Bóng đá 2012-03-23 20:51:50

Arsenal leo lên vị trí thứ ba: Qua cơn bĩ cực...


Các fan Arsenal chắc chắn sẽ phải đợi một mùa giải nữa để giải tỏa cơn khát danh hiệu đã kéo dài suốt 6 năm qua, nhưng hiện tại, tâm trạng của họ vẫn đang hết sức phấn chấn. Sau những đêm đông buốt giá là ngọn lửa của sự hồi sinh, của niềm tin, của hy vọng.



[justify]Để minh chứng cho sự hồi sinh ấy, hãy cùng trở về thời điểm diễn ra trận derby London giữa Arsenal và Tottenham cách đây 4 tuần. Đó là thời điểm, Arsenal vừa nhận những thất bại đau đớn trước AC Milan (0-4) và Sunderland (0-2) tại đấu trường cúp. 5 phút trước giờ nghỉ giải lao, Tottenham dẫn 2-0 ngay tại Emirates, và khoảng cách giữa họ với Arsenal đã lên tới 13 điểm. Lúc ấy, ngay cả những CĐV lạc quan nhất cũng khó nghĩ đến chuyện Arsenal có thể trở lại tốp 4, chứ đừng nói chiếm cả vị trí thứ ba của Tottenham.

Tuy nhiên, chính màn lội ngược dòng ngoạn mục ở trận derby bắc London (thắng 5-2) chính là một cú hích cực kỳ quan trọng cho các Pháo thủ cho phần còn lại của mùa giải. Tại Emirates, Arsenal đã khiến Milan phải sống trong những phút giây cực kỳ âu lo trước bước chân vào tứ kết Champions League. Ở đấu trường trong nước, họ cũng lần lượt vượt qua những chướng ngại vật mang tên Liverpool, Newcastle, và bây giờ là Everton, đội bóng từng quật ngã Tottenham, Chelsea và Man City trong vòng hơn một tháng qua. Và giống như cuộc đua giữa rùa và thỏ, sự bền bỉ của Arsenal đã được đền đáp xứng đáng, trong khi Tottenham đã phải trả giá vì sự tự mãn quá sớm. Với 1 điểm nhiều hơn Spurs, Arsenal đang tạm "giành pole" trong cuộc đua giành tấm vé trực tiếp tham dự vòng bảng Champions League mùa tới.[/justify]

Arsenal đang hồi sinh mạnh mẽ- Ảnh Getty
[justify]"Tôi luôn lạc quan", Wenger tuyên bố "thật ra kể từ tháng Mười đến giờ, chỉ có đúng một giai đoạn chúng tôi thua ba trận liên tiếp, bởi khi ấy không có một trung vệ nào cả". Đó là giai đoạn tháng Giêng, khi Arsenal rơi vào một cuộc khủng hoảng nặng nề về hàng phòng ngự. Còn bây giờ, với "chỉ" 5 bệnh nhân, Wenger đang sở hữu một đội hình tương đối mạnh khỏe, và đó là một phần nguyên nhân dẫn đến sự hồi sinh của họ thời gian qua. Van Persie đương nhiên là niềm cảm hứng số một với khả năng ghi bàn siêu đẳng, nhưng điều đáng sợ cho các đối thủ của Arsenal là ngay cả khi anh không nổ súng, Arsenal vẫn chiến thắng.

Người hùng mới ấy là Thomas Vermaelen. Sự trở lại của trung vệ người Bỉ sau khi bình phục chấn thương bắp chân hồi tháng Giêng thật hết sức đúng lúc bởi Mertesacker đã phải nghỉ hết mùa. Không chỉ mang đến kinh nghiệm cho hàng phòng ngự, anh còn trực tiếp lập công. Tuần trước là bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 trước Newcastle, còn hôm qua là tình huống bật cao đánh đầu ghi bàn duy nhất cho Pháo thủ.

Giữ đôi chân trên mặt đất

Đó chính là điều Wenger nhắn nhủ với các học trò, bởi sự sa sút không phanh của Spurs chính là một bài học nhãn tiền. Arsenal chưa bao giờ là một đội bóng thi đấu với cái đầu lạnh, mà phụ thuộc rất nhiều vào trạng thái tinh thần. Đã từng có rất nhiều lần họ gây thất vọng vào đúng thời điểm được kỳ vọng nhất, và chẳng ai dám chắc rằng điều đó không lặp lại.

Lời nhắc nhở đó không bao giờ thừa bởi thực tế là ở cả ba chiến thắng gần nhất, chiến thắng đến với Arsenal đều rất mong manh. Tại Anfield, họ để thua trước sau khi Koscielny đốt đền một cách khá ngớ ngẩn, và chỉ giành chiến thắng nhờ cú đúp của Van Persie, trong đó pha ghi bàn quyết định đến vào phút 90. Trước Newcastle, chiến thắng của Arsenal cũng chỉ đến vào phút bù giờ thứ… 5.

Ngay cả ba điểm trước Everton cũng có dấu ấn của thần may mắn. Đành rằng Arsenal đã cầm bóng đến 62%, tung sút gấp đôi đội chủ nhà (14-7), nhưng chính họ cũng phải thót tim bởi một sai lầm ở phút 30 khi Alexander Song chuyển ẩu, đưa bóng ngay vào chân đối phương, tạo điều kiện cho đối phương dàn xếp tấn công nhanh. Từ tình huống này, Drenthe đã băng lên nhận bóng và sút tung lưới Szczesny, nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị. Tuy nhiên, tình huống quay chậm lại cho thấy các trọng tài đã sai lầm bởi người việt vị là Jelavic, nhưng anh này không tham gia vào tình huống bóng.

Nói tóm lại, dù đã giành chiến thắng liên tiếp thời gian qua, nhưng Arsenal vẫn chưa mang lại một cảm giác thực sự yên tâm. Khoảng cách 1 điểm với Tottenham là rất mong manh, và ngay cả 6 điểm so với Chelsea cũng chưa hẳn đã an toàn. Và nên nhớ, trên chặng đường còn lại, họ vẫn còn những thử thách lớn mang tên Man City (07/04 ) và Chelsea (21/04).[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)