Ảnh - truyện vui 2013-07-21 05:50:04

Ảnh Các Vị Thần P.1


Anubis - Thần ướp xác { thần Chết}



War gods Dragon slayer



Themis- Nữ thần của luật lệ thiên nhiên 




Angara



Thetis 



Odin
Hình ảnh đã dc thu nhỏ, click vào đây để xem ảnh to hơn (http://mcg4ever.com)

Thần Odin là vị thần đứng đầu trong thế giới thần thoại Bắc Âu và cũng là vua của "thị tộc" thần thánh Aesir. Ông là vị thần chiến tranh, có khả năng quyết định chiến thắng trong những trận chiến và cũng là thần của sự khôn ngoan.


Thor

Thor, trong thần thoại Bắc Âu, là vị thần của sấm sét, giông bão và sức mạnh; là con trai lớn nhất của thần Odin và Jord, nữ thần của đất. Thor được xếp hàng đầu trong các thần Aesir, và cũng là người mạnh nhất, bảo vệ các vị thần khác khỏi sự tấn công của bọn khổng lồ. Thor là thần duy nhất không được phép đi qua chiếc cầu vồng Bifrost, bởi các vị thần sợ ông sẽ làm sập cầu. Thần Thor cũng nổi tiếng là rất hay nổi nóng, và ăn cực khỏe.


Bodhisattva - Bồ Tát 

Trong Phật giáo Đại thừa, Bồ Tát là một hành giả sau khi hành trì các Ba-la-mật-đa đã tựu Phật quả, nhưng nguyện không nhập Niết-bàn khi chúng sinh chưa giác ngộ.

Yếu tố cơ bản của Bồ Tát là lòng Từ bi đi song song với Trí huệ. Chư Bồ Tát thường cứu độ chúng sinh và sẵn sàng thụ lãnh tất cả mọi đau khổ của chúng sinh cũng như hồi hướng phúc đức mình cho kẻ khác. Con đường tu học của Bồ tát bắt đầu bằng luyện tâm Bồ-đề và giữ Bồ Tát hạnh nguyện. Hành trình tu học của Bồ Tát theo kinh Hoa Nghiêm thì có 52 quả vị gồm Thập Tính, Thập Trụ, Thập Hạnh, Thập Hồi Hướng, Thập địa và hai quả vị cuối cùng là Đẳng giác và Diệu giác.


Tiên Cá

Nàng tiên cá thường xuất hiện trong thần thoại là một loài vật gồm sự tổng hợp phần đầu là người đàn bà còn nửa người sau thì không có chân nhưng bù lại được đuôi giống như cá. Nàng tiên cá được nhắc đến trong các tác phẩm dân gian, văn học, và văn hóa nổi tiếng.

Giống như siren, các nàng tiên cá thường nổi trên mặt biển và hát cho nhiều người và các vị thần linh nghe, người nghe có thể bị cuốn hút theo như bị bỏ buổn mê làm cho người nghe phải dừng làm việc rồi nhảy khỏi tàu hay điều khiển con tàu đi lòng vòng. Những câu truyện khác là những nàng tiên cá đã có thử cứu người bằng cách kéo họ xuống nước để đưa họ về tới thế giới của người cá. Trong tác phẩm Nàng tiên cá của Hans Christian Andersen, nhưng người cá bỗng nhớ là người không thể thở giới nước giống họ, trong khi họ đang kéo con người xuống lòng đại dương.

Sirens của thần thoại Hy Lạp sau này còn được gọi là nàng tiên cá trong văn học dân gian. Sự thật, trong một số ngôn ngữ sử dụng một từ để gọi cho lẫn cá và chimsome, giống như là ngôn ngữ Maltese có chữ 'sirena'. Những loại chữ khác liên quan tới loại vật thần thoại hoặc truyền thuyết như tiên nữ (người) hay nữ thần và chó biển, là loài vật có khả năng lột xa nó để biến thành người.


Scylla


Trong thần thoại hi lạp Scylla là một mỹ nhân ngư . Glausus một cư dân biển cả đem lòng yêu cô . Nhưng cô ko chấp nhận và tìm cách rời xa anh ta . Đau khổ trong tuyệt vọng .Ông đến và nói chuyện với 1 người bạn của mình - Cirne 1 phù thủy. Và nhận được 1 lọ thuốc độ với tính chất sẽ được hạnh phúc mãi mãi về sau với người đẹp Scylla .

Sau đó glaysus đổ lọ thuốc độc vào bể bơi nơi Scylla tắm. và sự chuyển biến diễn ra . nửa phần trước của cô vãn giữ nguyên là tiên cá sinh đẹp nhưng nửa phần sau biến thành quái thú - chó 6 đẩu . Cô sống ẩn dật tại oe biển messina . Nhưng ko thể cản lại được sự hung tợn của quái vật dưới thân thể mình tấn công và hành quyết các thủy đoàn mỗi khi qua oe biển .Thảm lắm tớ ko kể nửa đâu 

Hồng nhan bạc mệnh


Medusa

Trong thần thoại Hy Lạp, Medusa là một con quỷ trong ba chị em quỷ có tên chung là Gorgone. Trong số ba chị em lũ quỷ này thì Medusa là con quỷ hung dữ nhất và cũng là con quỷ trẻ nhất, có thể đánh chết được, còn hai con kia thì bất tử. Chúng là con gái của Phorkix, cháu của Pôngtôx và Kêtô, chắt của Ôkêanôx…

Theo truyền thuyết thì trước kia Medusa là một nữ thần bất tử rất xinh đẹp, có mái tóc bồng bềnh cực kì quyến rũ. Vì thế Medusa đã tự mãn cho rằng mình còn đẹp hơn nữ thần Athena. Chưa hết, Medusa còn xúc phạm Athena hơn nữa khi nàng lén lút hẹn hò với Poseidon trong đền thờ của nữ thần. Athena tức giận trừng phạt Medusa, biến nàng thành nữ quỷ trông dị hợm hơn hai chị mình gấp bội và mất đặc ân bất tử. Đầu của Medusa là một đàn rắn độc quấn quanh như một vành khăn. Những con rắn này lúc nào cũng ngóc đầu lên tua tủa, nhe nanh há miệng, rãi rớt ròng ròng, sẵn sàng cắn mổ vào bất cứ ai động đến chủ nó. Tay của Medusa làm bằng đồng, móng sắc hơn dao. Và Medusa lại có đôi cánh bằng vàng để có thể bay lượn trên không, tiến thoái, lên xuống nhẹ nhàng khi giao chiến. Nhưng điều đáng sợ nhất là đôi mắt nảy lửa của Medusa, hễ ai nhìn vào đó là biến thành đá. Vì thế mà chẳng ai dám bén mảng đến gần chúng. Nhưng cuối cùng, người anh hùng Perseus, con của thần Dớt vĩ đại hạ được Medusa, lập được một chiến công lớn, mở đầu cho sự nghiệp anh hùng của mình.

Sau khi bị chém đầu, từ máu của Medusa xuất hiện thần mã có cánh Pegasus bay thẳng lên bầu trời. Và thần thoại Hy Lạp lại mở thêm những trang mới về những nhân vật thần kì này.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)