Đố vui - bói toán 2011-11-06 14:22:52

Arcana của bạn là gì?


[size=5]Bạ

[/size]
[indent] [justify][size=5]
Các arcana thực chất chính là cỗ bài Tarot, bộ bài này được đề cập đến lần đầu tiên bởi Paul Christian (1811-1877), một nhà văn người Pháp, tác giả cuốn The History and Practice of Magic, được phát hành lần đầu ở Pháp vào năm 1870.

Trên mặt quân bài hiển thị các cảnh, đa số là hiển thị người hoặc một nhóm người, cùng với một số yếu tố tự nhiên trên Trái Đất. Mỗi quân bài thường có số kiểu La Mã và tên của chúng, mặc dù có một số bộ bài không có cả 2, hoặc chỉ có hình, thường xảy ra ở các bộ bài xuất hiện từ sớm, một số loại bài còn chưa được nhận diện.

Bộ bài Tarot này có 78 lá bài, trong đó có 22 lá bài Major Arcana, và 56 lá bài Minor Arcana. Các lá bài Major Arcana kể về một chuyến hành trình theo tính cách của từng người, nó còn tượng trưng cho từng cấp bậc/câu chuyện/những đụng độ của hành trình trong cuộc đời. Khởi đầu là The Fool, kết thúc bằng The World.

Các Arcana cũng được đề cập đến như là một bộ bài để bói, để tiên đoán số mệnh, tùy theo lá bài mình rút được và thêm một số “kĩ thuật”. Bạn có thể đoán được số mệnh của mình ra sao. Đây chính là lí do các lá bài này trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới từ thời trung cổ và vẫn còn đến ngày nay. Độ chính xác của các lá bài này khiến người xưa phải nể sợ, tuy nhiên do “dị bản” và các thầy bói “giả” ăn theo quá nhiều, nên ngày nay với khoa học kĩ thuật phát triển, , người ta chỉ còn nhắc đến các lá bài này như một phương diện huyền bí của đời xưa và là đề tài khai thác rộng lớn.
[/size]
[/justify]
[/indent]

[size=5]
[/size]
[size=5] [/size]
[size=5]
[size=4]Cách xác định bạn thuộc arcana nào theo ngày sinh[/size]

[/size]
[indent] [justify][size=5]
[size=4]Cách 1:[/size] Click vào đây: Click

Chọn ngày - tháng - năm sinh của bạn và nhấn calculate.

[size=4]Cách 2:[/size] Tính theo công thức sau:
[/size]
[indent] Tháng + ngày + 19* + năm

*Với bạn nào sinh từ năm 2000 trở đi thì hằng số sẽ là 20 thay vì 19.

Ví dụ: mình sinh ngày 25/12/1990, vậy sẽ là:
12 + 25 + 19 + 90 = 146

Sau đó lấy 14 + 6 = 20

20 là số hiệu của Judgement. Vậy Arcana thứ nhất của mình sẽ là Judgement.

Arcana thứ 2: 2 + 0 = 2. 2 là số hiệu của Priestess.

Vậy cặp Arcana của mình là Judgement và Priestess.

Với trường hợp bạn cộng ra 19 thì bạn sẽ có một bộ 3 arcana: 1, 10 và 19 là Magician, Fortune và Sun.

Với trường hợp các bạn cộng phép tính thứ nhất chỉ ra 2 con số, ví dụ:

Sinh ngày 12/12/1970:

1 + 1 + 19 + 70 = 91

Sau đó lấy 9 + 1 = 10. 10 là số hiệu của Fortune.

1 + 0 = 1. 1 là Magician. Vậy cặp Arcana của bạn là Fortune và Magician.


[/indent]

_________________________________


Còn một cách nữa là làm bài trắc nghiệm dưới, xác định arcana theo tính cách của bạn, chú ý, cách này chỉ giúp xác định arcana trong một thời điểm nhất định trong cuộc đời bạn, nhưng cách xác định arcana theo ngày sinh (cách 1 hoặc 2) là đúng với cả cuộc đời của bạn, mình đã làm thử và thấy là khá đúng với mình:
http://quizfarm.com/quizzes/new/Cirr...-card-are-you/

Kết quả của mình là Strength [indent]


[indent] Strength không chỉ nói về sức mạnh về mặt vật lý, nó còn là sức mạnh về mặt lí trí và cảm xúc. Đó là sức mạnh để làm những việc mà bạn biết là đúng cho dù chuyện gì xảy ra. Bạn coi thường quyền thế và lệ thường. Strength thường không cần lúc nào cũng thể hiện ra ngoài. Nó có thể là sức mạnh bên trong, giúp một người có can đảm để bảo vệ những thứ quan trọng với họ. Con người của Strength luôn luôn làm theo niềm tin của mình. Trong bói bài Tarot, lá bài này có thể dự đoán trước trở ngại sắp đến và sự từ chối thua cuộc. Nếu bị đảo ngược, lá bài này dự báo bạn đang mất niềm tin, lí trí hoặc bị thất bại.

[/indent]
[/indent] [/justify]
[/indent]






[size=4]Ý nghĩa các lá bài tarot[/size]
Tác giả: cowboyha


[indent] [justify]

[size=4]The fool[/size]


Số hiệu: 0 (hoặc 22, có khi không có số).
Element: Air.
Hành tinh: Uranus.

