Khoa học - Lịch sử 2013-10-14 10:15:37

- Ảnh vệ tinh những siêu bão sắp đổ bộ Việt Nam....


Sau khi siêu bão Phailin tàn phá Ấn Độ ít giờ trước, Châu Á lại tiếp tục gánh chịu thêm 2 cơn bão lớn khác là bão Nari và bão Wipha. Sau khi càn quét Philippines, bão Nari sẽ tiếp tục tấn công vùng biển Việt Nam bắt đầu từ chiều nay, 14/10.
 
Website cung cấp thông tin thời tiết hàng đầu Underground và Eric Holthaus, nhà khí tượng học của trang tin Quartz đã cung cấp những hình ảnh về 3 cơn bão liên tiếp này.

Bão Nari vừa ập vào Philippines với sức gió lến đến 187km/h, làm ít nhất 13 người chết và khiến 2,1 triệu người phải sống trong tình trạng không có điện. Cơn bão này gây mưa lớn đe dọa ngập lụt nhiều nơi ở Philippines, bao gồm cả thủ đô Manila.
Sau khi càn quét Philippines, bão Nari sẽ tiếp tục tấn công vùng biển Việt Nam bắt đầu từ chiều nay, 14/10, với sức mạnh tương tự. Từ chiều tối nay, các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có gió mạnh cấp 6, cấp 7, vùng gần tâm bão cấp 10 – 12, giật cấp 13, cấp 14. Tâm bão hướng thẳng vào khu vực Huế - Đà Nẵng. Biển động dữ dội.

So với Nari, vào lúc này, bão Wipha đang ở mức ít nguy hiểm hơn. Nhưng theo dự báo, nó đang được củng cố một cách nhanh chóng và sẽ rẽ sang hướng bắc về phía Nhật Bản. Wipha có thể đi qua thủ đô Tokyo vào ngày 15/10 hoặc 16/10 tới. Theo nhận định của các chuyên gia thì rất hiếm khi ba cơn bão cùng tồn tại một lúc ở Đông bán cầu. 

Hình ảnh tổng thể về ba cơn bão Phailin, Nari, Wipha được đăng trên trang web Quartz

QT
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)