Games 2009-01-05 08:14:37

ArchLord liên tục đổi mới để thỏa mãn người chơi


Trong năm 2009, ArchLord sẽ có những đợt cập nhật, nâng cấp toàn diện để giữ sự hấp dẫn cho game.
Khác với các nghề nghiệp cơ bản trước đây, người chơi phải chơi theo một nghề cố định, lần này người chơi sẽ vào vai một thiếu niên trong chủng tộc mới và bắt đầu ở Scion. Đây là một chủng tộc có thể tiến hóa tự do thành Summoner (pháp sư), Orbiter (cung thủ), Slayer (chiến sĩ ). Bình thường đến level 20 thì người chơi sẽ tiếp cận với mỗi nghề nghiệp khác nhau nhưng đối với Dragon Scion thì người chơi có thể tiếp cận với hệ thống game một cách đa dạng ngay từ đầu.

Có thể cho biết những thông tin chi tiết hơn về class Dragon Scion?
Trước kia chúng tôi nghĩ sẽ tạo một chủng tộc tiến hóa từ con người. Lúc đầu nhân vật sẽ là con người sau đó tiến hóa thành rồng. Từ những ý tưởng ban đầu đó, chúng tôi đã nghĩ đến việc thực hiện lớp nhân vật có thể phát triển lên các nghề cung thủ, pháp sư, chiến sĩ. Đó chính là Dragon Scion. Để phù hợp với những nhánh nghề khác nhau, người chơi có thể lựa chọn giữa hình dáng một thiếu nữ xinh xắn hoặc một thanh niên có thân hình cường tráng.
Điều này có quá thiên vị với class Class Dragon Scion hay không?
Vì chúng tôi có gắn điều kiện về điểm kỹ năng nên sẽ không có khả năng tăng sức mạnh cho nhân vật theo kiểu quy tụ của cả 3 nghề nghiệp được. Tuy có thể tận hưởng niềm vui từ 3 nghề nghiệp khác nhau nhưng càng về sau thì sẽ hướng người chơi đến việc phải lựa chọn phát triển nhân vật theo một hướng chính mà thôi.
Cùng với điều này chúng tôi cũng đang chủẩn bị cập nhật các nội dung cho người chơi thường. Hiện tại ArchLord đang cung cấp các nội dung chơi cho đến level 99 có đến 2~3% số lượng người chơi đã đạt đến cấp độ này vì thế năm sau chúng tôi dự định bổ sung các nội dung mới như nhiệm vụ, khu vực train cho level 110.

Người chơi khi tiếp cận Dragon Scion phản ứng như thế nào?
Đại đa số đều cho rằng việc phát triển nghề một cách tự do hết sức lí thú.
Thay vì cần ưu tiên phục vụ trong nước (Hàn Quốc-BTV) thì ArchLord lại được phục vụ ở Trung Quốc trước tiên. Chính điều này sẽ gây phản cảm với chính người chơi trong nước?
Tôi nghĩ có hiểu lầm trong việc này. Nội dung được cập nhật ở server Trung Quốc là kiểu đánh nhau ở trong làng vào một thời gian nhất định và đó không phải Battle Round mà giống một dạng event. Đây là hệ thống được phục vụ theo yêu cầu của phía đối tác Trung Quốc. Hiện tại Battle Round với nội dung đánh quái và NPC tại một vùng độc lập như hiện nay thì chỉ có ở Hàn Quốc có mà thôi. Có thể nói ngoài các điều kiện đặc biệt thì tuyệt đối mọi phục vụ đều luôn được ưu tiên cho trong nước.
Theo như được biết thì mỗi nước có các yêu cầu khác nhau?
Đúng thế. Ví dụ như ở Trung Quốc thì yêu cầu hệ thống của họ chú trọng đến các chủng tộc. Không chỉ Trung Quốc, mà bất cứ ai chơi game cũng có thể thành lập guild để cùng chiến đấu nhưng hệ thống chỉ có thể phục vụ cho các thành viên cùng chủng tộc nên phía Trung Quốc yêu cầu thay đổi. Có vẻ như họ muốn các trận đánh giữa chủng tộc hơn những trận Guild vs Guild. Các nước khác cũng vậy, tùy theo văn hóa và thị hiếu, để đạt hiệu quả kinh doanh họ yêu cầu các điều kiện thay đổi hợp với mình và trong điều kiện có thể thực hiện được.
Sau khi cập nhật đồ hoạ của ArchLord nhận được nhiều lời khen. Ông nghĩ gì về việc này?

Chúng tôi không có áp dụng kỹ thuật gì mang tính đặc biệt nhưng có thể thấy được hình ảnh đẹp khi gia tăng độ phân giải cũng như những chi tiết trong game. Hình ảnh đẹp luôn là niềm ước ao của đội phát triển nên mỗi lần cập nhật chúng tôi luôn cố gắng và suy nghĩ để hình ảnh của mình xuất hiện được đẹp nhất.
Rất nhiều người chơi bỏ ArchLord khi game tiến hành Beta. Công ty có cách gì để lôi kéo họ?
Chúng tôi nghĩ là không có cách nào khác ngoài việc cập nhật. Sự thật trong đợt Open Beta Test có quá nhiều sự cố và đã không đáp ứng được tất cả sự mong đợi của người chơi. Và để làm họ trở lại chỉ có cập nhật để cải thiện và nâng cao độ hoàn hảo đối với game, lấy lại sự tin tưởng của người chơi mà thôi. Đó cũng là lời cám ơn đối với những người chơi trung thành.
Nếu vậy thì sau này game sẽ có kế hoạch cập nhật như thế nào?
Trong năm 2008 ArchLord đã được tăng cường phần nội dung nhưng chủ yếu vẫn là năm 2009, chúng tôi sẽ tiến hành bổ sung, thay thế toàn diện. Trước tiên sẽ củng cố hệ thống chiến đấu chủng tộc bằng Battle Ground. Đồng thời cũng sẽ chỉnh sửa tính cân bằng giữa các chủng tộc đặc biệt đối với nhân vật Orc vì nhân vật này được người chơi đánh giá là yếu và nhỏ so với các nhân vật khác. Chúng tôi dự định gia cố lại hệ thống game đặc biệt là ở trong Dungone và Instant. Đồng thời cũng sẽ tiến hành bổ sung thêm nhiều nhiệm vụ mới, Item mới.

Lời cuối cùng ông muốn nói với độc giả?
Rất cảm ơn các bạn đã tiếp tục yêu mến ArchLord của chúng tôi. Khi đảm trách một game nào đó ngoài yếu tố phát triển còn rất nhiều điều phải quan tâm đến và tôi nghĩ người chơi mới đúng là yếu tố quan trọng nhất. Chúng tôi đang cố gắng nổ lực để người chơi không thất vọng với chúng tôi thêm lần nào nữa. Nếu chẳng may có những điều chưa hài lòng, rất mong các bạn nhiệt tình cho ý kiến. Chúng tôi luôn lắng nghe và không bỏ sót bất kỳ một ý kiến nhỏ nào.
Theo 848.vn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)