Lá bài này tượng trưng cho linh hồn tìm kiếm cho mình kinh nghiệm của cuộc sống. Anh ta tượng trưng cho một sự thông minh bí ẩn, một kĩ năng kì lạ diễn ra trong đáy thẳm tâm hồn có thể hòa với cả thế giới. Mặt trời chiếu sau lưng anh ta thể hiện một sức mạnh của trí tuệ dồi dào và phong phú. Trên lưng anh ta là tất cả những gì anh ta cần. Trên tay anh ta là bông hoa, cho thấy anh ta cũng là người hướng đến cái đẹp. Anh ta thường dắt theo 1 con chó, hoặc là một con vật nào mà anh thích, người ta thường gọi đó là “thế giới thật”. Anh ta không có vẻ gì là chú ý đến sóng lớn hay khe vực dù anh ta có thể sắp bước hụt xuống đó.

Số 0 là một con số hoàn hảo cho The Fool, như thể nó có thể thành bất cứ cái gì khi anh ta đạt được mục đích, đến được điểm đến của mình. Số 0 cộng cho bất cứ số nào cũng thành chính số đó. Số 0 nhân với bất cứ cái gì thì cũng trở về 0. 0 tức là không có gì cả, không có gánh nặng, phản xạ lại bất cứ thứ gì mà nó đứng chung và cũng không nhiễm bất cứ thứ gì tác động vào nó.

Lá bài này tượng trưng cho một khởi đầu mới, một sự khám phá mà bào đảm có sự hồi hộp và hứng thú. Và những thử thách mà bạn gặp sẽ cho bạn kinh nghiệm và trưởng thành. Còn nếu không may mắn(lá bài lật ngược), nó sẽ chỉ ra những việc ngớ ngẩn, có thể điều bạn làm là sai, hoặc đúng nhưng làm ngược.


[size=4]The Magician[/size]


Số Hiệu: I
Hành tinh: Mercury
Nhìn vào ta thấy ngay hình ảnh một chàng trai trẻ trong bộ áo của pháp sư có ương mặt tựa như thần mặt trời Apollo với 1 nụ cười tự tin. Trên đầu anh ta là một biểu tượng thần bí, khá giống với biểu tượng vô hạn trong Toán học. Khoảng thắt lưng của anh ta là ouroboros, một con rắn tự cắn đuôi mình, đó là biểu tượng cho sự vĩnh hằng hoặc có thể là sự biến hóa, thay đổi khó lường. Cánh tay phải của anh ta giơ cao ý muốn chỉ đến thiên đàng, hoặc bầu trời, trong khi cánh tay trái của anh ta chỉ xuống mặt đất. Hành động này có nhiều ý nghĩa tượng trưng, nhưng có thể hiểu rằng một Magician là chiếc cầu nối giữa trời và đất. Trên bản có 4 đồ vật biểu tượng cho 4 yếu tố: trời, đất, lửa và nước. Ở dưới nữa là một vườn, thể hiện sự đam mê văn hóa.



[size=4]The Priestess[/size]


Số hiệu: II

Hành tinh: Mặt trăng

Xuất hiện với bộ áo dài xanh lục, với bàn tay để trên đùi. Một biểu tượng trăng khuyết ở dưới chân, trên đầu là một vương miện với 2 sừng nhọn bao quanh một quả cầu, mảnh giấy trên tay của cô có dòng chữ TORA. Cô ngồi giữa 2 trụ chống màu đen và màu trắng, hai chữ “B” và “J” tượng trưng cho “Jachin và Boaz” trong truyền thuyết đền thờ Solomon. Tấm màn của đền thờ nằm sau lưng cô, được trang trí bằng cây cọ và trái lựu. Xa hơn nữa ở sau lưng cô là biển.

The Priestess là người bảo vệ cho sự bí ẩn và kiến thức, ví thể nếu bạn có lá bài này, nghĩa là một bí mật nào đó sắp được tiết lộ cho bạn, hay bạn sắp khám phá ra một bí mật, ngoài ra cô ta còn dẫn đường cho bạn đến sâu thẳm trong tâm hồn và đánh thức tiềm năng của mình. Vì thế bạn nên tin vào trực giác của mình, để trực giác dẫn đường cho bạn, cô ta còn có thể xuất hiện như một người tư vấn thông minh và đáng tin cậy.

Nếu bạn rút mặt ngược của lá bài này, có nghĩa là bạn đang có sự bất ổn về tâm lí hoặc bị đe dọa, hoặc một bí mật, một kiến thức nào đó bị giấu và bạn không thể nào biết được.

[size=4]The Empress[/size]


Số hiệu: III

Hành tinh: Venus

Thường tượng trưng cho mùa xuân.

Có hình ảnh là một người phụ nữ ngồi trên một cái ngai và đội một vương miện đính nhiều ngôi sao, tay cầm một cây gậy. Cây gậy ấy tượng trưng cho sức mạnh của nàng với cuộc sống, vương miện với 12 ngôi sao thể hiện quyền điều khiển 12 tháng trong năm của nàng, ngai vàng của nàng ở giữa một cánh đồng của hạt giống và phái sau là rừng, thể hiện sự thống trị của nàng với sự vật sống.

The Empress xuất hiện như một người tạo sự sống, một người mẹ(đôi lúc là người phụ nữ mang thai), một người sáng tạo ra sự lãng mạn và “nghệ thuật” thành công trong công việc, nó đề cao vai trờ của người mẹ và người phụ nữ trong xã hội, người xưa còn cho rằng Venus hoặc Demeter là The Empress. Vì thế, khi bói, đây là lá bài mà người ta mong rút được nhất. Tuy nhiên nếu bị lật ngược thì giống như hàng đống tại họa đang ập xuống bạn.

