số bị cáo nhiều nhất được đưa ra xét xử từ trước đến nay tại tòa này.

Theo hồ sơ, tối 30/5/2013, Trần Ngọc Tuấn (em bà con với Trương Phong Hiền, còn gọi Hiền Kháp, một tay giang hồ có tiếng khu vực) cùng nhóm bạn đến quán karaoke Tố Trinh ở phường Thốt Nốt vui chơi. Khoảng 30 phút sau, Tuấn chê dàn âm thanh dở và kêu chủ quán đến chỉnh âm ly, dẫn đến cự cãi.

Chủ quán Chế Thị Lệ Trinh cho đóng cửa quán, lệnh cho Lê Thanh Tròn và Lâm Hoàng Vũ cùng cha chồng Nguyễn Văn Bàn “chém chết nó cho tao”. Tròn đóng cổng quán, Bàn vật ngã Tuấn xuống nền và đánh. Trinh đưa mã tấu cho Vũ chém nạn nhân. Sau đó, Tuấn leo rào trốn thoát, nhờ người đưa đi bệnh viện.

Nhận tin Tuấn bị đánh, ngay trong đêm, Hiền Kháp huy động các “xã hội đen miệt vườn” trong huyện Cờ Đỏ (giáp ranh với quận Thốt Nốt) và cầu viện Châu Ngọc Thưởng (còn gọi là Hưởng, một tay giang hồ có số má, đang bị truy nã) đưa đàn em từ TP Cần Thơ lên Thốt Nốt. Sau khi tập hợp lực lượng, Hiền Kháp chia đàn em làm 3 nhóm, lăm lăm mã tấu, “bom xăng tự chế” cùng nhiều gạch đá đến “sang bằng” quán karaoke Tố Trinh. Khi đến nơi, quán đóng cửa nên cả nhóm kéo đến nhà cha ruột chủ quán tìm.

Đến nơi, hàng chục tên rung cửa hàng rào sắt, khiêu khích đòi chém Trinh. Lúc này anh Chế Hoàng Việt (em ruột Trinh) và anh Tô Văn Tuấn Em (bạn của Việt) vừa bước ra thì bị chúng truy đuổi, chém gục. Một nhóm khác cầm mã tấu xông vào nhà đập bể cửa kiếng, tivi, tủ lạnh… và chỉ bỏ chạy khi nghe có tiếng tri hô “công an đến”. Trước khi rút lui, nhóm giang hồ này quăng “bom xăng” vào nhà phóng hỏa nhưng rất may không cháy. Anh Việt bị thương tật 64%, bạn anh này là 6%. Số tài sản bị hư hại trị giá gần 20 triệu đồng…


An ninh được siết chặt từ bên ngoài. Ảnh: Cửu Long


Theo nhận định của cơ quan tố tụng, đây là băng nhóm tội phạm có tổ chức, các bị cáo đều là những tay giang hồ có “số má”, có kinh nghiệm đối phó cơ quan điều tra. Sau khi gây án, nhóm này bỏ trốn khắp nơi. Đến cuối tháng 4/2014, các bị can trên lần lượt bị bắt giam, khởi tố. 

Dự kiến phiên tòa diễn ra trong 5 ngày. 

Riêng nhóm 4 người của Chế Thị Lệ Trinh đã bị TAND quận Thốt Nốt xử tù trước đó về tội Cố ý gây thương tích.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)