Tin tức - pháp luật 2013-04-16 03:43:19

Anh hùng Phạm Tuân tìm người Việt bay vào vũ trụ


[size=6]Phi công anh hùng của Việt Nam tin tưởng tìm được người xứng đáng sánh vai 21 phi công trên thế giới tham gia chuyến bay trải nghiệm cảm giác vũ trụ. 
Chương trình "Đi tìm người Việt Nam thứ hai bay vào vũ trụ" được công bố tại buổi họp báo tối 15/4. Trung Tướng Phạm Tuân - người Việt Nam và châu Á đầu tiên bay vào vũ trụ - cùng đại diện Thành đoàn TP HCM, đại diện Viện Y học Hàng không và ban tổ chức công bố dự án.[/size]
Trung tướng Phạm Tuân phát biểu cảm nghĩ về chiến dịch tại buổi họp báo. Ảnh: Hoài Sơn.
Trung tướng Phạm Tuân kể vui, cũng như nhiều người Việt Nam khác, khi nghexôn xao về việc "Đi tìm người thứ hai của Việt Nam bay vào vũ trụ" và sau đó được mời vào vị tri cố vấn tuyển chọn ứng viên, ông có nhiều hoài nghi. "Nếu chỉ là chương trình để quảng bá cho nhãn hàng tôi sẽ không bao giờ tham gia", ông khẳng định.
Nhưng được ban tổ chức cùng Thành Đoàn TP HCM cung cấp đầy đủ thông tin và cơ sở khẳng định đây là chương trình có nhiều ý nghĩa với người Việt Nam, mang đến chuyến bay có thật vào vũ trụ, ông nhận lời giữ vai trò cố vấn, truyền lửa và nhiệt huyết cho ứng viên trong nước.
Ông cho biết, chuyến bay vào vũ trụ của dự án này được thực hiện bằng máy bay vũ trụ chứ không phải là tàu du hành vũ trụ như ông và các đồng đội ngày xưa từng tham gia.
Phi thuyền vũ trụ đưa các phi hành gia lên độ cao khoảng hơn 300 km từ trên không để làm công tác nghiên cứu khoa học. Còn loại máy bay vũ trụ trong dự án sẽ bay lên độ cao khoảng 110 km, giúp những người tham gia hành trình trải nghiệm đúng cảm giác bay vào vũ trụ mà phi hành đoàn thực sự sẽ trải qua.
"Cảm giác trên máy bay vũ trụ chắc chắn là cảm giác rất tuyệt vời cho những ai ưa thử thách và chinh phục. Cảm giác đó không khác gì việc được ngồi trên tên lửa bay vào vũ trụ. Các bạn sẽ trải nghiệm khoảnh khắc bị lực đè rất nặng vào cơ thể, cảm giác không trọng lượng trong suốt chuyến bay. Ngồi trên độ cao hơn 100 km ngắm trái đất hình cầu sẽ là những khoảnh khắc khó quên", Phạm Tuân nói.
Người phi công đi vào lịch sử hàng không Việt Nam tin tưởng sẽ tìm ra được một ứng viên Việt Nam xứng đáng, đầy đủ trí tuệ, khả năng và thể lực để tham gia vào các buổi huấn luyện kỹ năng đúng tiêu chuẩn dành cho phi hành gia vũ trụ. Các buổi huấn luyện này diễn ra tại Học viện không gian AXE Apollo (AASA) ở Mỹ.
Anh hùng Phạm Tuân nhận hoa cảm ơn từ ban tổ chức. Ảnh: Hoài Sơn.
Đến vòng tuyển chọn được 15 người giỏi nhất, Ban tổ chức sẽ thực hiện chương trình truyền hình thực tế, tạo điều kiện cho các ứng viên vượt qua các bài luyện tập kỹ năng, trải qua các thử thách. Từ đó sẽ tìm ra một người xứng đáng nhất tham gia trại huấn luyện toàn cầu. Anh hùng Phạm Tuân và diễn viên Ngô Thanh Vân sẽ xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế này.
Chương trình truyền hình thực tế này giới hạn độ tuổi từ 18 đến 35. Ứng viên phải đáp ứng được các tiêu chuẩn về sức khỏe, thể lực, tâm lý và phải vượt qua được các thử thách do chuyên gia đề ra.
Biết tin về chương trình này, nhiều nhân vật tên tuổi của Việt Nam như giáo sư Toán học Ngô Bảo Châu, chị Hoàng Thị Minh Hồng - phụ nữ Việt Nam đầu tiên đặt chân lên Nam cực - đều bày tỏ niềm vui.