[size=4]The Emperor[/size]


Số hiệu: IV

Trong chiêm tinh: Aries

The Emperor ngồi trên ngai vàng, một tay cầm quyền trượng, tay còn lại cầm một loại huy chương thời người Roman cổ, đôi khi có thể là 1 bức tượng nhỏ hoặc là 1 con chim. Nhìn thôi cũng thấy rõ ràng The Emperor ám chỉ quyền lực, tầng lớp cao nhất của giai cấp, hay là người có quyền hành cao trong một bộ máy nào đó, hoặc có thể là một người tài giỏi nhất, đôi khi nó ngụ ý một người cha.

Lá bài này tượng trưng cho sự thành công và danh dự của nam giới. Nhiều khi nó biểu hiện cho sự mạnh mẽ nghiêm khắc của một người cha, một người chồng hay một người bạn. Nếu bạn rút được là này có nghĩa bạn sẽ thành công trong một cuộc thi, hoặc được thăng chức, hoặc được đề bạt, được người khác chú ý, có thể bạn cố gắng để đạt đến cao nhất và thành công. Ngược lại bạn rút ngược chiều thì bạn sẽ thất bại, hoặc bạn bị chơi xấu và bị hạ bệ bất ngờ, đôi khi nó ngụ ý một người đàn ông(bạn hoặc là chồng) rất quan trọng với bạn gặp điều không may mắn, qua đời.

[size=4]The Hierophant[/size]


Số hiệu: V

Kí hiệu chiêm tinh: Taurus

The Hierophant là lá bài thứ 5 trong Major Arcana. Xuất hiện với tư thế một tay đang làm động tác phù hộ hay giáng phước, với 3 ngón chỉ lên trời và 2 ngón chỉ xuống đất, ngụ ý là cấu nối giữa Thiên đàng và trần gian. Vì thế The Hierophant thường dùng để chỉ các vị mục sư. The Hierophant ngồi trên ngai với 2 cột tượng trưng cho luật pháp và sự tự do. Ngài mặc một bộ áo dành cho các nhà truyền giáo thời xưa và chìa khóa mở cửa thiên đàng ở ngay dưới chân ngài, xung quanh là hai người mộ đạo, The Hierophant không chỉ cho tôn giáo mà còn tượng trưng cho chính trị và quân đội(vì thời xưa quyền lực của các nhà truyền giáo khá cao).

The Hierophant tượng trưng cho việc là bên cạnh bạn có một người hỗ trợ, một người khuyên nhủ thông mình và thấu hiểu, một người dẫn đường đang tin cậy cho tâm hồn cũng như cuộc sống, vì thế đây thường là người lớn tuổi, một người từng trải, hay có thể là một người thầy, một mục sư hay một nhà cố vấn. Đôi khi đây cũng tượng trưng cho việc sắp kết hôn.

Nếu bạn không may mắn với bài này, thường thì có nghĩa là một người nào đó bên cạnh bạn đang có việc khó khăn, thiếu hụt sự hỗ trợ về tinh thần và vật chất, mất lòng tin và thiếu chỗ dựa .

[size=4]The Lovers[/size]


Số hiệu: VI

Kí hiệu chiêm tinh: Gemini

Là lá bài thứ 6 của Major Arcana. Chỉ nhìn qua ta cũng thấy lá bài lấy điển tích về Adam và Eva. Lá bài này tượng trưng cho các mối quan hệ, sự nồng nhiệt của con tim cũng như các lựa chọn quan trọng trong đời như việc lựa chọn bạn đời. Thường nhưng lựa chọn của The Lover thường rất quan trong và khó quyết định, có thể bạn phải hi sinh mới đạt được một mối quan hệ nào đó, hoặc lựa chọn người này nghĩa là bạn sẽ mất người kia. Dù bạn chọn cái nào cũng đừng coi nhẹ, hay dừng lại mà nghĩ thật kĩ.

The Lover tượng trưng cho một tình yêu(một mối quan hệ) mới sẽ đến với cuộc đời bạn, nếu bạn chưa biết(chưa nhận ra), nó sẽ làm bạn bất ngờ. Đôi khi The Lover báo hiệu bạn sắp phải ra một quyết định ảnh hưởng cả cuộc đời mình(không nhất thiết chỉ trong tình cảm).

The Lover còn là biểu hiện sự lựa chọn giữa nghĩa vụ và tiếng gọi của con tim, hãy liều mạng chọn lấy con tim và bạn sẽ nhận được hạnh phúc, con tim làm chủ những người thuộc The Lover. Nếu bạn không may mắn với The Lover, có nghĩa là bạn có một mối tình tan vỡ, một quyết định quan trọng trong cuộc đời mà bạn chưa chắc hoặc không làm theo con tim, dẫn đến thất bại, những người thất bại bởi con tim thường khó gượng dậy.

[size=4]The Chariot[/size]


Số hiệu: VII

Kí hiệu chiêm tinh: Cancer

Một chiến binh đang ngồi trên một chiếc xe ngựa, được kéo bới hai con nhân sư(ở một lá bài khác là 4 con ngựa, tượng trưng cho 4 yếu tố của thiên nhiên). Những chiến mã này nếu con kia trắng thì con còn lại sẽ là đen. Người cưỡi có thể đang đội một vương miện hoặc đội một chiếc mũ sắt. Anh ta/cô ta có thể cầm một thanh kiếm hay một cây gậy.
The Chariot biểu hiện một cuộc chiến, mà chỉ có thể thắng nếu ta thực sự quyết tâm. Nó còn cho thấy một kế hoạch, một dự định, một mục tiêu đã được định sẵn, và chỉ còn cách bước tới trước mà thôi. Để làm được điều này, bạn cần phải có sự tự tin, một sự chịu khó, có khi là cố chấp mới thành công.

