Tin tức - pháp luật 2012-03-16 06:13:40

Apple ra mắt "New ipad"


[size=1]Apple ra mắt "New iPad"[/size]"New iPad" là thiết bị đầu tiên của Apple hỗ trợ mạng 4G LTE, hỗ trợ mạng HSPA+ với tốc độ lên đến 21Mbps, chip 4 nhân A5X được tăng cường khả năng xử lý đồ họa lên gấp 4 lần, tuy nhiên, iPad mới dày hơn 0,6mm và nặng hơn.





Cuối cùng thì Apple đã thể hiện một cách xuất sắc khả năng gây bất ngờ đối với toàn thể giới công nghệ khi cho ra mắt mẫu máy tính bảng iPad mới. Về cấu hình, các tin đồn trước đó đã rất chính xác nhưng cái tên của sản phẩm thì có "nằm mơ” cũng chẳng ai đoán ra nổi.

Không phải là iPad 3, iPad 2s hay iPad HD như nhiều người dự đoán, sản phẩm mới của Apple có cái tên vô cùng đơn giản: new iPad (iPad mới). Và như ông TGĐ Tim Cook đã nói khi kết thúc buổi ra mắt sản phẩm: "Trong năm 2012, bạn sẽ chứng kiến nhiều đổi mới quan trọng, chúng tôi mới chỉ bắt đầu", thế nên cái tên "new iPad" có thể sẽ là dấu hiệu của một loạt những đổi mới mà Apple dự định tung ra trong năm nay.



iPad mới được trang bị màn hình Retina, độ phân giải 2048x1536 pixel, mật độ điểm ảnh 264pixel/inch. Cùng với công nghệ IPS, màn hình chiếc máy tính bảng này có độ bão hòa màu cao hơn 44% so với các thế hệ trước. Độ phân giải này thậm chí còn cao hơn một chiếc tivi FullHD 1920x1080.

"Số điểm ảnh nhiều hơn 4 lần so với iPad 2. Văn bản sắc nét hơn, màu sắc phong phú hơn. Bạn sẽ có những trải nghiệm hoàn toàn mới với màn hình võng mạc trên iPad. Mọi thứ trông thật sống động và chi tiết", Apple cho biết.

Tuy không ra mắt cùng dòng vi xử lý thế hệ mới A6 như kỳ vọng nhưng Apple vẫn mang đến cho iPad mới một sức mạnh đáng kể với chip 4 nhân A5X được tăng cường khả năng xử lý đồ họa lên gấp 4 lần. Chữ X được dùng để ám chỉ sự thay đổi về GPU. New iPad được trang bị GPU 4 nhân (quad core) để tương thích với màn hình Retina của nó. Với 4 nhân mạnh mẽ hơn những iPad vẫn có thể duy trì hoạt động liên tục trong 10 tiếng.

Thông tin về dung lượng RAM của New iPad hiện vẫn chưa có. Theo những tin đồn trước đây thì thế hệ iPad mới này sẽ có 1GB RAM.

Camera là thành phần được mong chờ thay đổi nhiều nhất trên iPad và Apple đã không làm người dùng thất vọng. Tuy chỉ có độ phân giải là 5.0 megapixel nhưng camera trên New iPad có cùng công nghệ và thiết kế giống với camera 8.0 megapixel trên iPhone 4S.

Camera iSight mới của New iPad có các tính năng vượt trội như: đo sáng tự động, lấy nét tự động, cảm biến backside-illuminated đặc biệt nhạy sáng, có khả năng quay phim HD 1080p.

4G LTE

New iPad là thiết bị đầu tiên của Apple hỗ trợ mạng 4G LTE. Nếu iPad 2 bản 3G có tốc độ tải xuống 3.1Mbps trên mạng EV-DO (CDMA) và 7.2Mbps trên HSPA thì The new iPad hỗ trợ HSPA+ với tốc độ lên đến 21Mbps.

Một điểm mới đầy hữu dụng đó chính là Personal Hotspot (sử dụng kết nối 3G, LTE để phát thành sóng Wi-Fi chia sẻ cho các thiết bị khác dùng chung).

Nhận diện giọng nói

Trên bàn phím iPad mới sẽ có thêm icon micro, nhấn vào đây là kích hoạt tính năng Voice Dictation, tự động nhận dạng giọng nói và chuyển nó thành chữ. Như Apple tuyên bố: "Nói là một dạng nhập liệu mới". Với thao tác này thì bạn giảm được khá nhiều công việc. Tuy nhiên số ngôn ngữ được hỗ trợ mới chỉ có 4 thứ tiếng Anh, Pháp, Đức và Nhật.

Thiết kế và pin

Cấu hình cao hơn và kết nối 4G, tuy nhiên Apple vẫn duy trì mức hoạt động 10 tiếng liên tục cho New iPad, nếu sử dụng 4G thì thời gian hoạt động liên tục là 9 tiếng. iPad mới có thiết kế giống với iPad 2, tuy nhiên nó dày và nặng hơn. iPad 3G dày 8.8 mm và nặng 613g, trong khi đó iPad mới là 4G dày 9.4 mm và nặng 662g.