Theo giáo sư Châu, đây là sân chơi có tầm vóc, khuyến khích các bạn trẻ nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão, niềm tin trong cuộc sống. Còn chị Hồng cho rằng, điểm thiệt thòi của các bạn trẻ Việt Nam hiện nay là còn quá ít cơ hội để tham gia vào những chương trình mang tính quốc tế như thế này.
"Tôi tin đây là một trong những chương trình giúp người Việt Nam có được các trải nghiệm quý giá, được va chạm, học hỏi nhiều kỹ năng. Đây là cơ hội quá tuyệt vời mà các bạn trẻ không nên bỏ lỡ. Ý nghĩa của chương trình không chỉ dừng lại ở việc đưa một người Việt Nam lên vũ trụ mà chính là làm cho hàng nghìn bạn trẻ Việt Nam dám suy nghĩ, dám mơ ước lớn và phấn đấu hết sức mình để đạt được ước mơ", chị nói.
Đối tác tuyển dụng của chương trình là Viện Y học Hàng không, đơn vị đầu ngành trong công tác khám tuyển phi công tại Việt Nam. Viện đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm tra sức khỏe chuyên sâu để đảm bảo những người được chọn đủ tiêu chuẩn thực hiện chuyến du hành vào không gian.
Chiến dịch toàn cầu này do nhãn hàng Axe - nhãn hàng thuộc công ty TNHH Unilever - phát động và tiến hành trên 60 quốc gia. Chiến dịch toàn cầu này nhằm tìm ra 108 đại diện trẻ đến từ 63 quốc gia. Sau khi cùng trải qua các vòng tập huấn tại Trại huấn luyện không gian toàn cầu Axe, 22 người sẽ được chọn tham gia chuyến bay.
Ông Buzz Aldrin - người cùng tàu Apollo 11 đặt chân lên mặt trăng vào năm 1969, đại diện cố vấn toàn cầu của chiến dịch chia sẻ: "Cơ hội du hành vào vũ trụ giờ đây dành cho tất cả các bạn trẻ, điều này là một tầm cao mới trong những trải nghiệm của con người. Tôi vô cùng thích thú với việc cùng ban tổ chức tạo ra cơ hội cực kỳ quý giá cho những người trẻ được trải nghiệm những điều tôi đã từng trải nghiệm ngoài không gian vũ trụ".
Báo điện tử Tin nhanh Việt Nam - VnExpress.net là đối tác truyền thông độc quyền của chương trình tại Việt Nam.
Chương trình "Đi tìm người Việt Nam thứ hai bay vào vũ trụ" bắt đầu nhận đăng ký từ ngày 15/4, cụ thể:
- Vòng 1 (ngày 18/5-7/6): Trực tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự tuyển tại "Trạm không gian Axe Apollo" ở 4 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM và Cần Thơ. Thời gian có thể thay đổi và sẽ được cập nhật tại các trang thông tin chính thức về chương trình. Hoặc đăng ký tham gia trực tuyến tại trang web chính thức của chương trình, từ ngày 15/4 đến 30/6.
50 người có số phiếu bình chọn cao nhất trên website và 50 người xuất sắc được lựa chọn tại Trạm không gian Axe Apollo tại 4 tỉnh, thành phố đi tiếp vào vòng sau.
- Vòng 2 - Thử thách quốc gia (ngày 1/7-1/8): 100 thí sinh vượt qua vòng loại chung sẽ trải qua kỳ khám tuyển chuyên sâu tại Viện Y học Hàng không cũng như kỳ xét tuyển tiếng Anh với người bản ngữ. 15 thí sinh xuất sắc (dựa trên tiêu chí, thang điểm xét tuyển của ban tổ chức) đi tiếp vào vòng sau.
- Vòng 3 - Thử thách đặc biệt (ngày 1/9 - 30/10): 15 thí sinh xuất sắc vượt qua những thử thách trên sẽ tham gia chương trình truyền hình thực tế để chọn ra một thí sinh ưu tú. Đại diện Việt Nam này được tham dự khóa huấn luyện cùng 21 đại diện các quốc gia tại Trại huấn luyện không gian toàn cầu Axe vào tháng 12 và gia nhập phi hành đoàn để chuẩn bị thực hiện chuyến bay vào vũ trụ.
- Chuyến bay vào vũ trụ dự kiến được thực hiện vào tháng 1/2014.
 
 
 
Theo http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2013/04/anh-hung-pham-tuan-tim-nguoi-viet-bay-vao-vu-tru/
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)