The Chariot báo hiệu rằng bạn sắp thành công trong một việc gì đó, vì thế dù thật sự bạn đang gặp khó khăn đến mức nào, thì bạn hãy ngẩng đầu lên, tự tin vào chính mình, vì bạn sắp thành công rồi. Đôi khi nó còn báo cho bạn biết rằng bạn sắp nhận được một tin vui mà bạn không ngờ, hoặc bạn có vận may nào đó với phương tiện giao thông. Nhưng nếu bạn không may mắn với The Chariot, nó báo hiệu rằng một kế hoạch nào đó sẽ không thành công, không như mục đích, đôi khi có thể một người nào đó mà bạn quen biết đang ngăn cản bạn.

[size=4]The Justice[/size]


Số hiệu: VIII (hoặc XI)

Kí hiệu chiêm tinh: Libra

Hình ảnh của lá bài The Justice cũng khá rõ ràng với một người ăn mặc cao quý, đội vương miện, một tay cầm cán cân và một thanh kiếm, đây chắc chắn tượng trưng cho một người đang thực thi công lí.

Là bài này là sự biểu hiện của công lí, sự công bằng giữa người với người, sự hiểu biết giữa cái đúng và cái sai, vì thế, đây là điềm báo tốt trong một phi vụ làm ăn, hoặc với một người bạn, một người quen nào đó. Đôi khi, nó còn báo cho bạn biết rằng bạn đã hiểu nhầm một ai đó trong quá khứ, hoặc bạn nên tìm công lí, hiểu hơn một người gần gũi với bạn. Thường thì nhờ lá bài này, người ta sẽ có thêm niềm tin và sức mạnh, vì tin rằng lẽ phải thuộc về mình. Nếu ngược lại, bạn sẽ phải gặp sự bất công, nhưng phán quyết vô lí, hoặc việc xảy ra trái với ý bạn, dù bạn đã định rằng nó sẽ xảy ra đúng, điều này cũng thường chỉ những người tự kỉ, hoặc đang hiểu nhầm ai đó nhưng tin rằng mình đúng.


[size=4]The Hermit[/size]


Số hiệu: IX

Kí hiệu chiêm tinh: Virgo

The Hermit là lá thứ 9 trong bộ Major Arcana. Bạn có thể thấy hình ảnh một cụ già đang chống gậy và tay cầm một ngọn đèn dầu, xung quanh là vùng đất hoang rộng lớn, xa xa có các dãy núi.

The Hermit đã in trong lòng ông ta một bài học lớn của cuộc sống, mà bản thân ông chính là bài học ấy. The Hermit rất đặc biệt, nó tượng trưng cho việc đã đến lúc thoát khỏi sự ồn ào mà cuộc sống đã buôn trải, và sống phần đời còn lại. Nhưng nó cũng tượng trưng cho thời điểm thoát ra khỏi một cái bọc, tự cô lập mình mà vươn tới một thế giới rộng lớn.

Cả hai điều này đều tùy theo bạn mà nó trở nên tốt hay xấu. Chẳng hạn, đã đến lúc bạn phải cẩn thận với những lời rỉ tai, những lời khuyên của người khác, nhưng nếu bạn sai lầm, bạn lại bỏ qua những lời khuyên có ích nhất với bạn. The Hermit đúng với những gì mà nó thể hiện, bạn là người đang dò đường trên một cánh đồng hoang rộng lớn, câu trả lời chỉ biết được khi nhìn thằng vào lòng mình, để tìm con đường đúng, đây là điều không phải ai cũng làm được.

[size=4]The Wheel of Fortune[/size]


Số hiệu: X

Hành tinh: Jupiter

Đây là lá bài thứ 10 trong nhóm bài Major Arcana. Lá bài được rất nhiều người chú ý nên hình ảnh của lá bài này đã được cải tiến rất nhiều, dựa theo truyền thuyết về bánh xe vận mệnh của nữ thần Fortuna. Trên hình chúng ta thấy một vật thể giống chiếc la bàn chỉ tám hướng, trong đó 4 hướng chính(Bắc, Đông, Nam, Tây) được đính bằng 4 chữ T-A-R-O, và được đính với một vật thể giống với con nhân sư, ở một số hình ảnh khác, đó có thể là một con người. Trong một số lá bài khác, 4 chữ cái trên có thể thay bằng biểu tượng của 4 yếu tố(nước, lửa, gió, đất) hoặc 4 vật thể vốn xuất hiện ở The Magician. Ở mỗi góc bài là 4 con vật có cánh(một con chim, một người, một con bò và một con sư tử), người ta nói nó cũng tượng trưng cho 4 kí hiệu chiêm tinh học là Leo, Taurus, Aquarius và Scorpio). La bàn định mệnh còn được nâng đỡ bởi thần Anubis( Ai Cập), bên trái chiếc la bàn là một con rắn cuốn theo hình một con lốc.

Lá bài này không hề có một ý nghĩa rõ ràng, nói cho chính xác hơn, ý nghĩa của lá bài này chỉ đoán ra được bằng các lá bài khác. Vì thế, ý nghĩa của lá bài này không bao giờ giống nhau với mỗi người. Khi bói nếu bạn được lá bài này, có nghĩa một cái gì đó sắp đến với bạn, hay có thể là “đột nhập” vào cuộc đời bạn mà bạn không thể nào biết trước được đó là gì, đó có thể tốt, hoặc có thể rất xấu, nhưng có thể khẳng định rằng: Bạn sắp gặp một cái gì đó, người nào đó, việc nào đó mà chắc chắn rằng bạn không muốn, không để ý, không phải ý định ban đầu của mình. Đôi khi, nó cũng tượng trưng cho ngã rẽ cuộc đời.


