Bóng đá 2012-06-25 14:10:19

Andrea Pirlo là nỗi thèm thuồng của người Anh


(BongDa168.com) - Bài học thày trò Roy Hodgson nhận được từ người Italia không chỉ là kiểm soát tâm lý trên chấm penalty bằng cú chích bóng mà còn cả khả năng kiểm soát làm chủ trái bóng của Andrea Pirlo.



Tiền vệ Andrea Pirlo có một trận đấu tuyệt vời


Alan Hansen, cựu cầu thủ Liverpool nhận định “tại cấp độ thế giới, kiểm soát bóng mang tính quyết định”. ĐT Anh đã không có được điều đó trong các trận đấu vòng bảng, tuy nhiên họ vẫn có mặt trong trận tứ kết.

Đối diện Italia, Tam sư đã nhận được nụ hôn của “Thần may mắn” khi bóng 2 lần tìm tới cột dọc khung gỗ Joe Hart. Nhưng may mắn cũng không song hành suốt cùng người Anh. Đơn giản, vì họ không có Andrea Pirlo trong đội hình.

Trong khi các cầu thủ bên phía Roy Hodgson tỏ ra khó khăn giữ bóng trong suốt trận đấu thì bên phía đối diện, Azzurri, với Pirlo là hình ảnh tiêu biểu đã cho thấy khả năng làm chủ trái bóng tuyệt vời và cú đá theo kiểu “Panenka” ở loạt đá phạt đền chính là đỉnh cao.


Pirlo và cú sút penalty hoàn hảo


Người Anh sau trận đấu đã phải thốt lên rằng ước gì trong đội hình của Roy Hodgson có mẫu cầu thủ như tiền vệ Juventus, người có khả năng giữ bóng dưới mọi sức ép. Một mình Pirlo “chấp” cả Steven Gerarrd lẫn Scott Parker và chứng minh cho bộ đôi này thấy bất chấp đã sang tuổi 33, anh vẫn có thể chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất.

Parker và Gerarrd đã có một giải đấu ấn tượng trong màu áo Tam sư, nhưng một hình ảnh trên sân Olympiyskiy khiến người Anh phải cảm thấy tủi thân: hai “nguồn cảm hứng” của họ thường phải hùng hục chạy ở nơi mà Pirlo “đi dạo”.

Những con số thống kê phản ánh chính xác nhất sự thất thế của Tam sư trước màu Thiên thanh, hay chính xác hơn là với riêng một mình Pirlo. Tiền vệ của Juventus là người chuyền bóng nhiều nhất với 131 lần (thành công 87%) trong khi Ashley Cole, một hậu vệ, tung ra nhiều đường chuyền nhất của ĐT Anh cũng chỉ bằng 1/3 (44).

Nếu đặt con số thống kê này của Pirlo bên cạnh Gerarrd và Parker càng cho thấy sự khập khiễng khi cặp tiền vệ trung tâm của ĐT Anh có số đường chuyền (67) và tỷ lệ thành công (80%) đều thấp hơn.

Vấn đề của Roy Hodgson ở tương lai gần, là tìm kiếm “Andrea Pirlo” cho Tam sư. Jack Wilshere đang được nhắc đến, nhưng cẩu thủ của Arsenal vẫn đang phải miệt mài trong phòng gym.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)