Giá bán

iPad mới có giá khởi điểm 499 USD bản 16GB Wi-Fi và 629 USD bản 16GB 4G, các bản 32GB và 64GB thêm tương ứng 100 USD và 200 USD. Sản phẩm lên kệ vào ngày 16/3 và có thể đặt trước ngay bây giờ tại Mỹ, Canada, Anh, Pháp, Đức, Thụy Sỹ và Nhật Bản, trước khi tấn công hơn 100 quốc gia khác vào ngày 23/3.

Trong khi đó, Apple cũng hạ giá bán iPad 2: bản 16GB Wi-Fi có giá từ 399 USD, bản Wi-Fi + 3G có giá từ 529 USD.

Cảm biến CMOS Backside Illumination

Loại cảm biến Backside Illumination mang tất cả mạch điện ra phía sau của cảm biến, do đó lượng ánh sáng đến được cảm biến sẽ tăng thêm rất nhiều (Apple nói rằng có thêm 73% lượng ánh sáng cảm biến của iPhone 4S ghi nhận được). Ánh sáng nhiều hơn có nghĩa là ảnh sẽ sáng hơn, khi chụp trong điều kiện tối thì thời gian phơi sáng sẽ ngắn hơn nên ảnh không bị mờ, nhòe do rung tay. Nhiều ánh sáng hơn cũng giúp màu sắc của vật thể được thể hiện trung thực hơn. Cảm biến dạng CMOS cũng tiêu thụ ít điện năng hơn và nhỏ gọn hơn.

Chụp ảnh nhanh hơn

Được trang bị CPU hai nhân A5 tốc độ 1GHz, trình chụp ảnh của iPhone 4S có thể xử lí hình chụp nhanh hơn 30%. Thời gian chụp bức ảnh đầu tiên là 1,1 giây và thời gian chờ để có thể chụp bức ảnh kế tiếp chỉ 0,5 giây. So với những điện thoại hai nhân khác trên thị trường có máy ảnh độ phân giải 8 megapixel thì đây là điểm cộng lớn cho iPhone 4S. Người dùng sẽ không phải bỏ lỡ những khoảng khắc đẹp chỉ vì tốc độ khởi động, xử lí hình ảnh của điện thoại quá kém. Thuật toán của iOS 5 sẽ chỉnh lại màu sắc, độ sáng,… cho ảnh để xuất ra kết quả tốt nhất có thể sau khi người dùng đã chụp xong.

Hệ 5 thành phần khẩu độ f/2.4

Yếu tố quan trọng nhất đối với một chiếc máy ảnh đó là người chụp, và thứ hai là ống kính. Ống kính của iPhone 4S có nhiều điểm rất tốt khi được trang bị trên một chiếc điện thoại: khẩu độ f/2.4 và góc rộng. Apple chưa đề cập chính xác tiêu cự của ống kính nhưng chắc chắn nó sẽ nhỏ hơn con số 30mm của iPhone 4. Khẩu độ f/2.4 lớn hơn khoảng 1 khẩu so với f/2.8 của iPhone đời trước, cho phép lượng ánh sáng đi vào nhiều hơn. Các tác dụng của lượng ánh sáng lớn hơn thì tương tự như với cảm biến Backside Illumination vậy. Ngoài ra, một thành phần thứ 5 được bổ sung cho ống kính giúp cho hình ảnh sắc nét hơn, chi tiết hơn.

Kính lọc hồng ngoại dạng lai (Hybrid Infrared Filter)

Kính lọc hồng ngoại có tác dụng chính là phản xạ hoặc chặn tia hồng ngoại phát ra từ mọi vật thể có nhiệt độ trong khi vẫn cho ánh sáng trong miền khả kiến đến được cảm biến. Nhờ có kính lọc này mà màu sắc của ảnh sẽ chính xác hơn. Tuy nhiên, kính lọc này lại làm ảnh kém sắc nét hơn một chút cũng như chặn một ít ánh sáng đỏ có bước sóng gần với hồng ngoại. Trên iPhone 4S, từ "lai" có nghĩa là máy sẽ tự động điều chỉnh việc sử dụng kính lọc tùy theo môi trường để bạn có được hình ảnh chất lượng cao.

Nhận diện khuôn mặt

Tính năng này đã xuất hiện khá lâu trên các máy ảnh Point-n-Shoot cũng như smartphone và tới nay nó mới được tích hợp lên iPhone. iPhone 4S sẽ nhận gương mặt gần máy ảnh nhất, chuẩn điểm lấy nét về gương mặt đó đồng thời cân bằng ánh sáng cho những gương mặt khác trong khung hình. Phần mềm nhận diện khương mặt có thể phát hiện và xử lí tối đa 10 gương mặt cùng lúc.






Theo: Trần Du Phong - Infonet.vn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)