[size=4]The Strength[/size]


Số hiệu: XI (hay VIII)

Kí hiệu chiêm tinh: Leo

The Strength có tên nguyên thủy là Fortitude. Trong ảnh ta thấy trọng tâm là một phụ nữ và một con sư tử, người phụ nữ nhìn con sư tử một cách bình thản và bàn tay nhẹ nhàng vuốt ve, làm cho con sư tử này bị thuần phục. Ý nghĩa ở đây muốn gợi ý cho ta thái độ khi đối mặt với đau đớn và nguy hiểm, cũng như khó khăn, không phải là né tránh, cũng không phải là thách thức. Người xưa tin rằng con sư tử là mặt yếu/bất ổn định, còn người phụ nữ là mặt vững chãi/khó lay động của tâm hồn, và The Strength xuất hiên như nhắc nhở tâm hồn ấy.

The Strength có thể báo cho một người là đến lúc hạ quyết tâm, ý chí vào một việc khó, ví dụ như cai thuốc lá hay rượu chẳng hạn, hoặc là vào việc học, chí hướng làm ăn. Ngược lại, nó cho biết bạn sắp buông xuôi, bất an, có thể tại vì bị đe dọa hoặc chơi xấu, hay đơn giản là bạn thiếu ý chí. Dù điềm xấu hay tốt, The Strength chỉ muốn khuyên bạn một điều: Đừng bỏ cuôc, hãy tiến tới lằn ranh cuối cùng của cơ hội, và cũng đừng bị lay động bởi bất cứ điều gì, đó là yếu nghĩa thực sự của Strength.


[size=4]The Hanged Man[/size]


Số hiệu: XII

Nguyên tố: Nước.

Hành tinh: Nepturn.

The Hanged Man hay ở một số nơi đặt tên là The Traitor là lá bài thứ 12 trong Major Arcana. Được tượng trưng bằng hình ảnh một người đàn ông bị treo ngược trên giống thánh giá bằng gỗ, điều lạ là người này chỉ bị treo bằng một chân, chân còn lại thì bắc ngang tạo thành một hình số 4 ngược. Người xưa đã để lại 3 ghi chú về hình ảnh người này: cây gỗ treo người đàn ông phải là gỗ sống, người đàn ông đang thoải mái chứ không đau đớn, người đàn ông giống như đang ở bờ vực giữa cái sống và cái chết, nhưng ông chưa chết mà còn sống. Một số người nghiên cứu còn tự hỏi: Liệu người đàn ông này bị treo ngược, hay thật ra cả thế giới đang nhìn ông một cách ngược chiều?

The Hanged Man tượng trưng cho sự hi sinh chính bản thân mình, bằng hành động hay ý thức nhằm giải quyết vấn đề trước mắt mình. Lớn hơn, nó còn biểu hiện một khoảng thời gian như địa ngục, một khoảng trống rỗng trong cuộc sống mà chỉ khi có một người nào đó(chính mình?) phải bỏ cuộc, phải buông xuôi, “vì mục đích lớn lao hơn”, vì một tương lai tốt hơn, mở đường đến một thế giới tự do hơn. Tại sao? Vì họ hết chịu đựng nổi rồi, họ cần được giải thoát ngay, thà vậy còn hơn là tiếp tục.

Với cá nhân một người, The Hanged Man muốn báo rằng đã đến lúc hãy hi sinh bản thân(có thể là hạ mình) để đạt mục đích nào đó. Với những người có tâm lí yếu, hèn nhát, The Hanged Man sẽ dẫn họ đến hành động bồng bột, ích kỉ, ngu ngốc và kết quả thường đáng thương tâm hơn đáng ghét.

[size=4]Death[/size]


Số hiệu: XIII

Kí hiệu chiêm tinh: Scropio

The Death là lá bài thứ 13 trong bộ Major Arcana, được minh họa bằng hình ảnh một kị sĩ bộ xương cầm một lá cờ nền đen được trang trí bằng một bông hoa. Xung quanh kị sĩ là xác của đủ tầng lớp người, kể cả vua, linh mục và dân thường, còn ở trước mặt kị sĩ này là một linh mục khác, dáng vẻ rất tự tin, bình thản, giơ bàn tay như muốn chào hỏi, trên đầu ông là mặt trời đang mọc lên trên nền xám. Ngoài ra còn có một phụ nữ biểu hiện sự đau đớn tột độ, cũng không sai nếu nói bà ta đã chết vì kinh hoàng, còn đứa trẻ thì biểu lộ một sự tò mò, cảm thấy lạ lùng và thích thú với những gì trước mặt.

Từ đó ta có thể thấy sự phức tạp của lá bài mang số 13 này, nhưng chung quy có thể nhận ra rằng: xác của mọi tầng lớp biểu hiện một điều đơn giản là đứng trước sự kiện ngặt nghèo, cận kề cái chết hoặc thậm chí là cái chết thì ai cũng như nhau; bông hoa trên lá cờ đen là biểu tượng của sự phục sinh; vị linh mục và hành động của ông cho thấy ông tin tưởng hoàn toàn vào Chúa trời, kể cả cái chết đang nhìn ông cũng không làm ông bị lay chuyển hay hoảng sợ, lòng tin đã làm ông có được những điều thần kì. Thái độ của người phụ nữ là dĩ nhiên với đa số chúng ta khi đối diện với cái chết, dù ít hay nhiều, còn với đứa trẻ với biểu hiện tò mò như sự kiện trước mắt có gì đó vui vẻ, lớn lao, lạ lùng, một cái gì đó mà chưa bao giờ trong đời có thể gặp phải.

