Tin tức - pháp luật 2012-04-13 00:58:38

Ăn theo bài hit "Bắc Triều Tiên - Đỉnh cao của XHCN (Shit)"


Thế giới có hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trải dài trên khắp 5 châu lục, xen kẽ là các đại dương mênh mông bát ngát. Mỗi quốc gia, mỗi dân tộc có một nền tảng chính trị riêng tùy vào hoàn cảnh lịch sử tạo dựng lên mà có.

Nhìn vào toàn cảnh thế giới từ sau chiến tranh thế giới thứ 2 đến nay, có thể thấy, có những chế độ sau đang tồn tại: chế độ tư bản chủ nghĩa, xhcn và quân chủ lập hiến.
chế độ tư bản chủ nghĩa: đa phương, đa đ-ảng, bầu cử tự do, nhìn chung kinh tế khá phát triển, nhân quyền cao, đời sống người dân đc cải thiện. tiêu biểu như Mỹ, pháp, Hàn..v..v..
chế độ xhch: một đ-ảng, một chính phủ. có thể nói đến ngày hôm nay thì trên thế giới chỉ đếm được trên một vài ngón tay những quốc gia theo đuổi cái ch-ế độ này, như VN, TQ, Cu-ba, triều tiên..khách quan mà nhìn nhận thì ở những nc này kinh tế quá nghèo nàn, lạc hậu, tham nhũng, quan liêu, mị dân, ngu dân…v.v..tràn lan mất kiểm soát.
tiếp theo là chế độ quân chủ lập hiến. thế giới cũng chỉ còn rất ít những vương quốc như vậy, vd như vương quốc anh, áo, bỉ…v.v. về cơ bản thì quốc gia vẫn được điều hành bởi quốc hội đứng đầu là thủ tướng. triều đình chỉ mang tính tượng trưng.
Những liệt kê trên để cho chúng ta thấy rõ một cái nhìn khách quan bao quát nhất về tình hình chính trị trên thế giới đang được phân bố ở những ch-ế độ nào.
Như Anhxtanh đã nói "tất cả chỉ là tương đối", c.độ nào cũng vậy, luôn có những mặt tốt và mặt xấu cùng tồn tại, chỉ là cái nào tốt hơn và xấu hơn, cái nào tiến bộ, cái nào lạc hậu mà thôi.
Đọc bài viết về Bắc Tiều tiên, đa số chúng ta, những ng VN ở đây đều thái độ khinh bỉ, cười chê, chế nhạo và thương hại. Một quốc gia nghèo đói, dân không có đủ cơm mà ăn, ngay cả giấc mơ cơm trắng chan canh thịt rất đơn giản vậy thôi mà hơn 30 năm nay vẫn chưa thực hiện triệt để được. Một quốc gia ngu dốt, bần tiện như vậy nhưng làm được bao nhiêu đem đầu tư vào vũ khí, tên lửa, hạt nhân bấy nhiêu. Dân thì cày hơn trâu hơn bò, từ lúc sinh ra đến lúc chết đi, có lẽ trong đầu chỉ có vài tư tưởng như: lãnh tụ tối cao, lãnh tụ thần thánh; nam triều là kẻ thù, mĩ là kẻ thù; phải cày và phải cầm súng!
Nhìn về bắc triều tiên, thử hỏi chúng ta có nên nhìn lại chính mình, nước VN của chúng ta xem có cái gì "hao hao" với cái lũ dở hơi ấy không?
xem nào. sau đây là một vài điểm "hao hao" mà tác giả nhìn nhận bằng khả năng có hạn của mình.
Bắc triều-nam triều là kết quả của sự phân tranh bất phân thắng bại của hai miền nam bắc, chiến tranh triều tiên chỉ được tạm dừng lại sau một thỏa thuận ngừng bắn chứ không phải một hiệp ước hòa bình. cùng là người một nhà, cùng nói một thứ tiếng mà phải chia cắt. Việt Nam đã tiến bộ hơn triều tiên khi bị rơi vào hoàn cảnh tương tự, chiến thằng mùa xuân năm 1975 đã gắn kết hơi bờ Hiền Lương, xóa bỏ ranh rới vĩ tuyến 17, thống nhất nc VN thành một dải. Nếu không có diễn biến 30-4-1975, có lẽ bây giờ thủ đô Hà Nội đang sản xuất bom nguyên tử và đe dọa Sài Gòn :| cũng có thể lắm chứ.
về bản chất, triêu tiên, VIệt Nam, Cu-ba có thể nói cũng chỉ là con rối, là con cờ của các cường quốc là Nga, Mĩ và tàu khựa.
Có câu "trâu bò đánh nhau, ruồi muỗi bị ảnh hưởng" là như vậy.
Cũng giống như việc nhà bạn và nhà thằng hàng xóm. có thằng ở làng bên muốn sang đánh bạn, nhưng nó không thể đánh bạn ngay vì nếu đánh ngay e rằng không đánh lại được, nên nó đánh thắng hàng xóm nhà bạn trước để lấy căn cứ, và bạn sẽ làm gì, bạn phải bảo vệ thằng hàng xóm nhà bạn, cho nó ít tiền, ít cơm nguội để nó ăn và bật lại thằng kia.
và sự tồn tại của VN, cuba, triều tiên là như vậy, khựa và Nga không bao giờ để yên cho Mĩ nhòm ngó nhà chúng nó.
số phận của con tốt trên bàn cờ rất rẻ mạt và luôn bị tước bỏ mọi quyền lợi.
chúng ta là những con tốt như vậy.
lịch sử có cách riêng của nó, chúng ta không còn cách nào khác là phải cắn răng mà chịu đựng cho số phận an bài, vì mở mồm ra sẽ phải đi mài ống quần trên xà lim.
Và Nhìn người thi hãy ngẫm đến mình, cũng chung một hoàn cảnh cả thôi, chỉ có điều mình khá hơn nó một chút, vẫn có cơm, canh, thịt (siêu nạc) để ăn, có internet để lướt việt dê.
Con người tự do, trước tiên phải được tự do trong suy nghĩ, tự do trong tư duy và tự do trong cách nhìn nhận cuộc sống.
cá lớn nuốt cá bé đó là chân lí muôn thuở của cuộc sống. khôn ngoan hơn thì nên tự hiểu mình là con cá, tung tăng ít thôi và lượn ít thôi cho nước nó trong. kiếm lắm mồi vào cho bọn ăn không ngồi rồi nó thịt.
và nên biết nhục.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)