Sức khoẻ 2012-05-13 07:37:58

Anh tôi uống nhiều sữa đậu nành nên bị vô sinh


Mình vẫn còn nhớ có một tài liệu khoa học đã chứng minh rằng trong đậu nành chứa rất nhiều một chất được gọi là isoflavones, mà chất này thì có tác động mạnh trong việc chuyển hóa lượng hormone nam thành hormone nữ, đến một mức độ nào đó sẽ tất yếu làm suy giảm khả năng sản xuất tinh trùng của đàn ông.

Vì thế, mình không thể tin, đàn ông dùng nhiều sữa đậu mà lại chẳng hề hấn gì, có lẽ không bị ảnh hưởng nhiều thì cũng bị ảnh hưởng một phần nào đó chứ. Ở một trường đại học của Mỹ, người ta còn làm nghiên cứu hẳn hoi rồi mới đưa ra kết luận cơ mà.

Mà mình khẳng định tác động xấu của sữa đậu đối với sức khỏe sinh sản của đàn ông không phải chỉ dựa vào mấy cái thông tin khoa học đăng tải trên báo, trên mạng đâu, mà còn đúc rút ra từ bài học xương máu của chính bà chị họ mình đấy.

Chị ấy năm nay đã 35 tuổi rồi, là giám đốc môt công ty xuất nhập khẩu có tiếng, chồng cũng lên tới vụ trưởng rồi. Hai vợ chồng đi làm lái ô tô xịn vù vù, nhà cao cửa rộng, chả thiếu thứ gì, chỉ thiếu mỗi đứa con. Cưới nhau đã 5 năm mà chưa một lần đậu thai, nên cứ nói đến chuyện đẻ đái, chị ấy lại khóc như mưa, còn anh chồng chẳng giấu nổi vẻ buồn bã.

Thời gian đầu, chị đi khám khắp nơi mà không tìm được nguyên nhân, bệnh viện nào, bác sỹ nào cũng kết luận mọi vấn đề liên quan đến sinh đẻ của chị đều bình thường. Nghĩ rằng trời bảo mình muộn con, nên về hai anh chị đều cố gắng để có bé. Nhưng cố mãi ba năm mà chẳng được, cả anh chị và những người thân trong gia đình đều sốt ruột.

Cả thời thơ ấu và thời trai trẻ trước khi lập gia đình, hầu như ngày nào anh cũng kết bạn với những cốc sữa đậu do mẹ anh nấu.

Mãi cho tới cách đây hai năm, nghe mọi người tư vấn, chị mới kéo chồng đi đến viện cùng kiểm tra. Cầm kết quả tinh dịch đồ của anh trên tay, hai vợ chồng mới té ngửa, thì ra, bấy lâu khó thụ thai là do tinh trùng của anh quá loãng, chỉ đạt dưới 20%.

Chị họ mình cứ thắc mắc mãi, sao bồi dưỡng cho chồng ăn uống hàng ngày đầy đủ dưỡng chất như thế mà tinh binh của anh lại “yếu” đến vậy? Biết tác hại của đậu nành, đậu phụ nên chị cũng đâu dám cho anh ăn nhiều, vậy thì nguyên nhân là ở đâu?

Mãi sau khi hỏi anh, chị mới phát hiện cả thời thơ ấu và thời trai trẻ trước khi lập gia đình, hầu như ngày nào anh cũng kết bạn với những cốc sữa đậu do mẹ anh nấu. Vừa buồn vừa cáu, nhưng chị chẳng biết trút giận lên ai, chẳng lẽ lại trút giận lên mẹ chồng.

Từ đó, chị chỉ còn dám hi vọng vào những liều thuốc bổ, chế độ sinh hoạt, lịch tập thể dục mà bác sỹ đã vạch ra cho chồng chị để cải thiện tình hình. Anh uống thuốc bổ đã được hai năm, nhưng đến nay, anh chị họ của mình vẫn đang phải tiếp tục hi vọng.

Hãy lấy câu chuyện của chị họ mình ra làm gương nhé. Nhớ là dù thèm đến mấy thì cũng đừng cho chồng uống sữa đậu nhé, có kiêng có lành mà. Đọc bài viết của Trâm Anh, mình còn thấy lo cho cả tương lai các con của Trâm Anh nữa. Đừng để các con bạn lâm vào hoàn cảnh như anh họ của mình sau này nhé!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)