Thời xưa, nhất là lúc bói, không nghi ngờ gì đây là lá bài người ta sợ gặp phải nhất, tuy vậy, lá bài này ít khi tiên đoán cái chết, mà một số nhà bói toán khẳng định rằng hồi sinh một con người là không thể, thì tiên đoán lúc người đó chết cũng vô nghĩa như thế. Tuy nhiên, lá bài này vẫn khiến người ta lo sợ vì đó là điềm báo mọi thứ mà người ta đạt được sắp bị xóa trắng, làm lại từ đầu, hoặc một sự thay đổi trong sâu thẳm con người đến mức hầu như hoàn toàn mới, không một dấu vết gì để nhận ra sự việc vốn đã từng xảy ra, một điều mà thời xưa, ít người dám có can đảm để thay đổi một cách đột ngột mà hoàn toàn như thế. Nếu biết tận dụng đúng thời điểm đúng việc, thì thật ra lá bài này chẳng phải lúc nào cũng xấu, như người ta thường nói về những người đã hi sinh và đau khổ quá nhiều trong chiến tranh hay cuộc sống thì việc mất trí nhớ có khi là phước với họ vào cuối đời, tuy nhiên không phải lúc nào nó cũng tác động tiêu cực. Lịch sử đã chứng mình chỉ có phá bỏ cái cũ mới xây được cái mới(về mọi mặt), một tương lai mới, một trang sử mới sẽ mở ra với những người kịp nhận ra, nếu không, bạn sẽ bị chôn vùi với nơi mà vó ngựa của kị sĩ bộ xương đi qua, đó là quá khứ.

[size=4]Temperance[/size]


Số hiệu: XIV

Kí hiệu chiêm tinh: Sagittarius

Là lá bài thứ 13 trong Major Arcana, Temperance được minh họa bằng một người có cánh đang trộn nước từ li này sang li khác, một số người xưa nói người trong là bài đang pha loãng rượu với nước, xung quanh là các biểu tượng lạ.

The Temperance xuất hiện mang đến một sự cân bằng, hài hòa, đồng thời trộn lẫn giữa 2 mặt đối nghịch nhau, đôi khi nhắc nhở rằng biết đâu nếu ta dung hòa hai mặt tưởng không có gì dính dáng, hoặc đối nghịch nhau lạ có một kết quả hoàn hảo. Đối với một cá nhân thì Temperance muốn chỉ đến sự tự chủ, khả năng điều khiển những nghịch lí để nó trở thành dễ dàng với mình, hoặc thông báo răng bạn có một mối quan hệ tốt đẹp, đôi khi còn là vật chúc phúc nếu như bạn tính làm một điều gì đó. Mặt xấu mà lá bài này muốn cảnh báo cho bạn rằng có thể bạn đã vượt quá giới hạn cho phép, thiếu kiện nhẫn, sự mất cân bằng giữa các mặt trong đời sống.

[size=4]The Devil[/size]


Số hiệu: XV

Kí hiệu chiêm tinh: Capricorn

The Devil là lá bài thứ 15 trong bộ Major Arcana, được minh họa bằng hình ảnh một con quỷ đang ngồi trên hai người mình trần, một nam , một nữ, bị xích vào nơi ngồi của con quỷ. Người xưa nói rằng con quỷ này đang ngồi trên nơi thờ cúng, một tay chỉ lên trời và tay còn lại cầm dùi cui chỉ xuống đất bắt chước tư thế của Hierophant, trên đầu là biểu tượng ngôi sao 5 cánh bị lật ngược.

The Devil không phải hoàn toàn là điềm xấu, đôi khi nó báo cho bạn một cuộc hôn nhân hay một mối quan hệ bạn hữu nào đó sẽ trói chặt với bạn, họ không thể phản bội hay rời xa bạn, âu cũng là điều tốt. Tuy nhiên chủ yếu điềm báo của Devil là xấu(với bạn hay với người xung quanh bạn), nó là tiếng chuông của dục vọng, ích kỉ, ngược với đạo lí, quy luật. Nó còn là xiềng xích, khiến một người không thể manh động, làm theo ý mình, hoặc là lừa dối(như một số người tự lừa mình rằng uống rượu mỗi đêm tốt cho sức khỏe), hay là một công việc, một vấn đề nào đó được giải quyết bằng một cách xấu xa, độc ác, bất công.

Tuy nhiên, nếu bạn là người tự tin và bãn lĩnh thật sự, The Devil không hẳn là xấu, nó luôn cảnh báo cho bạn rằng cái gì đó xấu sắp xảy ra(do chính bạn làm hay người khác), vì thế nếu tỉnh táo, bạn có thể tránh né hoặc đối phó được. Hay đôi khi, bạn nhận ra được điều xấu, bạn có thể tự mình hay giúp một người khác quay đầu, tránh phạm vào tội ác. Biết điều khiển chính mình, The Devil là người bạn đồng hành rất đắc lực.



[size=4]The Tower[/size]


Số hiệu: XVI

Hành tinh: Mars

The Tower là bài thứ 16 trong bộ Major Arcana. Sau The Death và The Devil, The Tower là lá bài thứ 3 mà người ta sợ gặp nhất, được minh họa bằng hình ảnh một ngón tháp trong đêm âm u bị một tia sét đánh trúng vào đỉnh tháp khiến nó bốc cháy và làm rớt đỉnh tháp, đồng thời cũng có 2 người rớt xuống.

Lí do khiến người ta sợ hãi lá bài này vì như 2 lá bài kia, lá bài gần như không thông báo điều gì may mắn, mà luôn là điềm rủi. Thường thì, The Tower sẽ báo cho bạn rằng bạn gặp một cú shock và một sự việc bị thay đổi 180 độ không theo bất cứ dự tính nào mà bạn tưởng tượng ra được như ngọn tháp xấu số được đề cập, nó được xây ra để đứng vững, để phòng vệ nhưng chỉ với một tia sét đánh chẳng biết từ đâu đến thì ngay lập tức nhọn tháp sụp đổ, mạng người thiệt hại, gây tai ương. Tuy nhiên, lâu lâu lá bài này cũng có mặt lợi rằng cú shock có thể tốt cho một người nào đó, khiến họ trưởng thành và đứng đắn hơn nếu vượt qua, hoặc một sự việc bị thay đổi 180 độ khiến nó tốt hơn mong đợi, hay nó báo rằng một ngã rẽ được mở ra với một người, có thể khiến họ nhận ra được một chân lí nào đó, cùng những nền nếp cũ đáng trân trọng thì nên giữ gìn. Còn thường thì, The Tower sắp báo cho bạn rằng bạn sắp gặp một sự kiện bất ngờ thay đổi cả cuộc sống của bạn, điềm xui xẻo, những vấn đề liên quan đến nơi bạn đang ở, gần như tất cả mọi thảm họa của mọi vấn đề Tower đều ám chỉ, có khi chính bạn là người gây ra cú shock ấy cũng nên.

Với cá nhân, The Tower có thể chỉ ra họ là người theo chủ nghĩa “thành kiến”, suy nghĩ “cổ điển” và rất ngoan cố giữ lí lẽ của mình, dù biết là sai. Buồn cười thay là chính Tower sẽ làm họ thay đổi điều ấy, nếu họ có thể thay đổi.



[size=4]Star[/size]


Số hiệu: XVII

Kí hiệu chiêm tinh: Aquarius

The Star là lá bài thứ 17 trong Major Arcana, được minh họa bằng một hình ảnh một người phụ nữ minh trần bên cạnh một ao nước. Một chân được đặt vào trong nước, chân còn lại để trên bờ. Hai tay đều cầm một bình nước, và bà đang đổ một bình vào ao và bình còn lại xuống đất. Bên cạnh bà có một con chim biểu tượng cho thần Thoth, trên đầu la 8 ngôi sao bên cạnh ngôi sao lớn biểu hiện cho hệ mặt trời của chúng ta(hành tinh thứ 9, Pluto, mãi đến 1930 mới được phát hiện).

Mặt hồ thể hiện thế giới tâm linh, là tâm hồn của mỗi người, trong lúc đó mặt đất biểu hiện thế giới thật, thế giới xung quanh. Người đàn bà này bơm một sức sống mới cho cả hai thể giới ấy, tạo nên “hi vọng”. Không nghi ngờ gì đây là lá bài người ta được nhiều người mong đợi. The Star đem lại sự tự tin, niềm tin, hi vọng vào tương lai, về phía trước, hay một món quà giúp củng cố niềm tin, thời cơ để có một mối quan hệ mới, một chí hướng mới, một cuộc đời mới, tất cả đều được soi sáng với The Star. Tuy nhiên, đôi khi The Star cũng cảnh báo sự không tự tin, nghi ngờ chính bản thân, không nhìn sang cái mới.



[size=4]The Moon[/size]


Số hiệu: XVIII

Kí hiệu chiêm tinh: Pisces

The Moon ở đây ta thấy đầu tiên có 2 cột đá nằm hai bên, một con chó và một con sói đang ngước lên trời, một con tôm càng bò ra khỏi mặt nước và ở trung tâm là mặt trăng đang tỏa những giọt như mồ hôi, nước mắt xuống mặt biển, có tất cả 15 giọt này. Chỉ nhìn qua thôi, ta cũng thấy rõ nét mặt trăng đang cau mày như gặp phải một vấn đề nào đó, một việc không vui. Với biểu hiện như vậy, The Moon tượng trưng cho một sự mâu thuẫn đang nảy ra trong tâm hồn, chính xác hơn là trong thế giới tâm linh, dùng cảm xúc để giải tỏa một vấn đê khó hiểu. Con chó và con sói ngước nhìn lên và dàn ra hai bên một dải đường nhỏ ám chỉ đây là lối thoát ra khỏi sự việc đau đầu ấy. Con tôm càng bò lên từ sâu thẳm dưới dòng sông của tâm hồn, nó đang hướng đến con đường thoát ấy nhưng hỡi ôi, ngay bên kia bờ lại tiếp tục là biển nước sâu thẳm, con tôm rồi sẽ lại chìm xuống đáy tâm hồn. Tuy vậy, ánh mặt trăng bên trên lại làm dịu đi 3 con vật ấy, tỏa ra một ánh sáng như bảo ban: “Sự yên bình vẫn tồn tại mãi”.

Phải mất một thời gian để có thể hiểu rõ sự yên bình kì lạ trong lúc khung cảnh rõ ràng đang rối tung lên này. Chung quy, The Moon biểu hiện sự trộn lẫn giữa cảm xúc và nhầm lẫn. Tuy nhiên, dù lỗi lầm ấy có thể nào, ánh sáng êm dịu của The Moon cũng soi sáng một con đường thoát cho bạn, dù con đường có rối reng lên, thì vấn đề bạn gặp phải sắp kết thúc. The Moon còn báo rằng bạn đang vướng vào một việc gian lận, và ánh trăng sẽ soi sáng bí mật gian lận ấy. Tuy nhiên, nếu bạn thừa nhận và đi cho hết con đường phải đi, thì dù bị buộc phải chịu chỉ trích, trừng phạt thế nào thì rồi nó cũng sẽ hết, cũng sẽ qua, và sau đó một con đường mới sẽ mở ra với bạn. Còn nếu không, bạn lại tiếp tục lạc lối vào con đường của sự hèn nhát, tối tăm, tiếp tục cứ phải đi trên con đường mà biết rằng là sai, thất bại, và dối trá.




[size=4]The Sun[/size]


Số hiệu: XIX

Hành tinh: Sun

The Sun là lá bài thứ 19 trong bộ Major Arcana, được minh họa bằng một đừa trẻ cưỡi trên một con ngựa, tay cầm lá cờ màu đỏ tượng trưng cho máu của sự đổi mới, phía trên là mặt trời lớn có khuôn mặt nhìn xuống cậu bé với vẻ khen ngợi, với một nụ cười kiểu “Mona Lisa”. Việc một đứa trẻ cầm lá cờ ấy mang ý nghĩa rằng lá bài này hướng tới một sự hồn nhiên, tự động đến với sự đổi mới và nụ cười của đứa trẻ đã cho chúng ta biết điều này đã có kết quả gì.

The Sun là lá bài mà bất cứ ai, dù vô tình hay xem bói cũng muốn rút được, vì gần như lá bài này là biểu hiện của mọi cái tốt trên đời. The Sun báo cho bạn rằng cuộc đời bạn sẽ được thừa hưởng hạnh phúc, đạt được mọi ước mơ, thành công trong mọi việc. Đôi khi The Sun báo tin mừng rằng bạn sắp có con, một thành viên mới trong gia đình hay gặp một người bạn đồng hành/nối khố tuyệt vời. Mọi mối quan hệ của bạn đều được cải thiện, mọi sự hiểu lầm đều được xóa bỏ, một kết thúc có hậu được mở ra, dù bạn có làm thế nào. Đôi khi sự hạnh phúc này sẽ khiến bạn lỡ hẹn hay một cơ hội hoặc công việc nào đó, tuy nhiên “ai mà quan tâm”, nhất là khi trong hạnh phúc này, bạn còn có khả năng xóa bỏ sự mất thiện cảm của người xung quanh.



[size=4]The Judgement[/size]


Số hiệu: XX

Yếu tố: lửa

Hành tinh: Pluto

The Judgement là lá bài thứ 20 trong bộ Tarot, được minh họa bằng vị thiên thần đang cầm một cây kèn cùng với một lá cơ có chữ thập đỏ, xung quanh là một nhóm người có đàn ông, phụ nữ, trẻ con đang dứng dang rộng cánh tay, mặt ngước lên vị thiên thần với vẻ sùng bái, xa xa xung quanh nhóm người này là một dãy núi băng, hay là sóng thần dâng lên rất cao, chứng tỏ nhóm người này dù muốn cũng không thể thoát khỏi nơi đó, ngoài ra còn có một ngụ ý rằng cơn sóng thần ấy cũng không chịu để yên cho ngày phán xét.

The Jugdement như cái tên của nó đề cập đến sự phán xét của mỗi người(người khác lên mình), hay một quyết định nào đó(mình lên xung quanh). Người xưa tin rằng lá bài này còn tượng trưng cho sự sống sau khi chết, một sự cứu rỗi, hay một mở đầu mới sau khi kết thúc một cái cũ(một cách tự nhiên, không bị tác động bởi ý người). Một nhà nghiên cứu đề cập rằng: “The Judgement xuất hiện là lời cảnh báo ngày phán xét đã đến, hãy tiếp tục tiến và sống hết mình, thiên thần sẽ dẫn bạn đi”.

The Jugdement đối với một cá nhân thường ám chỉ rằng đã đến lúc phải hoàn thành một công việc mà từ trước đến giờ, bạn rất lao lực và quan tâm đến vấn đề ấy từ rất lâu, nhằm kết thúc nó, hoặc dám đối mặt với sự thật. Phần thưởng là gì? Đó là khám phá ra một ý nghĩa, một cuộc sống mới mà vì nó, bạn mới lao vào vấn đề này. Chính vì vậy, Jugdement sẽ đẩy nhanh các sự kiện trong cuộc đời bạn một cách dồn dập để mau chóng kết thúc “sự phán xét” và mở cuộc đời mới( hoặc sự sống sau cái chết). Đây là cơ hội cuối cùng của bạn, hãy nắm lấy nó, hoàn thành cho được sứ mệnh của mình, đây là ngã rẽ của cuộc đời bạn. Nếu không, bạn là một kẻ hèn nhát, suốt đời sống chui nhủi, sợ này sợ kia và chết trong sự sợ hãi, không bao giờ thoát ra được.



[size=4]The World[/size]


Số hiệu: XXI

Hành tinh: Saturn.

The World là lá bài thứ 21 của bộ Major Arcana, được minh họa bằng một phụ nữ xinh đẹp đang nhảy múa trong một cái vòng hoa đan kết lại thành hình tròn, ở bốn góc là 4 linh vực tượng trưng cho 4 sứ giả phúc âm. Ở nhiều nơi khác, lá bài này có tên là The Universe.

The World biểu hiện/thông báo sự kết thúc của một vòng đời, là điểm đến của một chuyến hành trinh gian lao, là nơi mà trái tim muốn đến, dù có là gì, thì đây cũng là lúc hoàn thành, kết thúc, chấm dứt những gì mà mình đã phải trải qua, đích đến nằm ngay trước mặt. The World còn thông báo rằng đã đến lúc tưởng niệm, ăn mừng, dành tình cảm và sự quan tâm còn lại cho gia đình, người thân và bạn bè sau một chuyến hành trình dài và mệt nhọc(có khi là cuộc đời). Đôi khi, The World thông báo cho bạn rằng có chuyện gì đó chưa hoàn thành, nên chưa đến đích được.

Ghi nhớ rằng, The World không thuộc về một cá nhân nào, nó dành cho tất cả mọi người, vì ai cũng phải trải qua The World của riêng mình.


[/justify]
[/indent]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)